เจอแล้วเพื่อนเกลอ ซำบายดีหรือ


เพื่อนเอ๋ย ....ยังไงๆเธอก็เป็นเพื่อนฉัน.

10.30 น.ไปเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

มีเรื่องขำอีกแล้วเมื่อเจอเพื่อนเก่า สามคน เรานัดพบกันมาเป็นแรมปีแล้ว แต่โอกาสไม่อำนวยเลย วันนี้เลยตัดสินใจว่า เอ้า..ได้แค่ไหนเอาแค่นั้นก่อน

เป็นการร่วมตัวกันด้วยจุดประสงค์ "คิดถึงหว่า"

ฉันเจอตุ้ยก่อน  ก็กอดกันด้วยความคิดถึงนาน   แล้วเจ้าชัยก็โทรมาว่าอยู่ไหนแล้ว ฉันบอกชื่อร้าน เพราะยัยจุ๋มได้จองร้านไว้แล้ว เป็นที่รโหฐาน และคุยเสียงดังได้  เราสองคนเดินไปยังเป้าหมายตุ้ยตาดีมองเห็นเจ้าชัยขึ้นลิฟท์มาอีก 10 ก้าวถึงพวกเรา ตุ้ยกระซิบเฮ้ยเจ้าชัย ฉันจำท่าเดินได้ เออฉันเห็นด้วย เราสองคนนัดทำเป็นไม่เห็นชัย ดูซิว่าเพื่อนจะจำเราได้ไหม..555+ยัยตุ้ยอาการหนักเดินแอบข้างฉันตัวลีบ ท่าทางเธอคงนึกว่าตัวเล็กเหมือนสมัยเรียนละมั๊ง สวนกันไป เจ้าชัยก็เดินมองหา ฉันเห็นแล้วขำ จนหัวเราะออกมา เจ้าชัยท่าจะเขินพวกเรา หน้าแดง ร้องเฮ้ย.. ฉันตอบทันควัน เฮ้ยก็โขนซิเพื่อน

เป็นอันว่าเพื่อนๆเจอกันอย่างประทับใจ

โอ๊ะแต่ละนาง นาย นี่ท่าจะกลัวน้ำท่วม พกพาลูกยางมากันโดยเฉพาะยัยตุ้ย ดารณี ผ่องแผ้ว ภรรยาอดีตผู้กำกับ ขานั้นจำโฉมงามคนเดิมไม่ได้เลย นั่งเป็นถังแก๊สรอฉันอยู๋ชั้น 2 ของห้าง  แต่แปลกเพื่อนยังสดชื่น สดใสร่าเริง ขนาดเธอบอกว่าหมอตัดนมไปข้างเพราะมีเซลมะเร็ง

ฉันนี้งงเลย เพื่อนทำใจเก่งมาก แถมใช้เวลาช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งอื่นๆอีก เพื่อนฉันยอดจริงๆ

เรายืนเก้ๆกัง หน้าหน้าร้าน ไม่เห็นใครเลย ทำท่าจะโทรถามยัยจุ๋ม ก็พอดีพนักงานต้อนรับยิ้มร่ามาบอกว่าคุณหญิงจองไว้ด้านในค่ะ  ฉันยังรีรอเพราะเชื่อแน่ว่ายัยจุ๋มต้องอยูแถวๆนี่แน จริงด้วย พอเห็นหน้ากันต่างหัวเราะสาระรูปที่เปลี่ยนไปของกันและกัน เธอเดินเข้ามาสวมกอดฉัน เจ้าชัย ร้องผู้หญิงนี่ดีนะ เจอกันก็กอดกัน แล้วเสียงหัวเราะก็ดังขึ้น ฉันร้องขึ้นว่า เธออยากเกิดผิดยุคนี่หว่า หากเกิดยุคนี้คงได้กอดกันไม่ว่าหญิงหรือชาย เราถูกเลี้ยงกันมาแบบโบราณนี่ หว่า เจ้าชัยหัวเราะขำ

แล้วเราก็พาร่างของใครของมันเข้าไปในร้าน  ไม่มีใครสั่งอาหารเลย จนน้องเจ้าของร้านต้องออกมาถามว่าให้ผมเสริฟ์น้ำเย็นๆก่อนนะครับ การพูดคุยจึงยุติหันมาเลือกอาหารกัน

ยัยจุ๋ม  นี่ก็ภรรยานายพลเรือ.. รักของเธอเล่ากันทีไรเป็นได้ขำกลิ้งทุกที มีลูก 2 หญิง 1 คน ส่วนลูกชายก็เจริญรอยตามคุณพ่อ คนนี้สวยไม่สร่าง ยังไงยังงั้น ไม่ว่าจะความสนุกสนาน ความน่ารัก เพื่อนมีเรื่องราวมาเล่าให้เพลินตลอดเวลา  เราติดต่อกันทางโทรศัพท์เสมอ แต่ไม่มีโอกาสเจอตัวกัน

ส่วนเพื่อนชาย เราเรียกกันติดปากว่าเฮ้ยชัย ส่วนฉันติดเฮ้ยธง  เพื่อนคงรำคาญเลยไปเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามใหม่ เสียงเพราะเลย แต่เราก็ยังเรียกชื่อเดิมอยู่นั่นแหละ 

หมอนี่เป็นเด็กเรียน เรียนดะไปหมดทั้งจุฬา ธรรมศาสตร์ มศว. บางแสน จนย้ายสังกัดจากลูกเสมาไปเป็นฝ่ายตุลาการ เจอฉันเล่าเรื่องขำเข้าเธอจะขึ้นแท่นไหวไหมนี่

สรุปว่าวันนี้เราทานข้าวกลางวันด้วยกัน แต่ทานนานไปหน่อยนั่งจนเมือยเลย แล้ว เรื่องราวก็ยังไม่จบ ถึงบ่าย 2 โมงกว่า ฉันไม่ลืมที่จะบอกกล่าวเรื่องราวของGOTOKNOW ให้เพื่อนทราบ เพราะเพื่อนฉันแต่ละคนประสบการณ์การทำงานเพียบ  น่าจะมีเรื่องราวที่หลากหลายมาแชร์กันให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น เป็นการช่วยลดช่องว่างทางการเรียนรู้ได้ทางหนึ่ง  ฉันเล่าให้เพื่อนฟังว่าฉันเจอประธานนักศึกษา สมัยเราเป็นเด็ก ชื่อวิสูตร แล้วมาเป็นผอ.เขตจังหวัดสมุทรสาคร  เจอกันจังๆหน้าหลายครั้ง พี่เค้าจำฉันได้เลาๆ อิอิ แปลว่าไม่ชัดเจน  แต่หน้าสพี่เค้าไม่เปลี่ยนเลยนะ เพียงแต่สมบรูร์ขึ้น  อีกทั้งยังเจอพี่ๆบ้านสมเด็จ เช่นพี่นิสัย กลายเป็นดร.ไปแล้ว เจอพี่สาโรจน์ และยัยปุ้ย ยัยปุ้ยคนสวยเรียบร้อยมากๆหนะ เธอจำได้ไหม เดี๋ยวนี้ก็ยังสวยเหมือนเดิมหว่า ทำให้ความจำที่เลือนหายไปค่อยๆกลับคืนมา

พวกเราเริ่มรู้สึกเกรงใจเจ้าของร้านเลยสั่งเช็คบิล และก็สมควรแก่เวลาที่ทุกคนควรกลับบ้านได้แล้ว หลังจากร่วมกันเม้าท์แตก สืบสาวราวเรื่อง สารทุกข์ สุขดิบ สืบหาเพื่อนที่เมื่อเรียนจบแล้วแยกย้ายกันกลับบ้านเกิด เราคงต้องตามหากันต่อไปและสำหรับวันนี้ทุกคนพูดพร้อมกันว่าห้ามคนใดคนหนึ่งจ่าย เพราะเราต้องการบรรยากาศแบบเดิมในชั้นเรียน เราก็เลยอเมริกันแชร์กันหนุกหนานๆ ลั่นร้าน เหมือนย้อนหลังได้เมื่อ 36 ปีที่ผ่านมา

เสียดายวันนี้ไม่มีกล้องถ่ายรูป แต่ก็แย่งกันถ่ายลงในมือถือของใครของมัน นึกๆดูก็ไม่ต่างวัยกับเด็กนะนี่ ความรัก ความผูกพันในกิจกรรมที่ดีของเราสมัยเรียนทำให้พวกเราลืมกาลเวลา ได้ชั่วขณะ

มันตลกมากที่เมื่อฉันถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือเสียงมันดังแชะลั่นร้าน เป็นที่ขบขันกันมาก  แล้วคนสวยที่สุดก็ขอดูรูปพร้อมกับโวยวายลั่นว่าทำไมเธอไม่สวยเลยหละ  ว่าแล้วเธอก็เอาฟิลม์ที่หน้าปัดโทรศัพย์ออกพร้อมกับพูดว่า ยัยต้อยเธอซื้อโทรศัพท์ใหม่ไม่ยอมเอาพลาสติกหุ้มออก 555+ ว่าแล้วเธอก็แกะออกฉันต้องร้องห้าม เฮ้ยไม่ได้ ไอ้นี่มันเป็นฟิลม์กันไม่ให้เกิดริ้วรอย  ...เล่นเอาขำไปนาน  ดูซิเพื่อนฉันอุตส่าห์ติดตามสามีไปราชการหลายประเทศ แต่เธอก็เป็นอย่างที่เห็นๆ ยังน่ารักเหมือนเดิม

ยิ่งเปิ่นมากกว่านั้นก็ฉันนี่แหละ หากล้องในโทรศัพท์ไม่เจอ ร้อนถึงน้องเจ้าของร้านที่แอบนั่งขำพวกเราต้องลุกมาช่วยหา โธ่เอ๋ยมันก็แอบอยู๋ตรงสื่อนี่เอง 55+

มือถือของตุ้ยตัวใหญ่ถ่ายถาพเห็นชัดเชี๊ยะเลย ทำให้เพื่อนชัย ต้องร้องขอให้ถ่ายใหม่ เธอบอกว่าเห็นหัวล้านชัดไปเดี๋ยวฉันเอาไปลงข่าว เธอจะเสียเครดิต ว่าแล้วเธอก็ถามพวกเราว่า เอาผมลงมาหน่อยดีกว่านะ  555+ เพื่อนเอ๋ย.... ยังไงๆเธอก็เป็นเพื่อนฉัน..... ขำๆๆ

กลับถึงบ้านเล่าให้พ่อบ้านฟังถึงความเปิ่นของพวกเรา  และบอกว่าเราจะนัดเจอกันอีก 3 เดือนข้างหน้า ใครเป็นเพื่อนเราอ่านเจอแล้วยกมือขึ้น เราจะทำกุศลร่วมกัน..... ฮา...

เสียดายที่พวกเราไม่เอากล้องถ่ายรูปไปกันเลย คงมีแต่กล้องในมือถือ อิอิ แต่โหลดออกมาไม่เป็นกันสักคน ฮา...............ตลกวัยแก่อิอิ

หมายเลขบันทึก: 258876เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2009 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

สวัสดีค่ะ

  • มาร่วมแจม..ความสุขค่ะพี่
  • แต่..พี่คะ..จำได้ไหมว่าคนในภาพทำอะไรกันคะ

  • ฝากรอยไว้ก่อนนะคะ จะกลับมาอ่านพรุ่งนี้ค่ะ
  • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

ยินดีกับความสุขนะคะ น้องก็เก็บความสุขมาฝากเช่นกันจ้า

http://gotoknow.org/blog/arunrat-add/258868

P

น้องครูคิม

ดูท่าว่าพี่กำลังอธิบายว่าผีเสื้อมันถอดร่างอย่างไรใช่ไหม

แล้วดูน้องขจิต ซินอนขำเลยนะ

เห็นสมุดเล่มสีฟ้าแล้วคิดถึงค่ะ เพราะพี่ลืมไว้บนรถตู้  แง  แง

P ขอบคุณค่ะน้องศิลา

งั้นพี่ส่งน้องนอนเลยนะคะ

สวัสดีค่ะ ตัวหนังสือเล็กจังค่ะ คิดถึงพี่ต้อยน่ะค่ะ ฝากภาพทุ่งนาจังหวัดเพชรบุรีด้วยค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • ตามไปเที่ยวเซ็นทรัลด้วยค่ะ
  • น่ารักดีค่ะ

P

น้องเดียวคะ สวยมากเลย เหมือนพรมนะ

วันนี้คุยกับเพื่อนคนหนึ่งทำงานแบบเดียวอยู่กศน.กรุงเทพฯ

บ่นแต่อยากเออรี่เร็วๆ เพราะสุขภาพไม่ดี

บอกให้ออกกำลังกาย

ก็ไม่เอา ดันไปซื้อเครื่องมาแล้วพาตัวเองนั่งเฉยๆ

ปล่อยให้เครื่องมันทำงาน

เวรกรรมจริงๆ

ตอนนี้เริ่มไปไหนมาไหนไม่สะดวกแล้ว

เพราะใช้เครื่องนวดสบาย แต่ร่างกายมันไม่อยากทำงาน

ก็ปล่อยให้ดื้อไปก่อน

น้องเดียวดูแลตัวเองนะ ต้องสู้กับมัน

ตามใจมากไปร่างกายก็จะเคยชินกับความสบาย

พี่เอาใจช่วยค่ะ

 

สวัสดีค่ะพี่ต้อย

  • ตอนเย็นวันนี้นะคะ..นั่งซักผ้าชุดเด็ก ๆและตุ๊กตาค่ะ
  • ตั้งแต่ ๔ โมงเย็นถึง ๒ ทุ่ม
  • ความจริงเขาซักมาแล้วค่ะ  แต่อยากให้ดูดีและหอม ๆ
  • คนซักผ้าไม่ยอมมา..ก็ลงมือทำด้วยตนเอง
  • พรุ่งนี้จะรีด  และจัดส่งค่ะ
  • ที่นี่บ้าน ดร.ไพจิตร สดวกการค่ะ
  • พี่ต้อยสงสัย..ใส่คำถามไว้นะคะ

http://www.krupai.net/

P

ตามจริงหงะ

วันนี้พี่ไปเซ็นฯพระราม 2 ดูหนังเรื่อง

 X-Men Origins: Wolverine (2009)

กับครอบครัวค่ะ

ก็ดี ได้มุมคิดกิเลสที่สร้างปมมากเข้าๆ

นึกถึงสังคมเรา

คนวุ่นวายไม่มีสติ ขาดเหตุผลที่ถูกต้อง

ก็นำความเสื่อม ความวุ่นวายมาสู๋สังคม

แต่ความรักก็สามารถทำให้เรื่องร้ายกลายเป็นดี

สถานการณ์ต่างๆคลี่คลายได้เพราะความรักค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

 

 

 

P

  • ตอนคุยกับน้องครูคิมพี่อยู่ที่บูธกาแฟชั้นสองที่ห้าง
  • ก็นั่งอ่านหนังสือที่ติดตัวไป
  • และวิ่งไปอ่านฟรีร้านนายอินทร์ สลับไปมา
  • พอนั่งได้เกือบชั่วโมงก็เปลี่ยนอริยบท
  • รอลูกสาวไปบำเพ็ญประโยชน์ค่ะ
  • แล้วก็เลยทานข้าวเย็นด้วยกัน ดูหนัง 1 เรื่อง
  • กลับบ้านและมานั่งหน้าคอมนี่แหละค่ะ
  • เหตุที่ไปห้างวันนี้เพราะไฟฟ้าที่บ้านดับค่ะ
  • เขาแจ้งว่าจะดับทั้งวัน
  • ก็เลยไปอาศัยแอร์เย็นในห้าง นั่งอ่านหนังสือ อิอิ

P 

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม

เพื่อนรู้สึกดีเสมอค่ะ

ดึกแล้วนอนดีกว่านะคะ

 

สวัสดีค่ะพี่ต้อย

มาส่งความระลึกถึงค่ะ

ส่งภาพนี้มาให้ชม ให้ทายค่ะว่า ดอกอะไร คะ

(^___^)

กลับมาอีกครั้งค่ะ

เนื้อเพลงต่าง ๆ เราสามารถหาได้ โดยเข้าเว็บของ google ค่ะ จากนั้น พิมพ์ คำว่า เนื้อเพลง....(เพลงที่เราต้องการ) จะมีให้เลือกมากมายค่ะ

ส่วนโค้ดเพลงที่จะนำมาลงในบันทึกนี้ คนไม่มีรากหาไม่ค่อยเป็นค่ะ แต่ได้รับการเอื้อเฟื้อจากเพื่อน ๆ หลาย ๆ ท่าน เช่น คุณกวิน คุณ Poo ที่หามาให้ค่ะ

หากพี่อยากได้โค้ดเพลงอะไร คนไม่มีรากมีอยู่จำนวนหนึ่ง (น้องPoo) ให้มากค่ะ แต่ไม่กล้าให้แพร่หลายมาก เพราะอ.ขจิตเคยบอกว่า หากใส่เพลงกันมาก ๆ ระบบใน G2K จะช้ามาก ๆ ค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ

  • ไปเจอน้องครูคนใหม่ค่ะ
  • พามาแนะนำ
  • จะได้มีคุณครู..ที่เข้มแข็งเยอะ ๆค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/thaiteacher/259156
  • วันนี้น้องเอก..รองรับอารมณ์..ของชาวบ้านแต่เช้าเลยค่ะพี่  ทางโทรศัพท์ค่ะ
  • แต่น้องเอก..จัดการได้
  • เพียงแต่เล่าให้ฟังนะคะ

P

น้องคนไม่มีรากคะ

ขอบคุณเรื่องเพลง คือพี่อยากเอาไปให้เด็กน้อยฝึกฟัง และฝึกร้องค่ะ

และตอบคำถามแบบไม่จบค่ะ อิอิ

ใบหนาอุ้มน้ำ แต่ลักษณะดอกคล้ายดอกจำปี แต่หนาและสั้นกว่านะคะ

เวลาบานกลีบคงมีไม่กี่กลีบ คล้ายดอกนมแมว

แต่ดอกนมแมวเคยเห็นตอนเด็กๆค่ะ จำไม่ได้นะคะว่าดอกตูมของนมแมวเป็นอย่างไร เดี๋ยวพี่ลองถามพี่วิกิดูนะคะว่านมแมวจะมีลักษณะอย่างไร

แล้วจะกลับมาตอบใหม่ค่ะ

น่ารักจัง

เพื่อนเอ๋ย ....ยังไงๆเธอก็เป็นเพื่อนฉัน.

  • แวะมาใหม่ค่ะ
  • รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมากเลยนะคะ  ความเป็นเพื่อน
  • ขอโทษค่ะ พอดีมีคนเรียก ก็เลยเผลอมือไวกดบันทึกไปก่อนแล้ว
  • เขียนยังไม่จบเลย  ขอต่ออีกนิดหน่อยนะคะ
  • ความเป็นเพื่อนจะเนิ่นนานเพียงไร เจอกันกี่ครั้ง ก็เหมือนนกกระจอกแตกรังค่ะ  (มามุกนี้ได้ไง ตอนแรกว่าจะเก็กซะหน่อย อิอิ)

P ยินดีค่ะน้องครูคิม  ตามไปเชียร์น้องพรรณาฟุตฟิตฟอไฟที่สงขลานะคะ คิดว่าตอนนี้ผมแดงแล้วค่ะ อิอิ

P 

ใช่ค่ะ ยังไงๆเราก็เป็นเพื่อนกันนะคะ ไม่ว่าเพื่อนจะดี จะตกทุกข์ได้ยาก จะเปลี่ยนไปอย่างไร ความเป็นเพื่อน ความผูกพันเรายังเหมือนเดิมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

P

น้องศิลาเห็นเพื่อนพี่แล้วจะขำ แต่ละคนน่ารักคนละแบบ

เพราะเราเป็นเด็กซนมาก่อนค่ะพี่สังเกตดูน้องๆในร้านนั่งอมยิ้ม และขำพวกพี่กัน ก็แบ่งปันความสุขให้ทั่วค่ะ

มาเล่าความหลังกันแล้วเราก็ขำ แต่ความซนของเราก็ไม่เคยทำให้สังคมเดือดร้อน หรือทำให้ผู้ใหญ่หนักใจนะคะ ออกจะสร้างสรรค์เสียด้วยซ้ำ

ก็เจี๊ยวแจ้วตามประสาเพื่อนรักที่มีอะไรคลุกคลิกๆของแต่ละคนค่ะ

ที่มันขำได้มากมายอาจเป็นเพราะเราย้อนอดีตในขณะที่เราต่างเติบโตมีวุฒิภาวะกันพอสมควรแก่สภาพ จึงมองย้อนตัวละครที่ผ่านมาอย่างเอ็นดู และตลก เรามองย้อนไปมาทั้งสภาพสังคมในสมัยนั้น กับปัจจุบัน ตลอดจนความเปลี่ยนแปลงความแตกต่างกัน ด้านสังคมของวัยรุ่นเกือบทุกแง่มุม ซึ่งเวลาทั้งอดีต และปัจจุบันต่างมีข้อดี ข้อเสียคนละแบบ อยู่ที่ผู้คนในสังคมนั้น เวลานั้นจะรู้จักปรับตัวและเห็นคุณค่าในตัวเองมากน้อยเพียงใดค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • มาร่วมเฮ ด้วยคน
  • แสดงว่าพวกพี่ครูต้อย
  • เป็นชอบเจี๊ยว...จ๊าว  อิอิ
  • เลยติดมาจนถึงปัจจุบัน

P 

น้องเขี้ยวค่ะ

เจี๊ยวจริงๆค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะครูต้อย

  • อ่านแล้วสนุกไปด้วยค่ะ
  • เพื่อน ทำให้เราคิดถึงเรื่องราวและเรื่องที่จะคุยได้มากมายหลายเรื่องทีเดียว
  • ขอให้มีความสุขเช่นนี้ตลอดไปนะคะ

P

ค่ะน้องmeowadee

เพื่อนก็คือเพื่อนค่ะ "คำว่าเพื่อนนั้นมีความหมาย.........."

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ต้อย

คนไม่มีรากตามมาเฉลยค่ะ....

ดอกของต้นโกงกาง ไม้ชายเลน จากอ่าวคุ้งกระเบน จ.จันทบุรี ค่ะ

(^___^)

อิอิ  โอ๊ย...โอ๊ย....ตกม้าตาย

ขอแก้ตัว เพราะโกงกางที่เห็นดอกมันติ๊ดเดียว สังหรณ์เหมือนกัน

และใจหนึ่งก็ลืมไปว่าน้องคนไม่มีรากเคยสัมผัสมันมามาก

กับอารมณืนะเวลานั้นมันหวานละมุน จนลืมบ้านป่า 555+

โอ้....

เอ..อย่างนี้ ครูต้อยเป็นแฟนพันธ์แท้แบบต้องขอถ้วยคืนเสียแล้ว

   ..........แง แง

แต่ขอบคุณนะคะ ที่ทำให้ครูต้อยหยิบเอกสารเรื่องป่าชายเลนของตัวเองขึ้นมา อีกครั้ง ...ไม่มีเรื่องดอก แม้ภาพก็ไม่มี พบจุดด้อยของตัวเอง อย่างนี้แล้วจะไปพบน้องคนไม่มีรากได้อย่างไร ข้อมูลยังไม่ครบเลย ต้องศึกษาให้ครบถ้วนก่อน 

แล้วรายละเอียดเรื่องของใบอีก โอ้โห พระเจ้า.....

พี่นึกออกแล้วกิ่งก้านใบ และดอก และภาษาเพื่อการสื่อสาร และพืชทางทะเล  และการวิเคราะห์และสังเคราะห์ เรื่องใหญ่เลย งานเข้าๆ

และเหมือนน้องคนไม่มีรากมีอะไรบางอย่างหละคะนี่ ....ที่พบเห็นในตัวพี่ และเหมือนเห็นเอกสารของพี่เลย  และหยิบขึ้นมาเตือน สุดยอดเลยคนไม่มีราก

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

 

สวัสดีค่ะพี่ต้อย

คนไม่มีรากจำได้ว่าพี่เคยเล่าถึงการทำแนวกั้นธรรมชาติของป่าชายเลน ทำนองนี้ จึงคิดว่าพี่คงต้องสนใจค่ะ

ต้องโทษว่าคนไม่มีรากถ่ายขยายหลายเท่าน่ะค่ะ เลยทำให้พี่จำไม่ได้ ความจริงดอกเล็กค่ะ แต่ต้องการให้เห็นชัด ๆ เพราะเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก เลยขยายโตเชียวค่ะ

ดีใจค่ะที่อย่างน้อยก็ทำให้พี่ ...ปิ๊ง งานเข้า...

ขอให้มีความสุขกับงานใหญ่นะคะ

(^___^)

P 

ขอบคุณค่ะ วันนี้ขอเชิญร่วมอนุโมทนาบุญเป็นพิเศษนะคะ

ขอกุศลบุญนี้นำพาให้น้องคนไม่มีรากเจริญรุ่งเรืองทั้งทางโลก

และทางธรรมค่ะ  สาธุ

ขอบคุณค่ะพี่ต้อย

วันนี้ได้อนุโมทนาและทำบุญกิริยาวัตถุหลายข้อเลยค่ะ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ

*เฮ้ย ก็โขนน่ะซิ

* แว้บๆ มาดีใจด้วย

* สุขกายสุขใจนะคะ

P

ขอบคุณค่ะ

ฝาก

\\*^o^*// รักนะ..จุฟฟ.. 

แล้วก็ไปเลยหรือค่ะ อิอิ

P

น้องพรรณ

ประสบการณ์บิน ไม่ธรรมดาเลยนะคะ อิอิ

เฮ้ย ก็โขน นะซิ ใช่แล้วค่ะ

เสียงดังยังกะเล่นโขนเลย อิอิ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท