การเตรียมพร้อมรับการประเมินคุณภาพการศึกษา


แผนดีมีความสำเร็จไปกว่าครึ่ง

         เดือน มิถุนายน กรกรฏาคม 2552 เป้นอย่าช้า สมศ. จะมาประเมินคุณภาพการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัย กศน. 3 อำเภอสุดท้าย ในราชบุรี ปากท่อเป็นอำเภอขนาดกลาง มีนักศึกษาไม่มากนักมีบุคลากร 13 คน ข้าราชการ 3 ลูกจ้างประจำ 1 ครูอัตราจ้าง 5 พนักงานราชการ 4  ผู้บริหารได้สร้างภาวะการนำเรื่อง ระบบประกันคุณภาพร่วมกับผู้ร่วมงานทั้งหมด จัดประชุมปฏิบัติการครั้งสุดท้าย ตัดเชือกวันที่ 27 ถึง 29 พฤษภาคม 2552 ที่ เพชรบุรี ค่าใช้จ่ายร่วมกับ อำเภอพี่เลี้ยงคือ เมืองราชบุรี  น่าจะเป็นการสร้างความวิตกให้ผู้ปฏิบัติงาน  เพราะความเชื่อมั่นเดิมของบุคลากรไม่มีเอกสารเดิมที่พอจะบอกเล่าเรืองราวใน 2 ปีย้อนหลังได้ทั้งหมด ไม่มีการเก็บเอกสาร การประเมินผลสัมฤทธิ์? การจัดกิจกรรมต่างๆ ไม่มีเอกสารรองรับเลย......เพราะผู้บริหารปัจจุบัน เดินทางมารับตำแหน่ง 2 กันยายน 2551 ราม 8 เดือนเศษๆไม่อาจจะสร้างเอกสารอะไรมาปรุงแต่งได้...ทุนเดิมของสถานศึกษาแทบไม่มีอะไรเป็นเอกสารอ้างอิงได้เลย.....น่าจะเป็นสิ่งที่ต้องสร้างปาฏิหารย์ให้ได้เพราะความเชื่อมั่นในตัวผู้บริหารระดับจังหวัดมีให้มากอย่างไรก็ตาม...หากมีแผนงานที่ดีภายใต้ข้อจำกัดคิดเองว่าแผนดีมาชัยไปกว่าครึ่ง

หมายเลขบันทึก: 262012เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2009 06:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

ยังพอมีเวลากับการบริหารจัดการมังค่ะ

ทุกคนเป็นกำลังใจค่ะ

 ขอเป็นกำลังใจให้ทุกโรงเรียนผ่านการประเมินค่ะ

  • รออ่านต่อนะครับ
  • ไปทำแผนที่เพชรบุรี
  • วันไหนครับ

วันที่ 27 - 29 พฤษภาคม 2552 ไปประชุมปฏิบัติการทำ SAR ที่ โรงแรมโกลเด้นบีช ชะอำ เพื่อจัดระเบียบแถม เป่านกหวีดเสียทีหากปล่อยไว้เสี่ยงกับบัญชีดำแน่นอน....ทุกคนรู้...ทุกคนตระหนัก.

..แต่ทุกคนบอกไม่มีเวลาทำ....ถามว่าใครแบกมากที่สุดหากไม่ใช่ผม

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท