มะลิป่า


ธรรมชาติเป็นผู้สร้าง

ยายธีมีโอกาศก่อนกลับแฮมเบอรกไปใช้ชีวิตในป่าที่ปลูกไว้อีกครั้งคราวนี้ที่ประทับใจคือยายธีสังเกตูว่ามีดอกไม้สีขาวมีสี่กลีบเกิดขึ้นมากมายกระจายอยู่เกือบทุกพื้นที่เป็นดงก็จะว่าได้ดอกไม้เหล่านี้ขอเรียกว่ามะลิป่าไปก่อนแล้วกันฝันไว้ว่าวันหนึ่งคงจะมีให้เห็นเหมือนในยุโรปต้นพฤษภาดอกไม้สีขาวบานเต็มป่าเวลาไปเดินเล่นเพลินใจดีมะลิป่ามีโอกาศได้เกิดธรรมชาติเป็นผู้สร้างหากแต่เรามวลมนุษย์ไม่ยอมหยุดกระบวนการทำลายสักวันหนึ่งหากไม่สายเกินจะแก้การปลูกพืชเชิงเดี่ยวและการค้าหากำไรกับธรรมชาติหากลดให้น้อยลงปันใจให้กับเวลากับการเกิดในธรรมชาติเราคงจะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าโดยไม่ต้องลงทุนและค้นหาแต่อย่างไร

หมายเลขบันทึก: 257980เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2009 16:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เห็นด้วยค่ะ

อยากเห็นมะลิป่า และป่าจริงๆค่ะ

เชิญบุคคลที่สนใจทุกท่านค่ะ กลางดิน ป่าของเราอยู่จังหวัด กาญจนบุรีอำเภอทองผาภูมิตำบล ลิ่นถิ่นมีทางเข้าได้สองทาง คือ ตรงป้อมตำรวจลิ่นถิ่น ขามาจะอยู่ซ้ายมือขับรถเข้ามาพอข้ามสพานเลี้ยวซ้ายแล้วตรงไปตลอดจนเห็นรร นามกุยแล่นรถต่อไปอีกประมาณ๒กมจะเห็นบ้านรั้วเหล็กและหลังคาสีเขียวตรงข้ามบ้านนี้คือป่าของเราเลขที่ ๑๘/๘หมู่๒ตำบลลิ่นถิ่น ขากลับเลี้ยวซ้ายหน้าบ้านก็จะกลับทางบ้านพุถ่องค่ะ....กลางดิน...มีผู้ดูแล ชื่อคุณ ชนก มังคละ โทร๐๘๙ ๒๕๑๖๐๕๖ มะลิป่าช่วงนี้ยังบานให้เห็นอยู๋แต่ไม่ทราบว่าจะถึงเดือนหน้าไหมหากว่าดอกไม้ชนิดนี้เป็นสัญญลักษ์ของต้นฝนก็อาจจะได้เห็นจนฝนลงชุกซึ่งไม้เหล่านี้ก็จะเริ่มผลิตใบเหมือนไม้ในเมืองหนาวนอกจากนี้เรามีโครงการสำหรับการแลกเปลี่ยนต้นไม้หรือพันธุ์ไม้ที่เรามีไปปลูกเล่นที่บ้านหรือผู้สนใจไม้ป่าที่กำลังจะหมดไปจากแผ่นดินนี้และอยากปลูกมาจับกลู่มตั้งวงคุยกัน...บางทีเราอาจจะได้ฝันใหม่ๆ...นอกจากนี้จะติดตาม ป่าของเราได้ ทาง www glangdin.spaces.live.de

ขอบคุณมากค่ะ  จะตามไปดูค่ะ

  • ธุ คุณยายธีค่ะ..

มีรูปดอกมะลิป่าให้ดูไหมคะ?  ^^  อยากเห็นค่ะ  และต้อมชอบดอกไม้สีขาว มีกลิ่นหอม ที่สุดเลยนะคะ

คุณยายธีค่ะ

อ่านบันทึกนี้แล้วอยากเห็นภาพมากๆ ค่ะ

หากมีโอกาส นำภาพมาให้ชมบ้างนะคะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท