เสียงจากแดนไกล: ขอคุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครองชาติไทยให้อยู่ยั้งยืนยง


ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายโปรดดลบันดาลให้ผองพี่น้องไทยสุขสวัสดี

ผมเขียนบล็อกชิ้นนี้ด้วยหัวใจที่หนักอึ้งกับสถานการณ์บ้านเมืองของเรา ผมและเหล่าเพื่อนพ้อง นักวิชาการไทยจากมหาวิทยาลัยนเรศวร ที่เดินทางมาศึกษาภาษาอังกฤษ ณ เมืองวูลองกอง ประเทศออสเตรเลีย ต่างรู้สึกไม่สบายใจกับสถานการณ์ในเมืองไทย แต่เราทำอะไรไม่ได้  ในส่วนตัวผมขออาศัยบล็อกนี้แสดงความห่วงใยมายังสถานการณ์บ้านเมืองไทยในปัจจุบันนี้ หน้าที่ผมปัจจุบัน คือการตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษให้สมกับที่ทางมหาวิทยาลัยให้ทุนพวกเรามาปรับปรุงภาษา เราคงได้แต่แสดงความห่วงใยในสถานการณ์บ้านเมืองของเราและทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

ในฐานะของความเป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่ได้รับความกรุณาจากแผ่นดินผืนนี้ให้ที่อยู่ ให้ทุนให้โอกาสที่ดีกว่าชาวบ้านคนอื่น ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดดลบัลดาลให้ประเทศไทยกลับสู่ความสงบโดยเร็ว

ผมหวังว่าสถานการณ์นี้จะให้บทเรียนแก่คนไทยในเรื่องความสามัคคี และการควบคุมการใช้อำนาจของนักการเมือง ไม่ว่าฝ่ายใดก็ตาม ตลอดจน การใช้วิจารณญาณของตน เพื่อสร้างสังคมที่ดีให้ลูกหลานเราสืบไป

หมายเลขบันทึก: 254865เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2009 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ส่งรูปมาดูกันบ้างนะคะ

พี่ก็อยากไปเรียนภาษาอังกฤษค่ะ

เล่าบรรยากาศในห้องเรียนให้ทราบบ้างนะคะ

กราบขอบพระคุณครับอาจารย์ ไว้คราวหน้าผมจะเปิดบล็อกการเรียนภาษาอังกฤษ และรูปครับอาจารย์

ขอบพระคุณครับ อีกครั้งครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท