7 วิธีออกกำลังใจ


รับรองมีกำลังใจดีขึ้นแน่นอนค่ะ

วันอังคารที่ 27 เมษายน 2552 วันนี้ก็เป็นอีกวันที่ไปชุมชน และวันนี้มีการทำโครงการกันขึ้นเกี่ยวกับผู้สูงอายุ ทุกท่านให้ความร่วมมือในการมาร่วมโครงการมากมาย และดิฉันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกันกับเพื่อนๆช่วยกันจนโครงการเสร็จตามวัตถุประสงค์ ดิฉันได้รับประสบการณ์ในการทำงานกันเป็นทีม ได้รับความสามัคคี ความมีน้ำใจต่อกัน ช่วยเหลือกัน

ได้ร่วมแสดงความคิดเห็น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง วันนี้ดิฉันได้รับสิ่งที่ดีๆมากมายค่ะ

และดิฉันก็มี 7 วิธีออกกำลังใจมาให้ทุกท่านได้รับความรู้กันค่ะ

7 วิธีออกกำลังใจ

 1.  ไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข  สิ่งเสพติด   ไม่เบียดเบียนผู้อื่น  และไม่ตกเป็นทาสของยาเสพติด  ซึ่งทั้งหมดนี้จะป้องกันความเดือดเนื้อร้อนใจ
  2.  ขยันขันแข็ง  มีน้ำใจช่วยเหลือกิจการงาน ทำให้เป็นที่รักใคร่ของคนทั้งหลาย ซึ่งตรงข้ามกับความขี้เกียจ ไม่มีน้ำใจ ก็จะนำความทุกข์มาให้   

  3. ทำงานอย่างมีความสุขและสนุกไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพใด เพราะถ้ารู้สึกหม่นหมอง เบื่อหน่าย ขี้รำคาญ ก็จะเป็นการบั่นทอน  

  4. รู้จักการให้อภัย เพราะโดยปกติคนเรามักแผ่เมตตาให้ตนเองมากว่าผู้อื่น จึงไม่ค่อยโกรธหรือโทษตัวเอง  แต่กลับไปโกรธคนอื่นมากกว่า  ซึ่งถ้ากลับมาคิดทบทวนว่าเป็นเพราะเราหรือไม่ที่ผิด  ก็จะทำให้ความโกรธลดลงหรือหายไปทันที        
  5. พยายามไม่กังวลเรื่องของตัวเราเองมากเกินไป  คนที่กลัวจะเป็นโรคนั้นโรคนี้เป็นโน่นเป็นนี่ จะเป็นคนที่จิตใจไม่เป็นสุขและอาจเจ็บป่วยได้  ให้มองไปรอบ ๆตัว แล้วนึกถึงคนอื่นที่ทุกข์ยากกว่า  ก็จะทำให้รู้สึกดีขึ้น       ความสุข  ทำงานไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร 

   6. สวดมนต์ภาวนาให้จิตใจจดจ่ออยู่กับคำสวด จะทำให้เกิดความสงบ มีสมาธิ หรืออาจจะฝึกสมาธิโดยการกำหนดลมหายใจเข้าออกอย่างช้า ๆ ก็ได้  (โดยทำในช่วงก่อนนอน หรือตื่นนอนเช้า  ประมาณ 15 นาที ทุกวัน ) 

 7 . ออกกำลังกาย จนเหงื่ออกพอสมควรเป็นประจำทุกวัน     

ถ้าหมั่นทำบ่อย ๆ ก็จะทำให้สุขภาพใจของคุณดีได้

    อย่าลืมนำๆปฏิบัติกันนะคะ  แล้วเจอกันคราวหน้าค่ะ  เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นใหเยอะๆนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ............................

หมายเลขบันทึก: 258241เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2009 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท