เบื้องหน้าเบื้องหลังการเดินทางไปท่องเที่ยว (ตอนที่ 5)


ก่อนจะเลือกไปที่ไหน ต้องศึกษาให้แน่ใจก่อนว่าเป็น Right Timing คือต้องเช็คดูว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมหรือเปล่า

         กลับจากเนปาลแล้ว วันรุ่งขึ้นพาคณะเพื่อนที่มาจากอเมริกาไปพักที่เกาะเหลายา จังหวัดตราด พูดกับอาจารย์ประพนธ์ระหว่างทางไปจังหวัดตราดว่าตอนนี้เห็นเมืองไทยสะอาดที่สุดเลย ไม่เคยเห็นว่าสะอาดแบบนี้มาก่อน เป็นเพราะตอนที่ไปเห็นเนปาลทำให้เมืองไทยดูสะอาดมากทีเดียว ยิ่งไปล่องเรือในทะเลจังหวัดตราด ไปพักอยู่เกาะเหลายา อากาศดีกว่าที่เนปาลมาก อากาศบริสุทธิ์ วิวก็สวย (อาจารย์ประพนธ์บอกว่าจะนำรูปมาให้ดูหลังจากจบบันทึกนี้)

         สรุปแล้วบทเรียนที่ได้จากการเดินทางไปท่องเที่ยวครั้งนี้ (สำหรับตัวเอง) ก็คือ ก่อนจะเลือกไปที่ไหน ต้องศึกษาให้แน่ใจก่อนว่าเป็น Right Timing คือต้องเช็คดูว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมหรือเปล่า อากาศเป็นใจหรือเปล่า เรื่องโปรแกรมก็ต้องเลือกให้ดี ถ้าต้องการสัมผัสธรรมชาติก็อย่าเลือกไปอยู่ในเมืองมากนัก (ไปเนปาลเที่ยวนี้ ดูวัดเยอะมาก จนตาลายไปหมด จำอะไรไม่ได้) เรื่องทีมเวิร์คของหัวหน้าทัวร์และไกด์ท้องถิ่นนั้นสำคัญมาก (ไม่รู้เหมือนกันว่าจะดูอย่างไร) ที่ทริปเกาหลีดีก็เพราะเรื่องทีมเวิร์คนี้นั่นเอง ไกด์ท้องถิ่น (ที่เป็นคนเนปาล) นั้นก็ดีค่อนข้างดี เพียงแต่ไม่มีทีมเวิร์คเพราะหัวหน้าทัวร์ไม่เอาไหน หากพูดเรื่องอาหาร สำหรับเราแล้วอาหารที่เกาหลีอร่อยแทบทุกมื้อ ยกเว้นวันสุดท้าย (ที่เป็นชาบูชาบู) ส่วนอาหารทริปเนปาลก็โอเค แต่ก็ไม่ถึงกับชอบมากนัก ส่วนทริปหลังสุดที่ไปเกาะเหลายา จังหวัดตราด บรรยากาศดีมาก คาราโอเกะก็แสนอลังการณ์ และที่สำคัญอาหารอร่อยมากกกก. . .

บันทึกหน้าเป็นภาพจากทริปเกาะเหลายา  

หมายเลขบันทึก: 257133เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2009 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณพี่ใหญ่ ที่ทำให้ผมได้ทราบถึงโครงการดีๆ ของ SCB . . . กำลังถามภรรยาว่าจะสามารถพรรณาให้คนอยากไปเที่ยวได้ไหม . . . ผมเองมีภาพที่จะใช้จูงใจไว้พร้อมแล้ว (ดังที่เลือกมาลงไว้ในบันทึกต่อไปครับ)

ขออนุญาตสนับสนุนให้อาจรย์ร่วมโครงการดีๆนี้นะคะ..เพราะภาพของอาจารย์..ได้เลยค่ะ..ภาพที่เกาะเหลายา..จ.ตราด..ไม่แพ้ใครแน่ค่ะ..สู้เขาได้อาจถึงขนะเลิศ..ขอให้ใส่คำบรรยายสละสลวยนะคะ..ขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้อาจารย์แบ่งปันเรื่องราวและรูปถ่ายสวยๆระดับ pro ให้คณะกรรมการทึ่งในความใส่ใจถ่ายด้วยอารมร์อันสุนทรีย์...ต้องเข้าร่วมให้ได้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท