มะเร็งระยะสุดท้าย


เราจะทำอย่างไร เป็นคำถามที่เกิดขึ้นทุกครั้งที่ไปเยี่ยมบ้าน

              การที่เราได้มาทำงานในชุมชน และได้มีโอกาสไปดูแลผู้ป่วยมะเร็งที่บ้านมันทำให้เรารู้สึกว่าเราโชคดี มากๆเลย  มันเหมือนมีอะไรคอยเตือนสติตัวเอง ไม่ให้ประมาท ในการใช้ชีวิต  ต่อให้คุณมี ยศถาบรรดาศักดิ์ หรือทรัพย์สมบัติมากมายมหาศาล พอถึงวันนั้น คุณก็ไม่สามารถเอามันไปได้  ถามว่าถ้าวันนั้นเป็นวันของเราบ้าง ของญาติพี่น้อง คนสนิท   เราจะทำอย่างไร  เป็นคำถามที่เกิดขึ้นทุกครั้งที่ไปเยี่ยมบ้าน   มีคนไข้ อยู่คนหนึ่งเป็นมะเร็งเต้านม ระยะสุด ไม่ได้รับการรักษา  ชีวิต เค้าน่าสงสาร และเห็นใจมาก เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังต่อนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 267599เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2009 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คนเราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก เห็นแก่ตัวโลภไปทำอะไร

ผู้คอยอ่านเรื่องมะเร็ง

การได้ดูแลผู้ป่วยมะเร็งนับว่าโชคดีกว่าได้ป่วยเป็นมะเร็งครับ เมื่อไรมาเล่าก็จะมาคอยอ่าน มีประสบการณ์เรื่องมะเร็งเหมือนกัน แต่คิดว่าเล่าแล้วคงไม่มีใครเชื่อ เมื่อก่อนเชื่อตามที่ผู้รู้พูดว่ามะเร็งเกิดเพราะการได้รับพิษ เช่นอาหาร(รวมทั้วเสพสิ่งเสพติด) อากาศ(รวมทั้งสูบบุหรี่) ที่เป็นพิษเข้าสู่ร่างกายมากเกินไป และรวมทั้งการใช้ชีวิตไม่เหมาะสมในด้านการกินอาหาร และที่อยู่อาศัยไม่เหมาะสม

แต่มาวันนี้เห็นว่าคำว่าท็อกซินนั้นมาเข้าสู่ร่างกายได้อย่างแปลกพิดารกว่าอาหาร อากาศเสียด้วยซ้ำ ขอแค่นี้พอครับ ถ้าหาหน้านี้เจออีกครั้ง ก็จะเข้มาคุยครับ ถ้าหาไม่เจอก็ถือว่าลืมไปก็แล้วกันครับ

รบกวนขอสูตรด้วยน่ะค่ะ แม่เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายตอนนี้ มีน้ำเหลืองไหลซึมตลอดและมีกลิ่นเหม็นมากต้องเปลี่ยนหมอนที่นอนทุกวัน

รบกวนขอสูตรด้วยน่ะค่ะ แม่เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายตอนนี้ มีน้ำเหลืองไหลซึมตลอดและมีกลิ่นเหม็นมากต้องเปลี่ยนหมอนที่นอนทุกวัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท