ฝันของลูกจ้างและพนักงานราชการจะได้เป็น"ครูผู้ช่วย"


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

         

                  ในสถานศึกษามีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาหลายตำแหน่ง เช่น ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ ครูผู้ช่วย ครู ครู ค.ศ.1,2,3,4,5 พนักงานราชการ ครูอัตราจ้าง ครูสอนศาสนาอิสลาม วิทยากรสอนศาสนาอิสลามรายชั่วโมง ครูพี่เลี้ยง พนักงานขับรถ ยาม นักการ พนักงานรักษาความปลอดภัย ลูกจ้างชั่วคราวของโรงเรียน เป็นต้น

                   ในการปรับเปลี่ยนลูกจ้าง พนักงานราชการ และวิทยากรสอนศาสนาที่ได้รับการจ้างจากเงินค่าจ้างงบประมาณของรัฐ เป็น "ครูผู้ช่วย" เป็นไปตามหลักเกณฑ์และแนวทางที่ สพฐ.ในฐานะที่เป็นส่วนราชการได้กำหนดขึ้น เพื่อปรับเปลี่ยนเป็นครูผู้ช่วย ในจำนวนร้อยละ 25 ของข้าราชการครูที่เกษียณของแต่ละปี ซึ่งเป็นไปตามหนังสือ ที่ ศธ 04009/ ว 12528 ลงวันที่ 3 ธันวาคม 2551 ซึ่งได้กำหนดให้แต่ละสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดย อ.ก.ค.ศ.สพท.เป็นผู้ดำเนินการคัดเลือก

                  อย่างไรก็ตามในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีกระแสที่จะให้แต่ละสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สามารถคัดได้ถึงร้อยละ 50 ของจำนวนผู้ที่เกษียณอายุราชการแต่ละปี ซึ่งอยู่ระหว่างรอหนังสือสั่งการจากหน่วยงานต้นสังกัดอยู่ และหากได้รับการจัดสรร ก็จะเป็นประโยชน์แก่ลูกจ้าง พนักงานราชการ และวิทยากรสอนศาสนาที่ได้รับการจ้างจากเงินค่าจ้างงบประมาณของรัฐ เป็นอย่างยิ่ง

                 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 จึงได้ขออนุมัติ อ.ก.ค.ศ. เพื่อดำเนินการสอบคัดเลือกครั้งที่ 1/2552  โดยจะดำเนินการคัดเลือกในภาค ก.ข.และภาค ค.เพื่อบรรจุในตำแหน่งที่ว่างตามจำนวนที่ได้รับอนุมัติจาก ก.ค.ศ.หรือ สพฐ.

                 จึงขอให้ผู้มีสิทธิ์ทุกคนจงโชคดีและผู้ดำเนินการสอบจะดำเนินการสอบด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และมีประสิทธิภาพ

คำสำคัญ (Tags): #สอบบรรจุ
หมายเลขบันทึก: 263016เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2009 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายค่ะ
  • คงมีน้อง ๆ ไปสมัครสอบกันนะคะ
  • ก็ขอเอาใจช่วยทุก ๆ คนให้ได้ประสบความสำเร็จในการสอบนะคะ

สวัสดีครับอาจารย์

ที่จริงผมก้เติบโตมาจาก เขตการศึกษา 1 นราธิวาสเหมือนกัน เรียนอนุบาล ยันประถม 6 ที่ รร.ชนบท ในเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 นราธิวา สมัย เมื่อ 10 กว่าที่แล้ว

สมัย มานี ชูใจ มานะ ยังเป้นพระเอกครับ

มาให้กำลังใจคนทำงาน และขอฝากฝังน้องๆๆ ด้วยครับ ที่สามารถติดในรายชื่อด้วยทุกคน

หวัดดียามดึกครับท่านผอ. มาเยี่ยมครับท่าน  สบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะ เอาใจช่วยลูกจ้างและพนักงานราชการค่ะ

แม้การแก้ปัญหานี้จะช่วยทุเลาความขาดแคลนครูไปได้บ้าง แต่ก็ยังเป็นห่วงน้องๆครูอัตราจ้าง ครูสอนศาสนา ครูพี่เลี้ยง ฯลฯ เพราะต้องมาสอบแข่งขันกันอีก น่าจะใช้วิธีเลื่อนไหลเข้าระบบราชการโดยการประเมินตั้งแต่เบื้องต้น เช่น ครบ ๓-๕ ปี ให้มีสิทธิเข้ารับราชการได้หากผ่านเกณฑ์ประเมินทุกปี ไม่น้อยกว่าร้อยละ เท่านั้นเท่านี้ หรือหากใครอยากเข้ารับราชการเร็วกว่านั้นก็ใช้ความสามารถสอบเอา ไม่ทราบว่าแนวคิดนี้จะดีไหม..ครับ

  • ถ้ามีการปรับพนักงานราชการ
  • ที่ทำงานในระยะเวลา 2 ปีขึ้นไป
  • เพื่อเป็นครูผู้ช่วยก็ดีครับ
  • จะได้มีขวัญและกำลังใจ
  • นอกจากนี้คนที่ยังอายุการทำงานไม่ถึงสามารถสอบได้ด้วย
  • เสียดายไม่ได้พบ ผอ ที่สงขลา
  • เอามาฝากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท