วันก่อนวันหยุด( อีกแล้ว)


Management by Walking Around

บริหารตน บริหารงาน ด้วยการเดิน

 วันพฤหัส ที่ ๔ พฤษภาคม เป็นก่อนวันหยุด ๓ วัน ดูสบายๆ แต่ชีวิตข้าราชการต้องรับภาระตามบทบาทที่ได้รับ

 เช้าวันนี้มาแต่เช้า ๖ โมงกว่า เริ่มด้วยการเดินขึ้นบันได ๕ ชั้น ตามที่ได้เคยเรียนท่านอาจารย์หมอวัลลภ เจ้าของBlog สุขภาพ4U ไว้ ใจหนึ่งอยากขึ้น Lift เพราะกระเป๋าคอมพิวเตอร์หนักสามกิโล แต่กลัวเสียคำพูด จำต้องเดินขึ้นไป ถึงชั้น ๕ อากาศร้อนดีแท้ เหงื่อไหลเสมือนหนึ่งอาบน้ำร้อน แต่สักพักก็โล่ง

 งานแรกที่ทำคือ Management by Walking Around สำรวจว่าเมื่อวานท่านใดไม่ได้ "ปิดคอมพิวเตอร์ ไม่ได้ปิดลำโพง ไม่ได้ปิดจอคอมพิวเตอร์ ได้เขียนจดหมาย รักปิดไว้หน้าเครื่อง ของท่านที่หลงลืม ทั้งหมดมี ๕ จุด"  "เมื่อสักครู่เดินไปดูอีกครั้งตอน ๑๘.๑๐ หลายท่านยังเปิดจอทิ้งไว้ แถมบางท่านก็เปิดเครื่อง Printer ทิ้งไว้ด้วย ฐานะคนอยู่สุดท้าย ก็ปิดซะ"

 งานที่สองเมื่อเช้า คือ การประชุมประจำวัน ดูจะเงียบเหงาในห้อง เพราะวันนี้ทีม รองผู้อำนวยการ อาจารย์สุรเชษฐ์ และ ท่านผู้ช่วยพิชัย ออกไปตรวจแผนธุรกิจ ในโครงการ NEC หรือผู้ประกอบการใหม่ที่ จังหวัดอุดรธานี อีกทีมคือท่านรองพัชรี คุณพี่หมึก คุณพี่โม จัดอบรม HA301รุ่นที่ ๑๐ วันสุดท้าย มีแต่พี่หมู และ พี่เป็ดเข้ามาคุยด้วย เพราะจะมีการ "ลปรร ของโครงการบริการวิชาการ ซึ่งคณะวิชาต่างๆ จะมาเล่าผลงาน สองไตรมาส ให้พวกเราฟัง"

  งานที่สามช่วง ๑๑.๓๐ ถึง ๑๔.๐๐ น มีสองงาน "ชนกัน" คือ JJ เข้าร่วม "รวมพล ฅน เขียน Blog ครั้งที่๒" ส่วนรองพัชรี ประชุมกับทีม HACC เพื่อเตรียมจัด HA Forum เดือนสิงหาคม

 งานที่ ๔ พี่แตงโม เชิญทีมงานมา รับฟังแผนการการจัด "การจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์จังหวัดร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ ๘-๙ พฤษภาคม" (คลิก)

 งานสุดท้าย รองพัชรี และพี่หมู เชิญทีมงาน มาเล่าความคืบหน้าในการจัดสัมมนา การจัดการความรู้ภาคราชการ ซึ่งมีผู้มาสมัคร ๕๐ ท่าน จากเป้าหมาย ๘๐ ท่าน

 สนุกดีครับ

 พรุ่งนี้ วันหยุด JJ and Buddy JJ คือ พี่เดช (ผู้บังคับ Mobile) จะออกไปทำแผนที่ WalkRally สำหรับอบรม ให้ทีมงานกรมสรรพากร (คลิก) ที่หนองแสงครับ

 เหมือนเดิมครับ เดินลงบันได ออกกำลังกายก่อนกลับ และ ปิดไฟดวงที่ไม่ได้ใช้

 

JJ

หมายเลขบันทึก: 26939เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2006 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เรียนท่านอาจารย์ JJ

  • มาร่วมแจมด้วยครับ
  • ท่านอาจารย์ JJ ต้องเขียนบันทึกแบบสบายๆ สไตล์นี้ครับ อ่านแล้วมีอารมณ์ร่วมอยากเดินขึ้นและลงบันไดบ้าง (ทุกวันนี้ก็ทำอยู่แล้ว แต่เดินขึ้นลงแค่ 1-2 ชันครับ
  • วันที่ ๒-๔ มิถุนายน พยายามจัดคิวไว้แล้วครับ รอแค่หนังสือเชิญเพื่อเสนอขอผู้บังคับบัญชาครับ
     อาจารย์หมอ JJ ครับ ฝากความระลึกถึงพี่เดชด้วยครับ ไม่ช้าไม่นานจะได้ F2F กับพี่เดชอีกครั้ง
ผมเพิ่งนึกขึ้นได้ว่ายังไม่มีโอกาสมาเยี่ยม office ของอาจารย์เลย อ่านบันทึกนี้แล้วนึกอยากจะหาโอกาสมาเยี่ยมครับ

 เรียนท่านอาจารย์ BeeMan

 ขอบคุณครับ เมื่อวานขอนแก่นฝนตกหนัก ใจเลยพัก เพราะ หยุด so long and so often

ปล่อยใจไปเรื่อยๆครับ

 

  เรียนท่านอาจารย์ชายขอบ

 เช้านี้เดินสาย (๐๘๓๐) มุ่งสู่ หนองแสง แหล่งที่พัก จัดแผนที่ ร่วมกับพี่เดชครับ จะ M2E ( Mouth to Ear) คราบ

  กราบเรียนท่านรองวิบูลย์

 ถึงตัวไกล แต่ใจถึง จิตคำนึง ร่วมสร้างสรรค์

Z U soon.

อาจารย์ JJ วัยรุ่นมากเลยค่ะ ชอบทั้งบันทึกและเจ้าตัว "ดุ๊กดิ๊ก"ทั้งหลาย อาจารย์มีเวลาพอจะเขียนเล่าวิธีใส่และความคิดตอนที่หามาใส่บ้างไหมคะ เป็นบันทึกใหม่แล้ว link มาที่นี่ (หมายถึงบันทึกนี้จริงๆนะคะ คืออ่านแล้วอยากทราบความคิดอาจารย์ตอนที่เลือก เจ้าตัว"ดุ๊กดิ๊ก" จำเพาะ set นี้น่ะค่ะ ดูแล้วทำให้อารมณ์ดีและสื่อความเป็นตัวตนของอาจารย์จังเลยค่ะ)

ไม่ทราบขอมากไปหรือเปล่า เห็นตารางงานอาจารย์แล้ว...จะเป็นลม แต่จะรอ...ค่ะ

เขียนละเอียดน้อยไปนิด ว่าหมายถึงความคิดทั้งตอนใส่ เจ้าตัว"ดุ๊กดิ๊ก"ในบันทึก (มีตัวเดียว) กับในคห.ทั้งหลายน่ะค่ะ ดูอีกก็ยิ้มได้อีกค่ะ

  เรียน ท่านอาจารย์ โอ๋ รบกวนท่านไปลองดูใน MSN ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท