ความแตกต่างกันในสังคม


โดยส่วนตัวคิดว่าการที่เราจะดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขนั้น ต้องยอมรับความแตกต่างกันของแต่ละบุคคลให้ได้ก่อนเป็นลำดับแรก.......................................

โดยส่วนตัวคิดว่าการที่เราจะดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขนั้น ต้องยอมรับความแตกต่างกันของแต่ละบุคคลให้ได้ก่อนเป็นลำดับแรก ต้องยอมรับว่าแต่ละคนไม่เหมือนกัน เนื่องจากทุกคนมาจากพื้นฐานที่แตกต่างกันออกไป มาจากที่ที่ต่างกัน พื้นฐานการศึกษาที่แตกต่างกัน ถูกอบรมสั่งสอนมาไม่เหมือนกัน มีสิ่งแวดล้อมต่างกันไป และมีพื้นฐานนิสัยที่แตกต่างกัน อย่างที่เค้าพูดกันว่า "ร้อยพ่อพันแม่" นั่นเอง ดังนั้นสิ่งต่างๆ เหล่านี้จึงหลอมรวมให้บุคคลแต่ละคนแสดงพฤติกรรมต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป มีความชอบและไม่ชอบที่ไม่เหมือนกัน ถ้าจะบอกว่าบุคคลที่มีพฤติกรรมแตกต่างไปจากเราคือคนที่แปลกแยกไม่น่าคบหาหรือกลายเป็นคนหลุดโลกในความคิดของเรา คิดว่าความคิดแบบนี้น่าจะเป็นความคิดที่ตื้นเขินจนเกินไปนัก ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะชอบคนที่มีความคิด ความชอบ หรือพฤติกรรมต่างๆ ที่คล้ายกับเราก็ตาม แต่เราก็ควรยอมรับความแตกต่างที่มีอยู่ในสังคม สิ่งที่เราควรทำก็คือเราควรที่จะพยายามทำความเข้าใจในตัวเค้าให้มากที่สุดมองทุกอย่างในมุมมองที่บวกเข้าไว้ เพื่อที่ตัวเราเองจะได้มีความสุข ในขณะเดียวกันเค้าเองก็ต้องพยายามที่จะเข้าใจในตัวเราเช่นเดียวกัน เพื่อที่จะดำรงชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุขนั่นเอง...................

หมายเลขบันทึก: 255151เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2009 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

ความแตกต่าง เป็นความสวยงามครับ หากเราทำใจ ยอมรับ เปิดใจ เราก็ได้เปรียบ-ได้เรียนรู้ครับ

เป็นเช่นนั้นเอง ครับ

 

P

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

:) ขอบคุณพี่เอกที่เข้ามาเม้นต์นะคะ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเริ่มงานใหม่กำลังปรับตัวกับที่ทำงานใหม่อยู่ค่ะ เลยไม่ค่อยได้แวะมาเม้นต์ในบล็อคพี่เอกเลย ตอนนี้ก็เริ่มจะลงตัวแล้วค่ะ ยังไงก็คงจะแวะเข้าไปอ่านบทความดีๆ และเม้นต์บ่อยๆ เหมือนเดิมแล้วค่ะ อิอิ

:) สวัสดีปีใหม่ไทยนะคะ ขอให้พี่เอกมีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดขอให้สมหวังทุกเรื่องเลยนะคะ ^_^

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะมาเป็นกำลังใจ..ขอให้มีความสุขมากมากนะคะ


add

ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจ มีความสุขมากๆ เช่นกันค่ะ ^_^


ยอมรับความแตกต่างกันของแต่ละบุคคล แม้แต่ความคิด

 แต่เราอยู่ร่วมกันได้ค่ะ สนุกกับสงกรานต์นะคะ


คุณน้อยหน่า

ใช่แล้วค่ะยอมรับในความแตกต่างกัน ธรรมชาติมักจะสร้างสมดุลขึ้นมาเสมอดังนั้นจึงเกิดสิ่งที่แตกต่างกันมากมายในโลกกลมๆ ใบนี้ค่ะ สนุกกับวันสงกรานต์เช่นกันนะคะ ^_^

°o.O ปลายฟ้า O.o°

สุขสันต์วันปีใหม่ไทยค่ะ ขอส่งคำอวยพรส่งกลับไปให้ด้วยนะคะ ^_^

สวัสดีค่ะ

* แวะมาเยี่ยมความแตกต่างใต้ฟ้าเดียวกันค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

     

นาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)

ภาพสวยและแฝงไปด้วยความหมายค่ะ ขอบคุณนะคะขอให้สุขกายสุขใจเช่นกันค่ะ ^_^

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายค่ะ

เรามารักกันเถิดพี่น้องไทย

KRUPOM

ขอบคุณที่แวะมาเม้นต์ให้นะคะ สวัสดีปีใหม่ไทยย้อนหลังด้วยค่ะ ^_^

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีคะ

ความแตกต่าง น่าจะเป็นส่วนขาดที่เราไม่มีนะคะ

และทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งที่เราไม่มีได้ด้วย

รูปน่ารักจังคะ

แม่ต้อย

ใช่แล้วค่ะแม่ต้อยเราจะได้เรียนรู้สิ่งที่เราไม่มีด้วยค่ะ "แตกต่างเพื่อเติมเต็ม" ค่ะ ^_^

 

สวัสดียามเย็นค่ะ

มาศึกษาข้อมูลดี ๆ ค่ะ

แวะมาอ่านที่นี่นะคะ

เติมสุขภาพกายและสุขภาพใจกันค่ะ

★.• •★ ทานอาหาร...ตามกรุ๊ปเลือด...เพื่อสุขภาพที่ดี★... •★

  • สวัสดีค่ะ
  • มาเยี่ยมค่ะ
  • คิดถึงนะ

happy friday

°o.O ปลายฟ้า O.o°

ไปอ่านดูแล้วค่ะ น่าสนใจดีค่ะจะลองทำตามดูเพื่อสุขภาพที่ดีนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ^_^

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

KRUPOM

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ แล้วจะแวะไปเยี่ยมที่บล็อคบ่อยๆ ค่ะ ^_^

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

  • สวัสดีค่ะ
  • มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • คิดถึงนะคะ

happy tuesday

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเม้นต์นะคะ ^_^

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท