ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

เธอสอนฉัน


เรื่องความรัก

...เธอสอนฉันให้ชื่นชมพฤษา
สอนให้รู้ค่าของมวลดอกไม้
สอนให้ฟังเสียงนกร้องชื่นใจ
สอนให้ยิ้มได้อิ่ เอม อุรา
...เธอสอนฉันให้มองจันทร์สุดสวย
บึงน้ำลำห้วยฟ้าสวยหนักหนา
ผีเสื้อหลากสีโบกบินไปมา
น้ำค้างบนหญ้าล้าแสงตะวัน
...แต่พอเธอสอนให้ฉันรัก
ฉันก็ประจักษ์รักใช่สวรรค์
ได้รู้รสความโศรกเศร้าจาบัลย์
เธอกลับสอนฉันให้หลั่ง น้ำตา
...เธอสอนฉันให้วุ่นวายคิดถึง
ยื้อยุดฉุดดึงฉันตกยอดผา
เธอ สอน ฉัน ตรมทุกข์ทรมา
โธ่ เธอไม่น่ามาสอนฉันเลย....

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 268597เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2009 17:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ฮือ ฮือ

เศร้าอีกแล้ววววววววววววอ่ะ

จองไว้ก่อน เดี๋ยวมาใหม่ คริ คริ คริ

  • ช่วงนี้ใจยังเศร้าไมหายครับ
  • ทำใจยังไม่ได้
  • รอเวลาสักพักคงดีขึ้น

  • เพราะอยู่ไกล จึงส่งใจ ให้ไปถึง
  • ห้วงคำนึง  คิดถึง  อยู่ไม่หาย
  • ฉันรักเธอ จวบจน วันฉันตาย
  • แม้ชีพวาย ก็จะรัก เพียงแต่เธอ //..LLWD..//

***** มีถ้อยคำดีๆ มาฝากคุณค่ะ*****

ขอบคุณครับคุณลีลาวดี

  • สำหรับบทกลอนเพราะๆ
  • พร้อมถ้อยคำดีๆ
  • ที่นำมาฝาก
  • คืนนี้นอนหลับฝันดีนะครับ

ท.เราไปสอนเด็กกันดีกว่า..อย่าให้เธอสอนฉันเลยอิๆๆๆไปๆๆๆๆเชิญๆๆๆตามลิ้งค์นี้เลย

http://gotoknow.org/planet/wawaree

  • ขอบคุณมาก ครับคุณ อ้อยเล็ก
  • สำหรับสิ่งดีๆ มีประโยขน์

แต่ละคนที่เรารู้จัก สอนเราให้รู้จักทั้งรักและเกลียด  ทั้งสุขและทุกข์

แต่ถ้าเกลียดหรือทุกข์มาก  ก็ควรเลือกที่จะจดจำสิ่งดีๆที่เค้าสอนไว้ดีกว่าค่ะ

โลกไม่ได้แคบหรือมีแค่คนสองคนค่ะ  แต่โลกใบนี้กว้างมากค่ะ 

แวะมาเป็นกำลังใจค่ะ

  • ขอบคุณมากๆครับ คุณดุจดาว
  • ทีนำข้อคิดเตือนใจมาฝาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท