กล้วยไม้ แสนสวยที่ Taiwan (2)


จากบันที่ กล้วยไม้ แสนสวยที่ Taiwan ได้นำภาพกล้วยไม้ในกลุ่ม Phalaenopsis หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า ฟาแลน จากบริษัทที่ผลิตต้นกล้วยไม้ส่งออก วันต่อมาเราได้ไปเยี่ยมศูนย์พืชสวนที่เพาะพันธุ์กล้วยไม้ของมหาวิทยาลัย National Chaiyi University ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งความรู้ในด้านเทคนิคและการวิจัยให้กับบริษัทต่างๆ รวมถึงบริษัท I-Hsin ด้วย ศูนย์แห่งนี้เองก็ได้ผลิตกล้วยไม้สวยไม่แพ้บริษัท ซึ่งได้เข้าไปชมก็เพลิดเพลินเจริญใจ และตา มากๆ จนพวกเรารู้สึกได้ว่า คนที่ทำงานอยู่กับสิ่งสวยๆงามๆเหล่านี้ มีความสุขกับการทำงานแน่ๆ

กล้วยไม้ที่ศูนย์ผลิตมานี้ กวาดรางวัลทั้งจากระดับชาติ และระดับโลกมาแล้วมากมายค่ะ

บันทึกนี้ขอนำภาพกล้วยไม้ ที่มีส่วนของสีเหลืองมาให้ชมกันนะคะ ดอกสีเหลืองล้วนๆ นี้ทางมหาวิทยาลัยให้ชื่อว่า "Golden Chaiyi"..... (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)......

 

หมายเลขบันทึก: 261936เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2009 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ คุณpis.ratana
ขอบคุณมากๆค่ะที่แวะมาชมกล้วยไม้สวยๆ นะคะ บันทึกต่อไปจะนำดอกกล้วยไม้โทนสีขาว สีม่วงมาให้ชมความสวยงามของเธอกันนะคะ

  • สวยมากเลยค่ะ
  • ถ้าปลูกเองคงไม่สวยเท่านี้แน่นอน
  • เพราะตอนนี้ที่เลี้ยงเอาไว้ ใบงามอย่างเดียวทั้งที่ใส่ปุ๋ยตลอด
  • สงสัยไม่ได้ตามสูตรของเขา

สวัสดีค่ะคุณน้ำผึ้งสีชมพู

การปลูกให้กล้วยไม้ออกดอกสวยงาม และแข็งแรงได้ขนาดนี้ คงต้องมีเทคนิคมากมายที่ต้องเรียนรู้และอาศัยประสบการณ์อีกเยอะแน่ๆค่ะ เพราะ ได้มีการสอบถามผู้จัดการฟาร์มกล้วยไม้ว่า การดูแลกล้วยไม้ให้ได้ดีขนาดนี้จะใช้เวลาเท่าไหร่ เขาบอกว่า เฉพาะการให้น้ำต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 ปี หากยังไม่มีประสบการณ์มาก่อน เพราะระหว่างการให้น้ำก็ต้องเรียนรู้และสังเกตุลักษณะของกล้วยไม้ไปด้วย ฉะนั้น การเลี้ยงดูให้ได้สวยงามก็คงไม่ง่ายเน๊าะ

ขอบคุณที่แวะมาชมความสวยงามของกล้วยไม้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท