วันเกิดครั้งสุดท้ายของน้อง เฟรนด์


โรคมะเร็งเด็ก สานฝันวันเกิด

สวัสดีค่ะ

น้องเฟรนด์ที่ฉันรู้จักเป็นลูกสาวคนเดียว

น้องป่วยด้วยโรคมะเร็งของเซลล์ประสาท

การรักษตอนแรกดูท่าจะตอบสนองต่อเคมีบำบัด

ก้อนที่ท้องยุบลง อาการปวดกระดูกดีขึ้น

ทำให้พ่อแม่มีความหวัง...

ฉันตาม round อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ท่านบอกว่าโรคนี้จะตอบสนองช่วงแรก

ต่อมาจะดื้อยา และจากที่ฉันอ่านงานวิจัย

การศึกษาอัตรารอดชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งชนิดนี้

ไม่มีใครรอดชีวิตเลย...

หอผู้ป่วยของฉันมีโครงการ สานฝัน ให้เด็กป่วย

ตั้งแต่ปี 2550และต่อเนื่องมาตลอด โดยการเขียนเล่าความฝัน

และจะจัดสานฝันให้ตามความเหมาะสม

น้องเฟรนด์ซึ่งป็นโรคที่ได้กล่าวมาแล้ว

และเป็นผู้ป่วยระยะสุดท้าย พวกเราให้น้องเฟรนด์

เขียนเล่าความฝันของตัวเอง

หนูอยากจัดงานวันเกิดที่มีคนมาร่วมงานเยอะๆ

หนูอยากได้ตุ๊กตาบาร์บี้...ที่มีผม...

ฉันและนักศึกษาป.โทแจ้งน้องว่าพรุ่งนี้ป้าๆจะจัดงานให้นะ

น้องเฟรนด์ตื่นแต่เช้าพร้อมชุดที่สวยที่สุด

จัดงานร่วมกับเด็กๆในตึก ได้ตุ๊กตาบาร์บี้

สนุกสนาน เล่นเกม รับประทานอาหารร่วมกัน

เป็นวันเกิดครั้งสุดท้ายของน้อง...

4 เดือนต่อมาน้องก็เสียชีวิต

แม่น้องแวะมาเยี่ยมมาบอกว่า หนูชอบงานวันเกิดที่ป้าจัดให้

หนูอยากให้จัดอีก....และพูดถึงบ่อยๆ

พวกเราได้บันทึกกิจกรรมและจะได้ส่งภาพ

วันเกิดสุดท้ายไปให้ค่ะ

หลับให้สบายนะ แม่รักหนูที่สุดเลย...

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 255777เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2009 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดีค่ะคุณพอลล่า

เป็นแขกคนแรกขอบคุณมากมาย

พี่แดงค่ะ

มีน้องๆ อยากได้ตุ๊กตาไหมคะ พอลล่ามีเยอะเลยค่ะ อยากให้น้องจัง แต่มันตัวใหญ่มากๆ ทำไงดีคะพี่

น้องคนไหน อยากได้อะไรวันเกิด พี่แดงช่วยบอกล่วงหน้านะคะ พอลล่าจะช่วยด้วยค่ะพี่

ขอบคุณมากมายเลยค่ะ

น้องพอลล่าผู้ใจบุญ

น้องพอลล่าค่ะ

เด็กป่วยหลายคน

รอให้คนใจดีไปสานฝันให้ค่ะ

ฝันของเด็กเป็นเรื่องง่ายๆใกล้ตัว

ต๊กตาตัวโปรด รถบังคับเอย...

อยากกินไก่ kfc บ้างหล่ะ

บันทึกถึงน้องนิ๊ง

 เด็กสาวหน้าตาสะสวย มากๆ

 หนูเป็นเด็กเรียนเก่ง

มะเร็งของหนูไม่ตอบสนองค่อการรักษาเลย

หนูทุกข์ทรมานจากตัวโรค

 อาการปวด เลือดออก

 ทุกคนรักหนูมาก

 หนูได้รับการสานฝัน

จัดงานวันเกิดให้

หนูได้ตุ๊กตาโดเรมอน

 แม่มาบอกทีหลังว่า

หนูรักป้ามากเลย...

หนูชอบที่มีคนเอาตุ๊กตามาให้

 ป้าก็รักหนูนะ

จะอยู่ในความทรงจำดีๆตลอดไป...

ป้าจะจดจำรอยยิ้มของหนูไว้...

  • ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ
  • คุณพี่แดงคะ ต้องเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยที่อยู่ใกล้ความเป็นความตายตลอดเวลา คงต้องผ่านความทุกข์เศร้ามากมายที่เห็นการพลัดพราก
  • ขออาราธนาพระคุ้มครองให้พี่มีหัวใจเข้มแข็งและสุขภาพแข็งแรงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยอีกหลาย ๆ คนนะคะ

ขอบคุณคุณศิลา

คำพูดที่เป็นกำลังใจให้

จะฝากไปให้น้องๆพยาบาลด้วยนะคะ

สวัสดี   ปีใหม่ไทย  2552 นะคะ

มีความสุขมากมายนะคะ

สวัสดีคะน้องแดง

  • ดีใจและชื่นชมกับน้องแดงนะคะ ที่ทำงานเสียสละเพื่อเด็กที่ป่วยระยะสุดท้าย เป็นกำลังใจให้คะ

ขอบคุณคุณสายธาร

มาให้กำลังใจ

ขอบคุณพี่ไก่คนเก่ง

ผู้มองโลกในแง่ดี...ค่ะ

น้องแดง

คุณพอลล่าขอเบอร์โทรนะคะ

จะมาจัดกิจกรรมสานฝันให้เด็กในวันหยุดเสารอาทิตย์ คาดว่าจะเป็นเดือนพฤษภาคม จะนัดวันกันอีกที มีกิจกรรม ดนตรี ร้องเพลง วาดภาพ ทำไดอารี จะช่วยกันกับทีมทางกรุงเทพและขอนแก่นนะคะ คงจะได้คุยรายละเอียกันอีกทีหนึ่งนะคะ ตอนนี้คุณน้องพอลล่าเตรียมอุปกรณ์ ตู๊กตา ของเล่น หนังสือไว้นะคะ คงจะส่งมาทางรถทัวร์ก่อนแล้วพี่จะชวนไปรับนะคะ ช่วยบอกน้องกุ้งด้วยนะคะ

  • แวะมาบอกจากใจว่าขอบพระคุณนะคะ เพียงแค่คิดว่าจะนำดอกกล้วยไม้มาฝากก็ปลื้มมากแล้วค่ะ  ไม่ต้องห่วงค่ะ วันใดที่ศิลาเห็นกล้วยไม้แบบเดียวกับที่คุณพี่มี ก็จะซื้อไว้ แพงนิดแพงหน่อยก็ไม่เป็นไรค่ะ ตัดใจแล้ว ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความระลึกถึงความมีน้ำใจของคุณพี่แดงค่ะ เวลามองกล้วยไม้ก็จะได้นึกถึงคุณพี่ค่ะ ...คิดได้ยังไงนี่ งงตัวเอง แต่รู้สึกอย่างนี้จริง ๆ ค่ะ... ความรู้สึกนี้ไม่มีเหตุผลเลยนะคะ

สวัสดีนะค่ะป้าแดงน้องใหม่ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท