เพิ่ม solution file (.sln) ให้กับเว็บไซท์ใน ASP.NET


Create an .sln file for an existing ASP.NET application

หลายๆคนอาจจะเคยเป็นแบบนี้บ้าง คือสร้างเว็บไซท์ด้วย Visual Studio แล้วไม่มีไฟล์ Solution (.sln) จริงๆมันก็ไม่ได้ผิดอะไรนะครับที่ไม่มีไฟล์นี้ แต่ว่าถ้ามีมันก็จะดีไม่ใช่น้อย เพราะสามารถเปิดเว็บไซท์ของเราได้ง่ายขึ้น เพียงแค่ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ Solution เท่านั้นเอง วิธีทำก็ง่ายๆได้ต่อไปนี้

1. เปิด Visual Studio .NET แล้วไปที่เมนู File --> New --> Project



2. จากนั้นเลือก Other Project Types --> Visual Studio Solutions โดยจะเห็นที่ด้านขวาเป็น Blank Solution ดังภาพ


3. จากนั้นให้ใส่ชื่อของ Solution ที่เราต้องการ และเลือก Location เพื่อเก็บไฟล์ Solution โดยมากเราก็จะเก็บไว้ที่โค้ดโปรแกรมของเราเก็บอยู่ แล้วกด OK ได้เลยครับ


4. จากนั้นเมื่อได้ Solution มาแล้วจะเป็นเพียง Solution เปล่าๆ ให้เราทำการเพิ่มเว็บของเราเข้าไปโดยไปที่เมนู File --> Add --> Existing Web Site ดังภาพต่อไปนี้



          4.1 ให้เลือกโฟลเดอร์ของของเว็บที่เราต้องการเพิ่มเข้ามา แล้วเลือก Open
          4.2 Visual Studio จะทำการรวมเว็บที่เราเลือกเข้ากับ Solution ที่เราสร้างขึ้นมาใหม่


เสร็จสิ้นการสร้างแล้วครับ ไม่ยากเลยครับ แต่คนเขียนก็เพิ่งจะทำเป็นเหมือนกันครับ 555

หมายเลขบันทึก: 277157เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2009 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท