ขอให้มีที่เดินก็ออกกำลังกายได้แล้ว...ไอเดียดีๆจากชาวพยาธิฯม.อ.


ในยามเย็นหลังเลิกงานของเราชาวพยาธิฯ จะได้เห็นสมาชิกมากหน้าหลายตา ตั้งหน้าตั้งตาเดินอย่างเร่งรีบกันรอบๆทางเดินสี่เหลี่ยมของเรา เดินวนกันคนละหลายรอบแล้วแต่จะตั้งใจกันเอาไว้ เห็นแล้วชื่นชมคนที่ริเริ่มความคิดที่จะใช้สถานที่ระเบียงสี่เหลี่ยมของเราให้เป็นประโยชน์จังเลยค่ะ เพราะเราจะมีวิวต้นไม้ในสวนตรงกลางวงให้ดู เห็นบางครั้งก็มีการพูดคุยสนทนาระหว่างหน่วยในช่วงเดินอีกด้วย วันที่เก็บภาพนี้เป็นวันที่เหลือนางแบบอยู่สองท่านเท่านั้น คือพี่อร-คนหน้าเด็กแห่ง OPD กับพี่ผอบ-แม่งานรับสิ่งตรวจของชาว Chem

Exercise3

ได้ข่าวว่ามีพี่ๆหลายท่านที่ลดน้ำหนักได้ผล ด้วยการออกกำลังกายวิธีนี้เสียด้วย เลยเก็บภาพมาฝากเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกๆท่านค่ะว่า มองหาที่ใกล้ๆตัวที่ท่านจะใช้เดินเร็วๆหลังเลิกงานติดต่อกันสักครึ่งชั่วโมงให้ได้เหงื่อก่อนกลับบ้าน ก็จะเป็นการออกกำลังกายที่พอเพียงสำหรับหนึ่งวันได้อย่างง่ายดายทีเดียวค่ะ

หมายเลขบันทึก: 268201เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2009 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ม.อ. มีชมรมการเดินไหมครับ ;)
  • จัดไปเดินขึ้นเขากันดีไหมครับ

สวัสดี ค่ะ คุณ โอ๋-อโณ

เป็นสิ่งที่ดี นะคะ เพราะเรามักจะอ้างว่า ไม่มีเวลา ไม่มีสถานที่ แต่จริงๆ แล้ว สิ่งที่มีอยู่แล้ว เราไม่เห็นประโยชน์ของมัน

ขอบคุณที่บันทึกนี้ ช่วยจุดประกายไฟเรื่องออกกำลังกายอีกครั้ง

ปัญหาของตัวเองอยู่ที่ทำยังไงให้ มีความต่อเนื่อง ต้องมีคนกระตุ้นตลอด แต่ถ้าเราชวนกันหลายๆ คน เดินไป คุยไป น่าจะดีนะคะ ช่วยสร้างสัมพันธภาพระหว่างกันด้วย

ขอบคุณค่ะ

มีความสุข สนุกกับงานนะคะ

สวัสดีคะ อ.โอ๋

พี่ประกายใช้วิธีเดินเร็ว ๆคะ วันละ 30-40 นาที ลดน้ำหนักออกกำลังกายได้ผลคะ ตอนนี้เริ่มจะน้ำหนักเพิ่มคะ ไม่ได้เดินเช้านี้กำลังจะออกไปเดินคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท