วิธีการค้นหาเว็บไซต์ที่เราต้องการ


GoogleChrome SearchWeb Delicious

อยากจะแบ่งปันวิีธีการค้นหาเว็บไซต์ค่ะ เผื่ออาจจะมีประโยชน์ต่อคนอื่นบ้าง 1) ใช้ Google Chrome ซึ่งเราสามารถค้นหาเว็บไซต์ที่เราต้องการจากช่องที่เราพิมพ์ URL เลย มันจะหาข้อมูลได้ตรงมากกว่าเว็บเบราว์เซอร์อื่นและสะดวกมากค่ะ เราจะค้นหาจาก search engine อีกเช่น dictionary ก็ได้ค่ะ

2) ใช้ social bookmark del.ico.us ซึ่งเป็น bookmark ที่เราเข้าถึงได้ตลอดเวลาที่เราเข้าอินเทอร์เน็ตไม่ว่าเราจะใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องไหน ถ้าเราขี้เกียจเปิดเว็บ del.ico.us เราก็สามารถทำให้เราเข้าถึง del.ico.us ได้โดยตรงจากเบราว์เซอร์เรา อย่างที่ต้อมทำ ถ้าต้อมจะเปิด del.ico.us ต้อมก็ไปปุ่ม "My Delicious" ถ้าต้อมจะเก็บเว็บไหน ต้อมก็กดปุ่ม "Bookmark on Delicous" ข้อดีอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญของ del.ico.us คือมันจะแสดงข้อมูลด้วยว่า ผู้ใช้ del.ico.us คนอื่นเค้าเก็บเว็บไซต์ไหนบ้างในคีย์เวิร์ดที่เราสนใจ


คำสำคัญ (Tags): #chrome#delicious#google#search#websearch
หมายเลขบันทึก: 255932เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2009 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีปีใหม่ไทยครับอาจารย์ หายไปนานแล้วกลับมาพร้อมบันทึกที่เป็นประโยชน์มากๆ ขอบพระคุณมากครับ

Opera ก็ทำได้นะครับแต่ว่าต้องพิมพ์ g ก่อนแล้วก็ข้อความที่จะหาครับเช่น

Address bar: g NataOh

เป็นต้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท