ความสุขเล็กๆ ในวันเกิดปีนี้


มีความสุขกับเรื่องเล็กๆ ได้ เราก็จะมีความสุขได้มากมาย

วันเกิดปีนี้ Whiteได้ของขวัญจากน้องอุ๊ เป็นเพนกวินไขลานมาตัวนึง มันเดินโยกเยก น่ารักดี เหมือนเพนกวินในสารคดี พอเอานิ้วดันมันล้ม มันก็ทำปีกสั่น ระริกๆ ตลกดี ก็เลยอดยิ้มไปกับมันไม่ได้ เลยคิดถึงตอนที่ได้ไป Workshop เรื่องงานบริการ กับพี่โอ๋ นิทาน จากวันทูวัน (เป็นท่านวิทยากรที่น่ารักมากๆ) มีช่วงหนึ่ง พี่โอ๋ถามทุกๆ คนว่า พวกเราคิดถึงเรื่องอะไรแล้วรู้สึกมีความสุขจังเลย / เรามีความสุขกับเรื่องอะไรบ้าง  แล้วก็เอาไมค์จ่อ โดยไม่ให้ทันตั้งตัว แต่ละคนก็มีความสุขต่างๆ กัน ว่า ได้แก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าสำเร็จแล้วรู้สึกมีความสุข, ได้กินไอติมบ้างหละ,  นึกถึงตอนไปเที่ยวทะเลบ้าง, นึกถึงตอนที่คบกับแฟนใหม่ๆ , กินช๊อกโกแล็ตปั่นบ้าง, ตอนที่ได้รับรางวัลต่างๆ กันบ้าง, วันรับปริญญาบ้าง ก็แล้วแต่จะตอบกัน แต่ละคน แต่บางคนกลับคิดไม่ออกว่าเรื่องที่ทำให้ตัวเองมีความสุขมันคือเรื่องอะไร   สุดท้ายพี่โอ๋ก็บอกว่า ความสุขในเรื่องที่ใหญ่ๆ น่ะ นานๆ มันจะเจอซักครั้ง นานๆ ถึงจะมาหาเรา แต่ว่า ความสุขในเรื่องเล็กๆน้อยๆ เนี่ย ยิ่งถ้าเรามีความสุขกับเรื่องเล็กๆ ได้เยอะเท่าไหร่ เราก็จะมีความสุขได้มากมายเลย และมันก็จะแผ่ไปสู่คนรอบข้างของเรา ไปยังลูกค้าของเรา ดังนั้น ถ้าอยากมีความสุขมากๆ เราก็หันมามีความสุขกับเรื่องเล็กๆ กันได้แล้ว >> ยิ่งเรื่องเล็กเท่าไหร่ก็จะทำให้เราคิดถึงมันได้เร็วขึ้นเท่านั้น ทำให้เรายิ้มเร็ว ใจเบาสบาย มีความสุข คนรอบข้างก็มีความสุข โลกก็จะสงบสุขมากกว่านี้

ปล. "ยิ้ม" เป็นโรคติดต่อจริงๆ นะ

หมายเลขบันทึก: 275973เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2009 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

*** ขอให้มีความสุขและสุขภาพแข็งแร็ง

  • มาร่วมแสดงความยินดีด้วยคนครับ
  • ขอให้สุขกายสบายใจนะครับ

ครับ...
เบื้องต้น คนทุกคน ควรต้องค้นหาวิธีแห่งความสุขของตัวเองให้ได้
ผมเป็นคนประเภท  หากวันนี้ ซึมๆ หม่นๆ
ก็พักความคิดลง แล้วรำลึกถึงชีวิตในวัยเด็กแถวชนบท
เพราะนั่นคือ การเติมพลังให้ตัวเอง ครับ

วันเกิด ปีที่เท่าไร อิ อิ

เกิดดับตลอดเวลาค่ะ อ่ะ อ่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท