หลักสูตรการศึกษานอกระบบ 2551


หลักสูตร กศน.2551

 

              วันที่ 29 เมษายน 2552 สำนักงาน กศน.ร่วมกับสถาบัน กศน.ภาคกลาง ได้จัดประชุมชี้แจงการใช้หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ให้กับสถานศึกษาในกำกับ คือ โรงเรียนผู้ใหญ่ของสำนักงาน กศน.จังหวัดในเขตภาคกลาง ภาคใต้และภาคตะวันออก รวมทั้ง กทม. ประมาณ 200 กว่าคน โดยให้บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับหลักสูตรการศึกษานอกระบบฯ พ.ศ.2551 ว่าได้มีการปรับปรุงมาจากหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544 โดยจะใช้ในภาคเรียนที่ 1/2552 โดยมีการนำร่องในกศน. 10 จังหวัดทั่วประเทศ  พร้อมทั้งจะนำมาใช้กับโรงเรียนผู้ใหญ่ของสถานศึกษาในกำกับ กศน.โดยมีการปรับปรุงโครงสร้างหลักสูตร จากเดิมเป็นหมวดวิชามี 8 สาระการเรียนรู้ ปรับมาเป็นรายวิชา 5 สาระการเรียนรู้  ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งในการประชุมได้ให้ความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับเนื้อหาสาระของหลักสูตรตั้งแต่เช้าจนกระทั่ง 5 โมงเย็น จึงได้เลิกประชุมชี้แจง และจะประชุมต่อในวันที่ 30 เมษายน 2552 อีกครั้ง วันนี้ขอจบเพียงแค่นี้ก่อนนะคะ พรุ่งนี้จะเล่าสู่กันฟังถึงความก้าวหน้าในการบริหารจัดการหลักสูตรต่อไป 

หมายเลขบันทึก: 258244เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2009 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 00:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะน้องเอก สบายดีหรือเปล่า งานยุ่งมากใช่มั๊ย อย่ามัวแต่ทำงานนะเดี่ยวจะเหนื่อยแย่ คิดถึงคณะทีมงานวิจัยในชั้นเรียนที่กาญจนบุรีมาก เดือนหน้าคงได้พบกันใหม่ที่เพชรบุรีนะ อบรมครู..ของกศน.สมุทรสาคร เห็นรูปแล้วคิดถึงม๊าก ๆ จ๊ะ

แล้วจะมาทักทายใหม่นะจ๊ะ

สวัสดีค่ะน้องครูอ้อ

ดีใจมากๆค่ะ นับว่าวันนี้พี่โชคดี

พอเปิดเจอบันทึกนี้ฝนก็ตกลงมาเลย อิอิ

แสดงว่าฟ้าส่งมา5+

พรุ่งนี้จะมาติดตมเรื่องหลักสูตรของกศน.ใหม่นะคะ

พี่ครต้อยมาอีกครั้งค่ะ พิมพ์ผิดค่ะ ติดตามค่ะ ไม่ใช่ติดตม เกือบเสร็จไปแล้วหากติดตมคงอีกนานกว่าจะได้เจอกันนะคะ อิอิ

เอามาฝากค่ะลองคลิ๊กดูนะคะ

http://gotoknow.org/blog/krutoiting/257060

ขอบคุณค่ะ

ปล.รูปที่เห็นนั่นลูกสาวของพี่กับลูกชายของน้องสาวค่ะ

เดี๋ยวจะนึกว่าพี่ต้อยแปลงร่าง55+

สวัสดีจ้า วันนี้ไม่ได้ไปทำงานเลย ปวดเอวมาก นอนพักทั้งวันเลยได้อ่านรายละเอียดของผอ.ดิศกุลบ้างแล้วจ๊ะ  หลักสูตรใหม่ก็ดีน่ะ

สวัสดีค่ะ

  • เห็นคลับคล้ายคลับคลา
  • เป็นกำลังใจให้..และจะรออ่านต่อนะคะ

แล้วจังหวัดอื่นหรือทั่วประเทศจะเริ่มใช้เมื่อไรละครับ

อยากเป็นลูกน้อง อ.อ้อ ได้ม๊ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท