ยืมมาใช้


ยืมมา..รักษาด้วย




ปกติเวลาที่เราจำเป็น หรือ ต้องการยืมของคนอื่นมาใช้เราทำกันอย่างไร

ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายยืม เช่น รถ ในกรณีที่รถเราเสียเราก็ต้องขับอย่างระมัดระวังมาก เสร็จธุระแล้วก็อยากรีบนำไปคืนโดยเร็ว

หรือ หนังสือ หายากที่เราอยากอ่านแต่หาซื้อไม่ได้ เราก็ต้องค่อยๆอ่าน จับเบาๆ ระวังจะยับ ระวังน้ำ หรือ กาแฟหกใส่

ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายให้ยืม บางครั้งก็อดห่วงของของเราไม่ได้ ว่าเพื่อนเราจะรักษาดีหรือเปล่า

บางครั้งกลับมาไม่ใช่สภาพเดิม แต่ก็ไม่กล้าปริปาก เพราะกลัวจะเสียน้ำใจ แต่คราวหลังถ้าเลี่ยงได้ก็ไม่ให้ยืมดีกว่า สำหรับพวกไม่ค่อยจะรักษาของที่ยืมไป

ที่หนักกว่า คือ ยืมลืม หรือ ยืมแล้วไม่นำมาคืน

...............................

ฉันใด ก็ฉันนั้น

ร่างกาย หรือ ธาตุขันธ์ของเราที่ยืมโลกมาใช้

เราก็ควรดูแลรักษา ให้ดี

ออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ หมั่นทำประโยชน์ให้ผู้อื่นบ้าง เพียรทำกุศล ละอกุศล เจริญภาวนา

ดูแลรักษาให้ดี


เพราะวันหนึ่ง เราก็ต้องคืนร่างกายนี้กลับไป เหมือนกัน

 

คำสำคัญ (Tags): #ยืมมารักษาด้วย
หมายเลขบันทึก: 278503เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2009 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โอ้....ชีวิต..ยืมเขามา...ยิ่งอยู่กับเราก็ยิ่งรัก

พึงระลึกทุกขณะจิตว่า....สักวันเขาจะมาเอาคืน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท