Graphic Man
ว่าที่ร้อยตรี มาโนชญ์ ตนสิงห์

เราลองมาดูวิธีทำให้ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ไวกันนะครับ


shutdown ภายใน 5 วินาที

ในการ shut down เครื่องคอมพิวเตอร์บางครั้งในสถานะการเร่งด่วน เราก็อยากให้คอมพิวเตอร์ shut down เร็ว ๆ วันผมเลยนำ ทริปในการ shut down ให้ไว ๆ เนี๊ยะ มาให้ลองกันครับ มาดูกัน ...ปกติ เวลาที่เราจะปิดเครื่องและจบการทำงานออกจาก windows เราจะไปที่ปุ่ม Start > Turn off computer… > Turn off หรือไม่ บางคนก็อาจจะกดปุ่ม Power ตรงเคสหรือซีพียู(บางคนจะเข้าใจอย่างนี้) เพื่อปิดเครื่อง แต่บางคนก็ถอดปลั๊กเลยก็มี (ซึ่งวิธี shutdown เครื่องแบบหลังนี้ ถ้าไม่มีเหตุสุดวิสัยจริงๆ ไม่แนะนำให้ทำแบบนี้นะครับ เพราะจะเป็นอันตรายต่อฮาร์ดแวร์ในเครื่องโดยเฉพาะ harddisk ได้นะครับ)

วิธีการปิดเครื่อง ชัตดาวน์ windows อย่างไวไม่เกิน 5 วินาที มีขั้นตอนง่ายๆดังนี้

* ให้กดปุ่ม Ctrl + Alt + Delete  เพื่อเปิด Task Manager
* จากนั้นไปคลิ กที่เมนู Shutdown > เลื่อนhilight มาที่ Turn Off > จากนั้นให้กดปุ่ม Ctrl ค้างไว้ และคลิกที่เมนู Turn Off ดังรูป



เพียงเท่านี้ก็จะปิดเครื่อง shutdown วินโดวส์ได้อย่างไวและรวดเร็วทันใจ ไม่เกิน 5 วินาที แล้วครับ ลองนำทริปนี้ไปใช้ดูนะครับ วิธีนี้ไม่เป็นอันตรายนะครับ บางครั้งผมรีบ ๆ ก็ใช้วิธีนี้ครับ ลองใช้ดูนะครับ ...::'o'::

คำสำคัญ (Tags): #shut down ให้ไว
หมายเลขบันทึก: 271210เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2009 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ได้ความรู้เพิ่มอีกครับ ขอบคุณมากครับ

ดีจังเลยค่ะ ได้รับความรู้เพิ่ม ขอบคุณค่ะ

แล้วทามมายไม่เคยบอกเค้าอ่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท