ไปเที่ยวโคราชกันมั๊ย 3 : @ Primo Posto

ไปจิบกาแฟที่ปากช่องในบรรยากาศอิตาเลี่ยนและไร่องุ่นที่ Primo Posto

ได้แวะโคราชอีกแล้วค่ะ....คราวนี้เน้นปากช่อง

นอกจากการค้างคืนที่บ้านไม้อิงธารแล้ว...บ้านไม้ style country ติดลำธารที่ลงเล่นได้อย่างสบายใจ มีการบริหารจัดการด้วยความเป็นกันเอง ทำให้วันพักผ่อนเหมือนวันหยุดอยู่บ้านแต่แตกต่างด้วยสถานที่และบรรยากาศ  สนใจ  สอบถามรายละเอียดที่ www.baanmai-ingtarn.com   ตื่นเช้ามาทริบของเราควรทำกิจกรรมอะไรดี...เพื่อให้มาถึงปากช่องแบบสุดๆ

ก็อย่างที่เคยเล่าไว้ในบันทึกไปเที่ยวโคราชกันมั๊ย 1-2 ที่ http://gotoknow.org/blog/life-is-beautiful/181220 และ http://gotoknow.org/blog/life-is-beautiful/182335 ทำให้เรารู้สึกว่าต้องหาที่เที่ยวใหม่ซะแล้ว เพื่อให้กิจกรรมของทริปไม่ซ้ำซากจำเจ

หะแรกก็ว่า จะไปพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน ซึ่งอยู่แถวๆ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี แต่ผู้ใหญ่ใน My gang อยาก ReLax กว่า นั้น ได้เล้ย.....ไปจิบกาแฟที่ร้านกาแฟและร้านอาหารท่ามกลางขุนเขาและไร่องุ่น @ Primo Posto กัน

ว่าไปแล้ว ช่วงขวบปีที่ผ่านมา ตั้งแต่กลางปี 2008-2009 นี้ Primo Posto ได้รับการกล่าวขวัญถึงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Web หรือ Magazine เพราะอาคารและสไตล์จัดสวนที่แตกต่าง  พร้อมทั้งร้านขายของที่ระลึก เราเองตั้งท่าจะไปหลายครั้ง แต่ก็พลาด จนมาลงเอยวันนี้ แต่พอเห็น....ฮะ...มีแค่นี้เหรอ...เล็กจัง

•  แต่ความเล็กของสถานที่ไม่ใช่ปัญหา....สำคัญที่ว่า ไปกับใคร...และบรรยากาศเป็นอย่างไร
  • สำคัญที่ไปกับใคร...ละไมหรือป่าว....ทริปของเราละไมค่ะ....ถ่ายรูปเสร็จก็หาของกิน...มีรูปครอบครัวที่ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส...หาคนหน้าบูดบึ้งไม่ได้เลย...
  • บรรยากาศรื่นรมย์ถ้าไปในช่วงไม่ร้อนจัด...ทำให้นางแบบ-นายแบบถ่ายรูปสวย...ซึ่งที่นี่เป็นทริปหนึ่งคุณครูแอ๊วบอกประทับใจมากที่สุด

• รูปนี้ชอบนางแบบ

• รูปนี้ชอบเส้นทางของแสง

กาแฟที่จิบท่ามกลางเสียงหัวเราะ และเสียงกระซิบกระซาบ (นินทานางแบบ) ทำให้ครอบครัวกลมเกลียวมากกันยิ่งขึ้น

เพื่อป้องกันความแออัดของนักท่องเที่ยว ตอนนี้ Primo Posto เก็บค่าเข้าชม 55 บาท ซึ่งบัตรนี้สามารถแลกเป็นไอสครีมโฮมเมด (อา-หร่อย) และกาแฟได้ หากรายการใดมีราคาสูงกว่า 55 บาทก็ต้องจ่ายเพิ่ม ลืมบอก Cake ก็ work  ที่นี่มีร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนด้วย....ตอนเย็นๆ บรรยากาศต้องสุดยอดแน่แท้ แต่พวกเราไม่เคยได้อยู่ถึงเย็น ครั้งนี้ก็เช่นกันเราต้อง bye เพราะ ”ป๋า” ที่เราไปด้วย เล็งหมูหันแถวๆ ต.หมูสีไว้...เห็นว่าท่าจะถูกปากมากกว่า

• ส่วนรูปนี้ชอบ ป่าป๊ะ ไม่รู้ว่าสนใจอะไรอยู่ ถูกแอบถ่ายยังไม่รู้ตัวอีก

บันทึกนี้ไม่ได้โชว์รูปบรรยากาศที่สวยงาม เพราะว่าคงมีหลายแห่งที่นำเสนอไว้แล้ว

ขอนำเสนอรูปที่ชอบดีกว่า....มีที่ไปที่มาดี

•  มุมนี้ชอบเพราะไม่ค่อยมีคนถ่ายเลยอ่ะ

หมายเลขบันทึก: 259563เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2009 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

แวะมาชมภาพสวยสวย..มาเที่ยวด้วยคนจ้า...

• สวัสดีจ้า
  • โคราชมีอีกหลายที่
  • น่าเที่ยวทั้งนั้น
  • วังน้ำเขียวล่ะ
  • ไปหรือยังเอ่ย
  • ของดีต้องควานหานิ..เนาะ..

ขอบคุณการทักทายจาก ศน. add P ค่ะ

ช่วงปิดเทอมภารกิจของครอบครัวมักจะเป็นการท่องเที่ยวกระชับความสัมพันธ์

สงสารแต่พี่หมูหยองกับน้องตาหวานหน่ะคะ...ถูกพาไปเที่ยวเกาะเป็นประจำเลยค่ะ

ปิดเทอมยั่งงี้ ศน. add คงไม่ยุ่งเท่าไหร่นะคะ

ต้องเป็นคนโคราชของจริงแน่เท้ทีเดียสำหรับคุณแฝดพี่ P

สำหรับวังน้ำเขียว...ส่วนใหญ่จะเป็นผ่านและแวะทานอาหาร
ยังไม่เคยได้ค้าง....
อาจต้องรบกวนคุณแฝดพี่แนะนำที่พักให้ในภายภาคหน้านะคะ

บรรยากาศดีจัง น่าสนใจ  เข้าไปชมในเวบมาแล้วหาราคาไม่เจอ อยากรู้จังกลัวแพง.....อิอิ.อิ ไม่ค่อยมีกะตังแต่อยากเที่ยว....5555   เสียดายมาภาพให้ชมน้อยไปหน่อย  ขอบคุณ

สวัสดีค่ะน้องตูน

• แวะมาทักทาย..ค่ะ
  • ชื่นชมบรรยากาศที่อบอุ่นและมีความสุขดีนะคะ