โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

ครูต้อย อรวรรณ


ครูประวัติศาสตร์

-ครูประวัติศาสตร์

              ในชีวิตการเป็นครู  ดิฉันได้มีโอกาสสอนเกือบทุกวิชาและทุกระดับ  คิดอยู่ตลอดเวลาว่า  เราสอนคน  ต้องสอนให้นักเรียนรู้หนังสือ   และมีความรู้  มีความสุขที่จะเรียน  และนำความรู้ไปปฏิบัติกิจกรรได้อย่างชำนาญ   สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างถูกต้องและเป็นคนดีของสังคม ปีการศึกษา 2552

ดิฉันดีใจมากที่ได้สอนวิชาประวัติศาสตร์  ซึ่งเป็นวิชาที่ชอบมาก  รองลงมาจากวิชาภาษาไทยชึ่งดิฉันชอบหลักภาษาและฉันทลักษณ์   ปัจจุบันนักเรียนไม่รู้จักความเป็นมาของชาติไทย   ตั้งแต่ไทยใหญ่  ไทยอาหมฯลฯ  ความเป็นมาของชาติไทย  ที่มีบรรพบุรุษ  สร้างวีรกรรมมากมาย  พอรู้ว่าจะได้สอนก็เริ่มต้นค้นคว้าหนังสือ  เตรียมใบงานเพื่อเปิดภาคเรียนจะได้สอนให้นักเรียนเข้าใจและสนใจที่จะเรียน เพราะวิชาที่อาศัยการอ่านจะทำให้นักเรียนอ่านหนังสือได้คล่อง   การบูรณาการมีความจำเป็น ดิฉันบอกตัวเองว่าต้องทำได้      มีความสุขที่นั่งเตรียมการสอนล่วงหน้าหลังจากทำหลักสูตรสร็จ  เปิดภาคเรียนดิฉันจะขอเล่าต่อว่าผลการเริ่มต้นสอนจะเป็นอย่างไร   เพราะดิฉันได้สอน ป.1-ป.6  สู้สู้  อดทน  ให้อภัย  ใส่ใจการสอน  ป้อนวิชา  ศึกษาผู้เรียนค่ะ      

หมายเลขบันทึก: 256652เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2009 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ครูอ้อย เป็นกำลังใจให้คณะครูเทศบาล 4 เสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ

ได้ฟังอย่างนี้ดีใจแทนเด็กๆและผู้ปกครอง

ขอเอาใจช่วยค่ะ ขอแชร์นะคะ

วิชาประวัติศาสตร์เวลาเรียนมักง่วง...

จะทำอย่างไรให้เด็กเรียนแล้วสนุก

และมีส่วนร่วม...อาจจะต้องปลุกใจ...

ดิฉันประทับใจพระเจ้าตากสินมหาราชที่ท่านให้ทหาร

ทำลายเสบียงและช่วยกันกอบกู้เอกราชค่ะ

วิชาประวัติศาสตร์นั้นมีความสำคัญมาก ชาติไทยมีความเป็นมาที่ยาวนาน มีประวัติที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับทุกคน เราต้องช่วยกันปลูกฝังให้นักเรียนภาคภูมิใจในความเป็นไทยต่อไปนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ผอ.ศักดิ์เดช

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท