kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

พาไปเที่ยวด้วยกัน : เที่ยวพัทยา : ตลาดน้ำสี่ภาค วัดญาณ วัดเขาชีจรรย์ และชายหาดบางเสร่


           ในการไปเป็นวิทยากรที่พัทยา วันที่ 22-24 เมษายน 2552 ผู้จัดการประชุมได้เจียดเวลาพาผู้เข้าประชุมและวิทยากรไปเที่ยวด้วย  เริ่มจากที่ตลาดน้ำสี่ภาค ซึ่งอยู่ริมถนนสุขุมวิท เลยหาดพัทยาบริเวณทางเข้าหาดจอมเทียน ที่นี่บรรยากาศตอนเย็นดีมาก ลมพัดเย็นสบาย แต่ของขายแพงตามสภาพเมืองท่องเที่ยวครับ

บริเวณด้านหน้าเป็นเรือนไม้

บรรยากาศตลาดน้ำครับ

ของขาย ของฝาก

อีกมุมหนึ่งครับ ตอนเย็น ๆ

 

ต่อจากนั้นอีกวันหนึ่ง ก็ได้มีโอกาสไปแวะชมวัดญานสังวรารามวรมหาวิหาร แต่ถ่ายภาพมาไม่กี่ภาพเพราะเวลาจำกัดครับ

     วัดญาณสังวราราม เป็นวัดที่อยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ สร้างขึ้นเพื่อถวายสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก (เจริญ สุวฑฺฒโน) ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา ใน ปี พ.ศ. 2523 เป็นวัดที่ร่มรื่น พื้นที่กว้างใหญ่ และมีการวางผังการจัดสร้างถาวรวัตถุอย่างสวยงาม ภายในพระบรมธาตุเจดีย์มหาจักรีพิพัฒน์ มีการจัดแสดงพระบรมสารีริกธาตุลักษณะต่างๆ และพระธาตุพระอรหันต์สมัยพุทธกาล ที่มีกล่าวไว้ในตำราพระธาตุครบทั้ง 47 องค์  นอกจากนี้ภายในวัด ยังมีสถานที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น มณฑปพระพุทธบาท พระเจดีย์พุทธคยา วิหารเซียน ฯลฯ

ใกล้วัดญาณสังวราราม ฯ มีสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งคือวัดเขาชีจรรย์ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา เป็นพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯมหาราชทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ในปีพุทธศักราช 2539 ด้านหน้ามีลานอเนกประสงค์ มีการจัดสวนต้นไม้ไว้ได้อย่างสวยงาม สถานที่มองไปเป็นที่ราบเชิงเขา และเขาแกะสลักรูปพระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา ไว้ที่ผนังอย่างงดงามชัดเจน

ต่อจากนั้นได้ไปรับประทานอาหารที่ชายหาดบางเสร่ เลยเก็บภาพมาฝากครับ

 

 

สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 257832เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2009 08:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ

โรแมนติกจังเลย

อยากไปเที่ยวจังเลยค่ะ

ภาพสวยค่ะ อยากไปเที่ยวจัง

  • ไปเที่ยวกับครูอ้อยแล้วครับ ข้อมูลดี ภาพสวยครับ
  • ขอบคุณทุกท่านครับ

รูปสวยมากครับ

ดูแล้วสบายตาดีครับ

ขอบคุณครับ ....ที่ทำให้พักผ่อนด้วยสายตา ตอนนี้

อนาคต ต้องไปสัมผัสความจริง...ด้วยตัวเอง

  • ตามมาเที่ยวด้วยอีกคนนะคะ
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีพี่นนครับผม

ตอนไปอบรมชลบุรี

พี่แดงก็พาไปเทียวเหมือนกันคะ

สวยจริงๆด้วย

ค่ะ แนะนำที่เที่ยวในพัทยาที่ พัทยาและโรงละคร ไทยอลังการ จัดโปรโมชั่นให้คนไทยได้เที่ยวสุดค้มและทำกิจกรรมหลากหลายอีก 5 ที่ อาทิเช่น อาทิเช่น โรงละครมายากล ทักซิโด้, สวนเสือศรีราชา, อัลคาซ่าร์ คาบาเรต์ และ พัทยา ดอลฟิน เวิด์ล ที่จะทำให้คนไทยได้เที่ยวอย่างจุใจคุ้มค่ากับราคาบัตร 999 เที่ยวได้ถึงสิ้นปีหน้า สนใจดูรายะลเอียดได้ที่นี่เลย

http://www.alangkarnthailand.com/amazingpattaya.htm

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท