kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

การอบรมวิทยากร "การพัฒนาทักษะการจัดทำโครงงานสุขภาพ"


           ในโอกาสได้ไปเป็นวิทยากรในการอบรมการเป็นวิทยากร "การพัฒนาทักษะการจัดทำโครงงานสุขภาพ" ชมรมเด็กไทยทำได้ ในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งจัดโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ โรงแรมเอเซียพัทยา  ในระหว่างวันที่ 22 - 24 เมษายน 2552  จะขอนำบรรยาการการอบรมดังกล่าวมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

การอบรมการเป็นวิทยากร

           การอบรมเริ่มจากการเปิดการอบรมโดยอาจารย์นพรัตน์ ซึ่งกล่าวถึงองค์ประกอบของโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ พร้อมทั้งบอกถึงความสำคัญของการจัดทำโครงงานสุขภาพของนักเรียนแกนนำเด็กไทยทำได้

พิธีเปิด

           ต่อจากนั้น เป็นการแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมประชุมเป็น 3 กลุ่ม เพื่อแจกงานในการจัดทำกลุ่มสัมพันธ์ในช่วงก่อนเข้าสู่กิจกรรมการอบรมในภาคเช้า บ่าย ทุก ๆ วัน ซึ่งจะเป็นการให้โอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการจัดทำกิจกรรม และให้ทุกคนได้รู้จักกันและกันมากยิ่งขึ้น

กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

          ต่อมาเป็นการอบรมในเรื่องการจัดทำโครงงานสุขภาพ ซึ่งผมรับผิดชอบในเรื่อง ความหมายของโครงงาน และโครงงานสุขภาพ การตั้งปัญหา การพัฒนาทักษะการจัดทำโครงงาน เช่นเรื่องตัวแปร การวัดเชิงคุณภาพ เชิงปริมาณ และการลงความคิดเห็น  ต่อจากนั้น อ.กมลรัตน์ จะพูดถึงการเขียนโครงร่างโครงงาน การเขียนรายงานฉบับสมบูรณ์ และการนำเสนอโครงงาน ซึ่งใช้เวลาประมาณวันครึ่ง

การนำเสนอการเขียนโครงร่างการจัดทำโครงงาน

กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ ที่ผู้อบรมจัดทำกันเอง

กิจกรรมการ AAR และถอดบทเรียน

การถอดบทเรียนโดย Tree model

         ในวันสุดท้ายได้จัดให้มีการอบรมแบบเล็ก ๆ ในเรื่อง KM  โดยกล่าวถึงว่า KM คืออะไร ทำไมต้องทำ และทำอย่างไร  สุดท้ายจะให้ทำกิจกรรมเพื่อฝึกการทำ AAR และถอดบทเรียนโดยใช้ Tree model

         

สุดท้ายเป็นการถ่ายรูปร่วมกัน

            สุดท้ายหวังว่าผู้เข้ารับการอบรมคงได้ประโยชน์จากการอบรมในครั้งนี้ไปพัฒนากิจกรรมของนักเรียน เพื่อส่งผลให้เด็กไทยเก่ง ดี และมีความสุข

สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 257923เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2009 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท