อำเภอ...ยิ้ม


ยิ้มกันเข้าไว้ หัวใจชื่นบาน

            นายชลอศักดิ์  วาณิชย์เจริญ  นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ได้จัดทำโครงการ อำเภอยิ้ม (อำเภอเคลื่อนที่ ) เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนผู้นำชุมชนในหมู่บ้าน ตำบล รับทราบข้อมูลข่าวสารจากผู้นำชุมชน ในวันที่  10  เมษายน  2552 เวลา 09.00 น.  ณ บ้านคลองเรือ  หมู่ที่ 6  ตำบลบางชนะ  อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี  มีหน่วยงานต่างๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรม ประชาสัมพันธ์หน่วยงาน ข่าวสาร ข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่เกษตรกรที่มารับบริการกันมาก

ในงานนี้ทางสำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ก็ได้มาร่วมงานออกหน่วยบริการข้อมูลข่าวสารทางการเกษตร ข้อมูลด้านพืช บริการขึ้นทะเบียนเกษตรกรและปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรให้เป็นปัจจุบันซึ่งเกษตรกรได้ให้ความสนใจกันมากขึ้น เนื่องมาจากว่าการขึ้นทะเบียนเกษตรกรของเกษตรกรนั้น จะทำให้เกษตรกรได้รับความช่วยเหลือในด้านต่างๆ จากทางราชการได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังศูนย์บริหารศัตรูพืชจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอสนับสนุนมัมมี่แตนเบียน พร้อมอุปกรณ์การปล่อย เอกสารแผ่นพับ เอกสารด้านการป้องกันและกำจัดศัตรูพืช แจกให้เกษตรกร เพื่อเกษตรกรได้รู้และเข้าใจเรื่องการป้องกันและกำจัดศัตรูพืช โดยเฉพาะแมลงดำหนามที่ระบาดในสวนมะพร้าวของเกษตรกรในขณะนี้ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทำให้เกิดความเข้าใจ ประทับใจ สมัครสมานสามัคคี ใกล้ชิดกันดีมากขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐและเกษตรกร และจะมีกิจกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นในทุกๆ หมู่บ้านของอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี

 

หมายเลขบันทึก: 256577เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2009 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านแล้วได้ความรู้มีสาระครับ

ขอบคุณครับ

ฟังชื่อ อ.ยิ้ม เข้ามายิ้มค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท