เรียนรู้การชง SHA


· · เปลี่ยนแรงบันดานใจให้เป็นจริงได้ด้วย OM

สวัสดีพี่น้องนักชง SHA ทุกท่าน

พรุ่งนี้พี่น้องนักชง SHA จะได้เรียนรู้วิธีชง SHA จากเครื่องมือนำเข้าจาก   CANADA  เชียวนะ    นั่นก็คือ เครื่องมือ OM (Outcome  mapping ) แปลเป็นภาษาไทยเก๋ไก๋ ว่า  แผนที่ผลลัพธ์  ซึ่งพรุ่งนี้พี่น้องเราจะได้เรียนรู้เชิงปฏิบัติการกันในเรื่อง  แผนที่ผลลัพธ์กับการออกแบบโครงการและการติดตามประเมินผล ครั้งที่  1   ซึ่งเราเรียนกัน 3 วัน 2 คืน ณ ห้องโลตัส โรงแรม บางกอก กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท  จังหวัดปทุมธานี (พี่น้องชาวปทุมธานี  แวะมาให้กำลังใจได้นะจ๊ะ อิ..อิ) โดยท่านอาจารย์ที่จะมาสอนวิธีการชง SHA  คือ คณะวิทยากรจากสถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.) ที่จะมาร่วมส่งความสุข อิ..อิ (แว่ว ๆ ว่ามีอาจารย์อ้อ  คนสวยด้วยนะ)  หัวข้อการเรียนรู้และกิจกรรมมากมายถูกคัดสรรมาเพื่อพี่น้อง นักชง SHA อาธิเช่น  กิจกรรมกระจก  สงสัยว่าจะให้เราวาดฝัน  กิจกรรมบทบาทสมมุติ  ,work shop vision mission , เล่นเกม  Joker & partner,เกมบันไดแห่งรัก   strategy map ,เกมโยนเหรียญ  โอ้โฮ! กิจกรรมเยอะอย่างนี้นี่เอง  ท่านผู้จัดถึงให้แต่งกายในชุดที่สะดวกต่อการลุก  ยืน นั่ง และ นอนด้วย   จะให้นอนตอนไหนน้าชักสงสัย  แล้วออยจะมาเล่าให้ฟังแล้วกันนะว่าเขานอนกันตอนไหน  สงสัยเหมือนกัน อิ..อิ ตอนเรียนภาคทฤษฎีท่านอาจารย์ประพนธ์ท่านได้กล่าวไว้ว่า 

·       เปลี่ยนแรงบันดานใจให้เป็นจริงได้ด้วย OM

·       สร้างสิ่งที่ปรารถนาด้วยการพัฒนา เหตุปัจจัย

·       OM – The Art of Project Management

และ  ท่านอาจารย์บอกว่า อุลต้าแมนทำ OM  ไม่ได้  พรุ่งนี้ออยจะหาคำตอบ มาเล่าให้ฟังนะคะ ว่ายอดมนุษย์อย่าง  อุลต้าแมน ที่ทำได้ทุกอย่าง  ชนะศัตรูได้  แต่ทำไมทำ OM ไม่สำเร็จ

            ส่วนพี่น้องชาว ภูมิภาคทุกท่าน  ไม่ต้องน้อยใจนะคะ เราจะไปเยี่ยมเยียนท่านแน่นอน  ขอเวลาเราเรียนรู้วิธีชง SHA จากท่านปรมาจารย์ก่อนนะคะ  จากนั้นเราจะไปถ่ายทอด   วิทยายุทธ์ให้ท่าน ๆ ได้ชง SHA  กันอย่างเป็นที่ประทับใจคนชิม และเป็น SHA ทียั่งยืน สมความตั่งใจแน่นอน

            แต่ตอนนี้ขอราตรีสวัสดิ์ ไปนอนเอาแรงก่อนนะคะ  พรุ่งนี้ออยจะมาเล่าให้ฟังต่อนะคะ  ว่า เขา ชง SHA   กันอย่างไร  สวัสดี ค่ะ

                                                Patty  (นู่ออย  จ้า)

คำสำคัญ (Tags): #sha
หมายเลขบันทึก: 263659เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2009 01:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีน้องสาวออย นักชงชา แม่ต้อยคงสบายใจ ได้คนรู้งานมาชงชา

รู้แผนที่ทางไป

รู้เป้าหมายทางเดิน

รู้ทำงานให้เพลิน

รู้จุดทีปักธง

รู้ใช้เครื่องมือ

รู้สื่อสารทำงานร่วมกัน

สุดยอดครับ ออย

ขอเป็นกำลังใจให้รู้ "หายใจในปี่"( รู้พลิกแพลงใช้สถานการณืแก้ปัญหา)

สวัสดีค่ะน้องออย พี่นางนะคะ

แวะมาเยี่ยม วันนั้นเจอกันอยู่ที่ปริ๊นพาเลช

คงจำได้นะคะ

ดีใจค่ะที่พพี่นาง มาแวะให้กำลังใจ แล้วพี่นางอย่าลืมมาเล่า เรื่องโรคไตให้ออยฟังเรื่อย ๆ นะคะ จะรอเน้อ

ติดตามอ่านนักชงชา ชักอยากจะเป็นักชงชาแล้วสิคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท