.034 เรื่องอร่อยเพราะบังเอิ้ญนะเนี่ยะ


ไม่คิดไม่ฝัน,มหิดล,ฑันต์แพทย์,รถติดมาก

เหตุบังเอิญเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะในสถานะภาพอย่างไร  อย่างเมื่อวานวันอาทิตย์  อยู่ดี ๆ ผู้เขียนก็ได้รับโทรศัพท์จากคุณตันติราพันธฺฯเจ้าเก่าแห่ง G2K ว่า วันนี้พาหลานมาซ้อมรับปริญญาที่มหิดล ฯอีกประเดียวจะขอแวะไปให้หลานถ่ายรูปคู่กับคุณตาคุณยาย  เพื่อเป็นเกียรติแก่หลาน   ที่ว่าบังเอิญก็เพราะก่อนหน้านี้ผมตั้งใจจะไปชอบปิ้งของที่ห้างเดอะมอลล์บางแคแล้ว แต่เปลี่ยนใจเพราะรถติดมาก จึเปลี่ยนเป็นอยู่บ้านเสียดื้อ ๆ นี่หากไปเดอะมอลล์ฯ ก็จะไม่ได้ถ่ายรูปกับหลานผู้จบการศึกษาจากคณะฑันต์แพทย์ มหิดลฯรายนี้เป็นแน่  แต่เจ้าประคุณเอ๊ย  ที่ว่าอีกประเดี๊ยว นั้น ปาเข้าไปเกือบชั่วโมง ก็สงสัยว่าทำไมจึงนานนักเมื่อโทร.เข้ามือถือสอบถามดูจึงได้ทราบว่ารถติดมาก  ประกอบกับมีการแวะซื้ออาหารญี่ปุ่นที่ห้างเดอะมอลล์บางแคมาเลี้ยงอีก จึงทำให้ช้ากำลังสองทีเดียว  ส่วนเหตุบังเอิ้ญบังเอิญอีกเหตุหนึ่งก็คือ จังหวะนั้น เป็นเวลาที่คุณพลเดชฯจากเดลลีผู้คร่ำหวอดกับ G2K มานานคนหนึ่งมาร่วมสัมนาที่กระทรวงต่างประเทศ  มีกำหนดจะมาเยี่ยมบ้านพอดี  ทำให้คุณตันติราพันธ์ฯ มีโอกาศจะได้พบกับคุณพลเดชฯ เป็นครั้งแรกหลังจากรู้จักกันเพียงแต่ชื่อใน G2K มาเป็นเวลานานเท่านั้น   แต่ก็อีกนั้นแหละกว่าจะได้พบกันก็นั่นแหละเกือบห้าโมงเย็นทีเดียว ด้วยสาเหตุเดียวกันคือรถติดมาก  สิ่งที่ต่างได้ทำร่วมกันหลังจากพบกันแล้วก็คือ ร่วมกันกินอาหารญี่ปุ่นที่คุณตันติราพันธ์ ฯ ซื้อมาฝากอย่างเอร็ดอร่อย อย่างงี้จะเรียกว่า  อร่อยเพราะเหตุบังเอิญได้ใหมเนี่ยะ --คร้บ

หมายเลขบันทึก: 273685เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2009 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2012 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

ทุกอย่างได้กำหนดด้วยหัวใจที่ผูกพันกัน...เชื่ออย่างนั้นจริงๆค่ะ

ท่านทูตมีความกรุณาได้ให้คนจัดส่งหนังสือธรรมะ และ cd

ขอกราบขอบพระคุณท่านมากๆ....

ฝากดอกไม้มาไหว้ค่ะ...

คุณแดง ครับ

กำลังอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิครับ เพื่อเดินทางกลับเดลี อินเดีย

ภาพดอกไม้งามครับ

ดูแล้วสดชื่น เป็นกุศลจิตที่งดงามของผู้ถ่ายภาพและมีจิตเผยแพร่ให้ผู้อื่นได้ชมกัน

คุณพ่อสกลก็คงกำลังเดินทางกลับบ้านจากสนามบินเช่นกัน

ท่านเห็นภาพดอกไม้เหล่านี้แล้วคงสุขใจดีครับ

เจริญสุขนะครับ

 

เรียนคุณแดงครับ

พอผมกลับจากไปส่งคุณพลเดชฯที่สุวรรณภูมิ์ ก็มาเปิดคอมพ์ดูเลยว่ามีใครเข้ามาบ้าง ก็พบบันทึกของคุณแดงฯพูดถึงการได้รับเทปธรรมะ และ CD ด้วยความขอบคุณ ๆ พลเดชฯ ก็แปลกใจว่าส่งผิดที่ผิดคนหรือเปล่าเพราะตอนนั้นผมยังไม่เห็นนทึกของคุณพลเดช ฯเลย เมื่อเห็นบันทึกของคุณพลเดชฯมีถึงคุณแดงฯก่อนจึงเข้าใจครับ คุณพลเดชฯ ขึ้นเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

สวัสดีค่ะคุณพ่อสกล

อ่านบันทึกวันอาทิตย์ของคุณพ่อแล้ว

รู้สึกปิติใจ อบอุ่นใจค่ะ

สิ่งที่ไม่ได้คาดหวังมักจะเกิดขึ้นได้เสมอ

หนูเองก้็ปหวังจะเซอร์ไพร้ซ์คุณพ่อคุณแม่

แต่ไม่นึกว่าตัวเองจะเซอร์ไพร้ซ์กว่านั้นอีก

เหมือนคุณแดงที่บอกไว้เลยค่ะ

และเมื่อถึงเวลา อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด

ขอบคุณทุกๆท่านในวันวาน

ที่ทำให้หนูมีความทรงจำที่ดีตลอดไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท