โครงการผลิตครูการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับปริญญาตรี (หลักสูตร 5 ปี)


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

                  

              การบรรจุนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับปริญญาตรี (หลักสูตร 5 ปี) รุ่นปีการศึกษา 2547 ซึ่งเป็นรุ่นแรก 2,042 คน เข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั้ง 185 เขต และสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) โดย คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว2135 ถึงผู้อำนวยการ สพท.ทุกเขต และผู้อำนวยการ สศศ.เรื่องการบรรจุนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูหลักสูตร 5 ปี เพื่อกำหนดแนวปฏิบัติเดียวกัน ดังนี้

               1.บรรจุตรงตามวิชาเอกที่จบ และความต้องการวิชาเอกของโรงเรียน และเขตพื้นที่ฯ

               2.บรรจุผู้ที่มีภูมิลำเนาในเขตพื้นที่ฯนั้นก่อนในอัตราว่าง ในวิชาเอกตามข้อ 1 และ 3.จากนั้นให้พิจารณาบรรจุผู้ที่ภูมิลำเนาในเขตพื้นที่ฯในจังหวัดเดียวกัน หรือจังหวัดที่มีอาณาเขตติดต่อกัน หรือจังหวัดใกล้เคียงในภูมิภาคเดียวกันต่อมาตามลำดับ ที่มีวิชาเอกตรงตามประกาศรับสมัคร 

              "ทั้งนี้ สพฐ.ไม่อนุญาตให้บรรจุข้ามภาค หรือจังหวัดห่างไกล หากจำเป็นอย่างยิ่ง ให้ขออนุญาต สพฐ.พิจารณาเป็นรายๆ หากทำตามแนวปฏิบัตินี้แล้ว ยังเหลืออัตราว่าง จะให้สอบคัดเลือกรอบที่ 2 หรือ 3 จนกว่าจะบรรจุครบตามบัญชีจัดสรร"

             ในการนี้ จึงขอความร่วมมือให้นักศึกษาที่จบ จากโครงการได้สมัครตามปฏิทินที่กำหนด โดยจะสอบพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 พฤษภาคม 2552 

             สำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1  มีตำแหน่งที่ได้รับการจัดสรรทั้งสิ้น 10 คน และมีรายละเอียดตามประกาศรับสมัคร ดังนี้ (รายละเอียด)

คำสำคัญ (Tags): #การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 256647เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2009 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท