นกน้อยสร้างรัง


มันจะเป็นรังได้ไงนะ ขยันจังนะ ใช้เพียงปากคาบเศษไม้มา ทีละชิ้น ๆ และพยายามเรียงให้เป็นรัง
จิ๊บ ๆๆๆๆ  จิ๊บ ๆๆๆๆ
 
ช่วงนี้นกที่ บ้านพัก รพ เยอะจังเลยนะ  ฉันเลยได้ยินเสียงนกร้อง จิ๊บ ๆ ใกล้ ๆ บ่อย  หรือว่าจะเป็น รังนกที่ต้นขนุนหน้าบ้าน 
ที่อยู่ใกล้หน้าต่างห้องนอน ฉันพอดี
 
แต่เสียงมันใกล้กว่านั้น 
 
ตรงหน้าต่างบานเกล็ดของห้องนอนอีกฟากที่ฉันหมุนเปิดไว้กว้างสุด เพื่อรับลมเย็น ๆ จากข้างนอก 
เป็นที่พอเหมาะพอดีเลย ที่จะให้ ครอบครัวนกกระจิบ สองตัวมาสร้างรัง 
 
ฉันเห็นนกคู่นั้นตั้งแต่เมื่อวาน  แปลกใจ แฮะ ขนาดฉันเปิดม่านแอบไปยืนสังเกตการณ์เจ้านกสองตัว ที่ขมักเขม้นกับการคาบเศษฟางมาสร้างรัง
แค่เพียงมุ้งลวดกั้น  เจ้านกกระจิบสองตัวนี้ ไม่รู้สึกว่ามีฉันยืนแอบมองอยู่เลย 
 
เช้านี้ฉันเห็นเศษฟาง  เศษหญ้า สองสามชิ้น 
มันจะเป็นรังได้ไงนะ  ขยันจังนะ  ใช้เพียงปากคาบเศษไม้มา ทีละชิ้น ๆ  และพยายามเรียงให้เป็นรัง 
มันจะทำได้ยังไง  ฉันคิด
 
ดีล่ะ  จะได้เฝ้ารอดูให้ทุกวันเลยว่า  มันจะเป็นรังได้ยังไง  
แอบดูผ่านมุ้งลวดหน้าต่างห้องนอนนี่แหละ 
 
เจ้านกสองตัวนี่จะรู้มั้ยนะว่าเราแอบดูอยู่ 
หมายเลขบันทึก: 255607เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2009 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • มาดูนก
  • เลยเอานกมาฝากครับ

ขอบคุณค่ะที่เอารูปนกมาฝาก

เดี๋ยวจะแอบถ่าย เจ้านกสองตัวข้างหน้าต่างมาให้ดูค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท