เจอ Boss ที่มัสยิดมหาวิทยาลัยอิสลามยะลา


บังอะหมัดหรือ อรุณ วิทยานนท์

ภาพจาก http://www.muslimthai.com/main/1428/printable.php?category=19&id=2314

เย็นวันนี้หลังจากได้ยินเสียงอาซานละหมาดอัสรีผมก็ไปมัสยิดตามปกติ ซึ่งที่นั่นมีคณะจากทีวีช่อง 3 (เข้าใจเช่นนั้นจากเครื่องหมายทีวีช่อง 3 ที่ด้านหน้ารถตู้ที่จอดอยู่ด้านข้างมัสยิด) เมื่อขึ้นไปบนมัสยิด ผมก็กวาดตามองในมัสยิดก็มีพวกอุปกรณ์ถ่ายทำเยอะแยะไปหมด ไกลออกไปตรงประตูด้านหนึ่งของมัสยิดมีใครคนหนึ่งจากคณะที่มาถ่ายทำให้สลามและยกมือให้สัญญาณ ผมตอบรับสลามก็เดินไปหาเขา คิดในใจว่า ใครหวา? จนกระทั่งเข้าใกล้พอเห็นหน้าค่าตาชัดเจน ผมถึงกับอุทานว่า "Boss มาได้ไงนี่" Bossที่ว่านี่ไม่ใช่ใครที่ใหนหรอกครับก็เจ้านายเก่าสมัยผมแวะเวียนไปช่วยงานหนังสือพิมพ์ทางนำ ในครั้งกระโน้น จำได้ว่าผมเลยเขียนถึงเขาในบล็อกที่ชื่อ "แด่ทางนำ" เขาคือ "บังอะหมัดของน้องๆ" หรือชื่อทางการคือ อรุณ วิทยานนท์ ปัจจุบันเป็น Managing Director บริษัท ANAMORPHIC บังอะหมัดบอกว่ามาถ่ายทำ "ทีวีรอมฎอน" ซึ่งจะออกอากาศในช่วงเดือนรอมฎอนที่จะถึงในอีกไม่ถึงสองเดือนหลังจากนี้ ไม่ได้พบกันนานก็สอบถามสารทุกข์สุขดิบกัน ก็ทราบว่าบังอะหมัดยังทำละครทีวี เป็นผู้อำนวยการสร้างละคร "กัมปงกีตอ" หรือ "หมู่บ้านของเรา" ซึ่งออกอากาศทางทีวี NBT และบังอะหมัดได้มอบแผ่นดีวีดีละคร"กัมปงกีตอ"ให้ด้วย ดังรูปข้างล่าง

Kampongkita1

Kampongkita2

หมายเลขบันทึก: 277137เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2009 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

วันนี้คึกคักด้วยสื่อสารมวลชนจริงๆ ครับ ชั้นสอง สนอ.ก็อีกรายการหนึ่ง

ใช่ครับ วันนี้เป็นอีกวันที่มีการประชุมกันหลายชุดมากๆ จนหลายคนถามว่า วันนี้เป็นวันอะไรกัน??? ผมเองวันนี้ประชุม 3 รอบครับ ส่วนท่านอธิการบดีนั้นเฉพาะวันนี้ท่านมีประชุมหลายรอบมากจริงๆ รวมถึงบันทึกเทปทีวีรอมฎอน

อืม..เป็นคนละหมาดติดกับผม..ไม่ได้พูดจาอะไร

แต่ตอนให้สลามท่านพูดอยู่กับคณบดีคณะวิทย์ฯ

เขาบอกว่า เขาชวน YCN มาดู มาช่วย การถ่ายทำระดับมืออาชีพเขาทำไง

วันนี้ผมมีประชุมเดียว..พลาดอีกรายการ เพราะเวลามันชนกัน เสียดายจัง

ก่อนที่ละครเรื่องนี้จะออกอากาศ รู้ไหม๊ครับ...เขาส่งทีมงานไปสัมภาษณ์ใครในแนวทางในการทำละครเรื่องนี้ และพล๊อตเรื่องที่เขาคุยกันยังไง อิอิ สุดท้ายเขาก็มาถึงที่ (อัลฮัมดุลิลละฮฺ)

จากที่ได้คุยกันวันนั้น บังอะหมัดสนใจ "เรื่องสั้น" เพื่อนำมาเขียน "บทละครโทรทัศน์ในชื่อ "kampong Kita" อยู่ครับ ท่านอาจารย์Ibm ครูปอเนาะ ڬوروفوندق น่าจะมีข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับบังอะหมัด ลองคุยกับเขาซิครับ เขาบอกว่า จะลงมาปัตตานีอีกไม่นานจากนี้ เออ เท่าที่ทราบ อ.เสียงเล็กๆ อยู่ในทีมนักเขียนที่ "จุดประกาย" จนก่อเกิด "kampong Kita" นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท