ชมภาพมัสยิดอิสลามในภาคเหนือมาฝาก ๑


ภาพ มัสยิด ที่ผมได้ไปถ่ายภาพมา เพื่อให้พี่น้อง ได้ดูเปรียบเทียบ การสร้างมัสยิด ในพื้นที่ต่าง ๆ ในภาคเหนือ แต่ละพื้นที่ มีอัตลักษณ์ แตกต่างกัน

เก็บภาพมัสยิดอิสลามในภาคเหนือมาฝาก ๑

วันนี้ขออาสาพา พี่น้อง  ไปเที่ยวชมภาพมัสยิดต่าง ๆ ในภาคเหนือ ซึ่งตอนนี้ ผมเสนอเป็นตอนที่ ๑ ผมจะค่อย ๆ ทยอย ภาพ มัสยิด ที่ผมได้ไปถ่ายภาพมา เพื่อให้พี่น้อง ได้ดูเปรียบเทียบ การสร้างมัสยิด ในพื้นที่ต่าง ๆ ในภาคเหนือ แต่ละพื้นที่ มีอัตลักษณ์ แตกต่างกัน  เป็นอีกมุมหนึ่งทีอยากให้ชม

มัสยิดอัสลาม  ต.ทรายมูล  อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

มัสยิดปางสา  อ.แม่จัน   จ.เชียงราย

มัสยิดอัลฟาลาฮฺ  อ.เมือง  จ.ลำปาง

มัสยิดดารุสสลาม หม่ ๓ ต.สันกลาง  อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

มัสยิดอัล-อันซอรี บ้านแม่สารป่าแดด ต.เวียงยอง  อ.เมือง จ.ลำพูน

มัสยิดกามารุลอิสลาม อ.เด่นชัย  จ.แพร่

มัสยิดวังชมพู  ต.วังชมพู  จ.เพรชบรุณ

มัสยิดปากีสถาน  อ.เมือง  จ.พิษณุโลก

วันนี้คงให้ชมแค่นี้ก่อน รอติดตามชม ตอน ๒ ตอน ๓ เท่าที่ผมได้ไปสัมผัสมาอดใจรอหน่อยนะครับ  มีภาพเก็บไว้เยอะ

ชุมพล ศรีสมบัติ

คำสำคัญ (Tags): #มุสลิมภาคเหนือ
หมายเลขบันทึก: 274311เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2009 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 09:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สลามครับอาจารย์ ชุมพล ขอบคุณข้อมูลและภาพมัสยิด ครับเผื่อเวลาเดินทางไปภาคเหนือจะได้มีที่แวะพักเยี่ยมครับ

อัสลามูอาลัยกุมค่ะ ภาพมัสยิดสวยมาก ๆ เลยค่ะ ดูแล้วชื่นตาดี แสดงว่าอาจารย์เดินทางไปหลายที่ แต่ดิฉันมีเรื่อง รบกวนอาจารย์หน่อยได้ไหมค่ะ คือดิฉันเป็นครูสอน รร.เอกชนสอนศาสนาควบคู่สามัญ ในจ.ระนอง และมีความต้องการจะทำโครงการไปทัศนศึกษาแถบ จ.เชียงราย เชียงใหม่ และต้องการรู้จักชุมชนมุสลิมใน จ.เชียงราย หรือมัสยิดในเมืองที่ชื่อดารุลอามาน ซึ่งดิฉันรู้จักจากภาพในอินเตอร์เน็ต แต่ไม่มีวิธีการติดต่อ ไม่ทราบว่าอาจารย์พอจะมีวิธีการติดต่อ มัสยิดต่างๆในจังหวัดเชียงรายหรือไม่

เพื่อที่เวลาเดินทางไปถึง จะได้มีความสะดวกเรื่องอาหารและที่พัก ซึ่งคณะนักเรียนที่จะจัดไป คือ ประมาณ 110 คนรวมครูและบุคลากร ในช่วงเดือนธันวาคม ถ้าหากยังไงขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ แต่หากเป็นการลำบากสำหรับอาจารย์ก็ไม่รบกวนนะคะ เกรงใจค่ะ

ป.ล. ส่งอี-เมลล์ไปติดต่อแล้ว แต่ใจร้อนต้องการได้คำตอบค่ะ

ผมคงจะตอบอาจารย์ ไว้ในระดับหนึ่งก่อน

ในจังหวัดเชียงราย มัสยิดที่น่าสนใจมีหลายแห่ง แต่ที่สะดวก ก็คงต้องเป็นมัสยิดในเมือง อย่างเช่น มัสยิดดารุลอามา ในจังหวัดเชียงราย อาจารย์สามารถติดต่อได้กับประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงราย คุณ ราชัน รุจิพรรณ ซึ่งท่านดูแลมัสยิดดารุลอามาลนี้อยู่ เบอร์ที่สามารถติดต่อของท่านคือ 081-6719456 หรือจะติดต่อกับอาจารย์ ประภาส พรหมเทศ กรรมการมัสยิดดารุลอามาน น่าจะติดต่อได้ง่ายกว่า เบอร์ติดต่อ 089-5539036

ครับไปถึงเชียงรายแล้วไม่ไปแม่สาย ก็คงไม่ถึงเชียงราย แม่สาย มีชุมชนมุสลิมค่อยข้างใหญ่ ติดชายแดนพม่า เหมือนกัน มีสินค้า มีวิถีการดำเนินชีวิตของมุสลิมจีน ที่นี่ติดต่อได้ที่คุณ สุนทร มาลาวิวัฒน์ ประธานกรรมการมัสยิดอัล-นุร แม่สาย เบอร์ติดต่อได้คือ 081-9604284

หรืออาจารย์ลองแวะชม ในส่วนกิจกรรมของทางศูนย์ประสานงานภาคเหนือ ได้ทำกิจกรรมกับมัสยิดต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงราย โดยคลิกที่หมวดกิจกรรมของศูนย์ประสานงาน

http://www.oknation.net/blog/katiya

ขอบคุณมากนะคะ ขออัลเลาะห์ ซุบฮานาฮูวาตาอาลา ทรงตอบแทนค่ะ หวังว่าดิฉันจะทำโครงการผ่าน และได้ไปแอ่วในเชียงใหม่และเชียงรายคะ อินชาอัลเลาะห์ ถ้าหากยังไง ดิฉันอาจจะรบกวนอาจารย์อีกนะคะ

สลามครับคุณชุมพล

ผมทำงานซึ่งจะต้องเดินทางไปทั่วประเทศ ขอชมเชยท่านมากๆ ครับ ที่นำเสนอ

แต่ถ้ามีแผนที่ที่ตั้งของมัสยิดต่างๆ โดยย่อ เพื่อให้หามัสยิดได้เจอจะดีมากที่สุดเลยครับ

ถ้าจะเข้ารับอิสลาม จะต้องทำยังไงบ้างค่ะ

ดีครับ สำหรับมัสยิด ทำต่อไปครับ

อัสลามมุอะไลกุ้ม... ผม-ครอบครัวอยู่กรุงเทพฯ ชอบท่องเที่ยวในแหล่งกลุ่มชุมชน หมู่บ้านมุสลิมในต่างจังหวัดทั่วไป ผมจะขอรบกวนอาจารย์ ช่วยแนะนำแหล่งชุมชนหมู่บ้านมุสลิม-มัสยิดทางจังหวัดเชียงใหม่ -เชียงราย (โดยเฉพาะกลุ่มชาวมุสลิมฮ่อ และได้ที่พักเป็นโฮมสเตย์) หรือแนะนำขอข้อมูล เพื่อผมจะได้ไปเที่ยวเพื่อได้เยี่ยมเยี่ยน ยะซากัลลอฮ์.. ครับ

แนะนำ ที่ท่องเที่ยว เชียงใหม่ เชียงราย ตามสเป็คคุณ

บ้านยางชุมชนจีนฮ่อ อ.ฝาง เชียงใหม่ น่าเที่ยว น่าสนใจ

http://fws.cc/muslimchaingmai/index.php?topic=1665.0

บ้านเทอดไทย ชุมชนจีนฮ่อ จ.เชียงราย

http://fws.cc/muslimchaingmai/index.php?topic=1003.0

มัสยิดดารุลอามาน จ.เชียงราย

http://fws.cc/muslimchaingmai/index.php?topic=1238.0

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท