แตงไทย
นฤมล ชื่อเล่น "แตงไทย" (สำหรับครอบครัว), "แตงอ่อน" (สำหรับเพื่อนๆ), "I tang" (สำหรับพี่ๆ ทั้งหลาย) จันทรศรี

จดหมายข่าว โยคะสารัตถะ ฉบับเดือนกรกฎาคม 2552


 
เว็บศูนย์รวม "โยคะสารัตถะ

เข้าสู่หน้าสารบัญ
โยคะสารัตถะ ฉ.กรกฏาคม 2554



จดหมายข่าว โยคะสารัตถะ ฉบับเดือนกรกฎาคม 2552  

คุยกันก่อน

วันที่เขียนทักทาย กำลังจะเข้าเดือนก.ค. ครึ่งหลังของปีนี้เศรษฐกิจจะเป็นยังไงไม่รู้ แต่งานโยคะกองเต็มสำนักงาน งานโยคะทำแล้วไม่รวย แต่โต (ทางความคิด) และอิ่ม (ใจ)

ฉบับที่แล้ว เชิญชวนเพื่อนๆ เรื่องการเขียน การตกผลึกประสบการณ์ภายในตนเอง ปรากฏว่าเพื่อนหลายคนเขียนเข้ามาดีใจมากเลย แล้วพวกที่ยังไม่เขียนล่ะว่าไงกันมั่ง...?

หนังสือพิมพ์ฉบับสุดสัปดาห์ที่กองอยู่ตรงหน้า สัมภาษณ์อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าจะคัดหางเสือให้มหาวิทยาลัยเป็นเลิศทางด้านวิจัย สองเดือนก่อนไปที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อาจารย์ที่นั่นก็เปรยทำนองนี้ เรียกว่าเป็นทิศทางของวงการศึกษาบ้านเรา สถาบันโยคะฯ แม้เป็นองค์กรเล็กมากๆ เราก็ต้องพัฒนางานวิจัย จัดการความรู้เช่นกัน

จุลสารฉบับนี้ เพิ่มคอลัมน์ให้หลากหลายขึ้น และขอย้ำว่าอยากให้จุลสารนี้เป็นเวทีเปิดสำหรับเพื่อนครู จะหาอ่านบทความ ผมว่าไม่ยากเท่าการหาเวทีให้เราได้พัฒนาตนนะ

เรื่องการประชุมเครือข่ายปลายเดือนตุลาคม (เข้าที่นี่) ก็ดำเนินการประสานงานไปตามลำดับ เมื่อกำหนดการลงตัวแล้วจะรีบแจ้งให้ทราบกัน อย่าลืมล็อควันเอาไว้

สำนักงานมีเพื่อนใหม่มาช่วยงาน วัลลภา ณ นวล หรือ ครูกลอย มาแทน น้องมัช ที่ผันตัวเองไปเป็นหุ้นส่วนโยคะสถานซะแล้ว อยู่ที่ไหนไม่เป็นไร ยังเป็นเครือข่ายการพัฒนาจิตอยู่ดี

อ้อ คอร์สครูปีนี้โดนหางเลขจากแฮมเบอร์เกอร์ล่ม คนยังสมัครไม่ครบเลย ยังไงฝากช่วยเชิญชวนผู้สนใจ ให้เขาได้รู้ข่าวการอบรมด้วยนะครับ รายละเอียดอยู่ในจุลสารนี้ (เข้าที่นี่)

กวี

 



มูลนิธิหมอชาวบ้าน

2220/101 ซอยรามคำแหง 36/1  ถนนรามคำแหง  แขวงหัวหมาก  
เขตบางกะปิ  กรุงเทพฯ  10240  
โทรศัพท์  02-732-2016 - 17, โทรสาร 02-732-2811 มือถือ 081-401-7744 ; 
E-mail: [email protected] ; www.thaiyogainstitute.com

หมายเลขบันทึก: 274571เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2009 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท