ทางออก


ซักถาม ,เล่าเรื่อง
ทองดี..ไม่สบายมารับบริการที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งยื่นบัตร บังเอิญปวดท้องเลยไปเข้าห้องน้ำ อาจจะเข้าห้องน้ำนานไปหน่อย จากนั้นก็มานั่งรอเรียกชื่อให้คุณพยาบาลซักถามอาการป่วย(ที่จริงทองดีอยากเล่าทุกอย่างที่เป็นอยู่แต่คุณพยาบาลจะถามแล้วให้ตอบตามประเด็นมากกว่า) นั่งนานพอสมควร ก็ไม่เห็นเรียกชื่อ ใกล้จะหมดเวลาแล้ว ก็มีผู้ดูแลด้านสุขภาพท่านหนึ่งตะโกนถามว่า “มาส่งใครรึปล่าวคะ” ทองดีตอบว่า “มาตรวจครับ” ตอนนี้แหละชุดใหญ่เลย “ไปอยู่ไหนมา เรียกชื่อตั้งนาน ไม่เห็นมีคนไข้เลยลบชื่อออกจากรายการไปแล้ว เฮ้อ..มะ...มารีบหน่อยมาซักอาการก่อน” ซักอาการอีกแล้ว ตอนนี้ทองดียิ่งใจหดหู่ใหญ่เลยจะมาเล่าอาการเจ็บป่วย แถมถูกตำหนิอีก เขาจะรักษาเราดีมั๊ยน้อ...(ทองดีแอบคิดในใจ) นางฟ้าสีขาวเดินมาบอกว่า... “อ๋อ..คุณทองดีใช่มั๊ยคะ เมื่อกี้ทาง จนท.เข้าใจว่าคอมพิวเตอร์ผิดพลาดน่ะค่ะเลยลบชื่อออกไป ไม่เป็นไรนะคะ เดี๋ยวจัดการให้ใหม่ค่ะ ปวดท้องรึเปล่าคะ เห็นว่าไปห้องน้ำเสียนานเลย เล่าอาการให้ดิฉันฟังเลยนะคะ” จากนั้นสังเกตทองดีเห็นดิฉันเป็นมิตรทันทีแล้วก็เริ่มเล่าอาการเจ็บป่วยวันนี้....เจอทางออกอีกทางแล้วค่ะ.....
หมายเลขบันทึก: 274031เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2009 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ใครๆ ก็อยากให้มีคนดีกับเรา เพราะเราก็อยากให้ใครๆดีกับเราเช่นกัน..เรื่องเล่าสร้างสุข แค่ฟังเรื่องที่ดียังสร้างสุข..ถ้ามันเป็นเรื่องจริงมิสุขกันยกใหญ่เหรอ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท