เคโระ
นายพิมลศักดิ์ วงศ์เทพ นายพิมลศักดิ์ วงศ์เทพ

อบรมกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร(งบอบต.)


การทำปลาดุกร้า,น้ำยาล้างจาน,พิมเสนน้ำ ฯลฯ

       วันที่ 29-30 เมษายน 2552 ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลชัยบุรี ได้จัดอบรม กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ม.3,6,8 ต.ชัยบุรี จำนวน 50 คน โดยได้รับงบสนับสนุนการอบรมจากองค์การบริหารส่วนตำบลชัยบุรี จำนวน 30,000 บาท (สามหมื่นบาทถ้วน) เรื่องที่กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสนใจและต้องการให้จัดการฝึกอบรม คือ เรื่องการทำปลาดุกร้า น้ำยาล้างจาน พิมเสนน้ำ ยาหม่อง วิทยากรในการฝึกอบรมครั้งนี้ คือ เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรประจำตำบล(นายพิมลศักดิ์ ,นางสาวกาญจนา สงวนงาม เคหกิจเกษตร และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลชัยบุรี) ในการอบรมครั้งนี้แม่บ้านเกษตรกรให้ความสนใจเป็นอย่างดีเพราะเป็นสิ่งที่ต้องการ และสนใจอยากจะทำ

       ในการอบรมครั้งนี้กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรได้รับความรู้ สามารถนำไปปฏิบัติเพื่อใช้ในครัวเรือนและอาจจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ได้รับการอบรมเป็นสินค้าของกลุ่มที่จะจำหน่ายสู่ตลาดได้อีกด้วย ทำให้เป็นการลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ในครัวเรือนได้ ในอนาคตท่านอาจจะเห็นสินค้า ปลาดุกร้า น้ำยาล้างจาน พิมเสนน้ำ ยาหม่อง จากกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ตำบลชัยบุรี อำเภอชัยบุรี  จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็เป็นได้

จึงได้นำมาเล่าสู่กันฟัง

หมายเลขบันทึก: 259565เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2009 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ได้เห็น น้องๆที่อำเภอ ลุยงานกันแบบนี้ อดภูมิใจไม่ได้
  • เป็นกำลังใจให้ครับ

ขยันทำงานจริงเลยนะ เป็นกำลังใจให้เสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท