Open Mind


“เราจะเก็บดอกเห็ด มาร้อยเป็นมาลัย ได้อย่างไร หากเราไม่คิดที่จะมอง”

“อยู่ที่เธอนั้น จะกล้าเปิด เปิดตา เปิดหู และเปิดใจ มองโลกด้วยมุมมองด้านใหม่ ไม่ว่าจะร้าย หรือจะดี”

 เคยฟังเพลงนี้ไหมคะ ของคุณบอย โกสิยพงษ์

เป็นเพลงแนะนำสำหรับการทำงานด้านการส่งเสริมกิจกรรมหรืองานที่ต้องประสานงานกับคนมากๆ เหมาะทีเดียวค่ะ

เพราะเคยมีผู้รู้ท่านหนึ่งเคยบอกว่า

 

“เราจะเก็บดอกเห็ด มาร้อยเป็นมาลัย ได้อย่างไร หากเราไม่คิดที่จะมอง”

 

Open Mind ไม่ใช่เพียงคำพูดสวยงามที่หลายๆคนบอกไว้เท่านั้นนะคะ แต่เป็นคีย์สำคัญที่จะต้องนำมาปฏิบัติเป็นเรื่องแรกของการทำงาน

 

สิ่งที่รายล้อมเราอยู่ เราต้องเปิดความคิดเราให้เห็นคุณค่าของสิ่งที่มีและนำมาร้อยเรียง นำมาบอกกล่าว เล่าเรื่องราวที่มีให้ทุกคนเห็นคุณค่าร่วมกัน  ด้วยกระบวนการนี้ จะเกิดการพึ่งพาซึ่งกันและกัน การเกื้อกูลกัน โดยที่เราเป็นคนเปิดความคิดที่ดีก่อน

 

เชื่อเถอะค่ะ ว่าดอกหญ้าก็มีคุณค่าและสวยงามได้ หากคุณเปิดความคิด เปิดใจที่จะมองและยอบรับมัน 

คำสำคัญ (Tags): #open mind
หมายเลขบันทึก: 278495เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2009 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท