ความรู้สึก "หลงยุค"


เมื่อเราเจอกับสิ่งที่ตัวเราคุ้นเคยกับมันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ท่านใด เคยเป็นเหมือนผมบ้างครับ เมื่อเจอกับสิ่งที่ตัวเราคุ้นเคยหรืออยู่กับมัน

เมื่อ 10 ปีที่แล้วหรือนานกว่านั้น และเราไม่ได้พบหรือเจอกับสิ่งนั้ยมานานมากแล้ว

วันหนึ่ง เราเจอและพบว่ามันยังอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีทันสมัยมากๆ เช่น

รายการวิทยุ ที่ ดีเจ อ่านจดหมายจากผู้ฟังทางบ้าน(สมัยที่เด็กอนุบาลมีโทรศัพท์กันทุกคน)

รายการวิทยุ ที่ให้ผู้ฟังส่งซองจดหมายเปล่าพร้อมซองเปล่าของสินค้าตัวใดตัวหนึ่ง ไปแลก

ของที่ระลึก,เสื้อ ในยุคที่ใช้ e-mail สื่อสารกัน ส่งเอกสารสำคัญระหว่างกัน โดยใช้ Fax

ม้วนเทปคาสเซ็ท ศิลปินเก่าๆ มีการตั้งราคาไว้สูง และหายาก ยุคที่เครื่องเล่นแผ่นซีดี

ราคาไม่ถึง 3000 บาท(ของหนี้ภาษี 1000 ต้นๆ)

เป็นต้น ผมเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในสมัยที่เด็กวัยรุ่นสมัยนี้เรียกว่า "โบราณ"

เคยใช้เครื่องเล่นเทปคาสเซ็ท โดยใช้ถ่านแบตเตอรี่ 4 ก้อน ส่งโทรเลขหาญาติ

ส่งซองเปล่า แลกของกับรายการวิทยุ

"ยุคสมัย มันเปลี่ยนแปลงเร็วมาก จนเราเกือบลืมตัวเองไป ว่ามาจากไหน"

หมายเลขบันทึก: 267849เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2009 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท