หรรษาที่เชียงใหม่ กับ อาจารย์ Wasawat Deemarn


ว่าจะไม่บันทึก เรื่องนี้แล้ว  แต่อดที่จะบันทึกไว้เป็นความทรงจำที่ดีไม่ได้

ด้วยภาระงานที่ผมต้องเดินทาง ไปทั่วประเทศขณะนี้ อบอุ่นด้วยกัลยาณมิตรที่คอยให้ความช่วยเหลือ อย่างไมตรีจิต แทบทุกจังหวัดที่ไป เป็นผลสืบเนื่องจาก Gotoknow ที่สร้างเครือข่ายทางสังคมไว้ทั่วประเทศ

ที่เชียงใหม่...ทันทีที่ล้อเครื่องแตะรันเวย์ ผมรู้สึกอบอุ่นมากครับ เพราะที่นี่คือ แผ่นดินพ่อ ที่ถือว่าเป็นแผ่นดินบ้านเกิดของผม บรรยากาศของเชียงใหม่ เป็นบรรยากาศที่ผมคุ้นเคยมากที่สุด ผมเรียนที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นทิวดอยสุเทพที่แหงนคอมองเห็น คิดถึงประเพณีเดินขึ้นดอยของ มช.  วัดวาอารามล้านนาที่เป็นวิถี ที่คุ้นชิน

จะว่าไปช่วงนี้บรรยากาศของ “ปี๋ใหม่เมือง” ก็เริ่มให้เห็นบ้างแล้ว ดอกลมแล้งสีเหลืองพราวริมถนน สถานที่กำลังถูกแต่งแต้มให้เข้ากับสีสันเทศกาลช่วงฤดูร้อน

และความรู้สึกดีที่ผมจะเล่าต่อไปนี้คือได้พบเพื่อน ที่อยู่ที่เชียงใหม่ ต่างก็กุลีกุจอ เป็นธุระใน กิจกรรมของผมที่เดินทางมาถึงเชียงใหม่

อ.Wasawat Deemarn  เรียกได้ว่าเป็น “เพื่อน” ที่คุยถูกคอในโลกไซเบอร์ และ ในโลกของความเป็นจริงที่ตัวตนที่นำเสนอไม่ได้ต่างจากที่เราได้สัมผัส  

ดูภาพ "ผู้ต้องหา" กันครับ

ถ่ายจากข้างหลัง..

Wasawat3

ดูไปดูมาคล้ายผู้ต้องหา อาชญากรรมรุนแรง  :)

“Babana tree”  ริมคลองชลประทาน ถูกเลือกเป็นสถานที่พูดคุย นั่ง ดื่ม กิน ฉันท์มิตรภาพสำหรับผมและ อ.Was  ยามค่ำคืนของนครพิงค์ ท้องฟ้าสดใส วิวดอยสุเทพตระหง่าน อยู่ไม่ไกล อากาศเย็นสบายดี อาหารอร่อย เพลงเพราะ กับเพื่อนที่คุยกันถูกคอ สวรรค์น้อยๆของมิตรภาพก็อบอวลครับ

Wasawat4

รุ่งเช้าที่ เจียงใหม่ สดใสเหมือนเคย หลังจากที่หลับอย่างเต็มอิ่ม มองลงจากคอนโดที่พักเห็น กาดสวนแก้วชัดเจน อดีตที่กาดสวนแก้ว ผมก็ได้สร้างวีรกรรมไว้มาก คิดย้อนอดีตแล้วอดยิ้มไม่ได้

เสียงโทรศัพท์ แจ้งมาบอกว่า อ. Wasawat Deemarn พร้อมด้วย อาจารย์จากมหาวิทยาลัย อีกรวมทั้ง ห้า คน(รวมผม) จะร่วมเดินทางเข้าไปเก็บข้อมูลที่ โรงเรียนบ้านร้องขี้เหล็ก ด้วย และสายๆ อาจารย์   พร้อมกับอาจารย์อ้อยจะมารับที่คอนโดฯ เพื่อเดินทางไปยัง อ.ดอยสะเก็ด

ตามเวลา..On time เราสามคน( อ.Was ,อ.อ้อย,ผม) อีกสองท่านจะตามไปทีหลัง เราออกเดินทางไปตามถนนสาย เจียงใหม่ – เจียงฮาย  แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ “ขอจอดแวะร้านกาแฟหน่อยเต๊อะ”  เห็นร้านกาแฟสดๆเท่ๆหลายร้านแล้ว เริ่มเกิดอาการ  drug withdrawal เล็กน้อย  ขอร้องให้อาจารย์อ้อย จอดรถโดยพลัน โดยให้สัญญาว่า ผมจะเลี้ยงกาแฟเธอและ อ. Was ได้ผลครับ อ.อ้อยเธอรีบตีไฟชิดเข้าถนน จอดนิ่งๆที่หน้าร้านกาแฟน่าตาดีแห่งหนึ่งทันที

Dscf5332

เราเป็น แขกสามคนแรกที่เข้าร้านเช้านี้ และ สามารถนั่งได้ทุกโต๊ะ เพราะ อ.อ้อย เธอแปลงร่างเป็นนางแบบในทันทีที่ถึงร้านกาแฟ ผมมีหน้าที่ถ่ายภาพ สลับกับ อ. Was  ต้องยอมรับความเป็นมืออาชีพของสาวสวยแบบเธอครับ ผมชอบเสียงหัวเราะของ อ.อ้อยด้วย คาดว่าเจ้าของร้าน คู่สามี ภรรยา ก็คงเพลิดเพลินไม่น้อย (ผมไม่รู้ว่าเจ้าของร้านใส่อะไรลงไปหรือเปล่า อาจารย์อ้อยถึงได้อารมณ์ดีขนาดนั้น)

อ้อ...ได้คำตอบแล้วครับ เจ้าของร้าน ตอบว่า “ใส่ใจ”  ครับ  ...โอ้...

Dscf5361

อ.อ้อย สาวสวย อารมณ์ดี

ด้วยความเป็นธรรมชาติของมิตรภาพระหว่างเพื่อน อ.Was ก็เป็นหนุ่มอารมณ์ดี บวกกับสาวสวยพูดเก่ง หัวเราะสนุก บรรยากาศร้านกาแฟยามเช้า เลยสดชื่นๆ

ขอข้าม Shot ไปยังอาหารมื้อกลางวันที่ร่วมทานกับคณะครู โรงเรียนบ้านร้องขี้เหล็ก เป็น ก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่อร่อยมาก น้ำซุปเข้มข้น หอม  ขอบคุณท่าน ผอ.โรงเรียนบ้านร้องขี้เหล็ก และ คณะครูมากๆมา ณ โอกาสนี้ครับ

อ.อ้อยถามผมว่า หากทางโรงเรียนไม่พาไปทานข้าว เธอตั้งใจ จะพาผมไป “กินลาบ” ครับ

พูดถึง “ลาบ” เป็นอาหารเมืองเหนือที่มีสถานะชั้นเลิศ แขกแก้วที่มาเยือน หากเลี้ยงด้วย “ลาบ” ถือว่าได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่ง เพราะพ้องเสียงเมื่อเรียกแล้ว เป็นมงคลอย่างยิ่ง ดังนั้น งานพิธีมงคลล้านนา “ลาบ”จึงเป็นอาหารขึ้นขันโตกรับรองแขกทุกครั้ง

สำหรับผมชอบ “ลาบคั่ว” ได้กลิ่นเครื่องเทศ (เครื่องลาบ) หอม กับ ข้าวนึ่งอุ่นๆ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมครับ

เราใช้เวลาที่เหลือในระหว่างวัน ไปนั่งสนทนาต่อที่น้านกาแฟแห่งหนึ่ง หลัง มรภ.เชียงใหม่ เป็นร้านกาแฟที่ขึ้นป้ายบอกว่า “เค้กอร่อยม้ากมาก”  ที่สำคัญร้านกาแฟนี้ จัดร้านได้น่ารัก ผ่อนคลาย โล่ง สบาย เหมาะสำหรับสิงสถิตย์ เป็นที่สุด อ. Was บอกว่าเป็นที่พักผ่อนของอาจารย์และเพื่อนๆ เสียดายไม่มีรูปมาฝาก แบตเตอรี่กล้องถ่ายรูปหมดครับ

เราใช้เวลาที่นี่นานพอสมควร พูดคุย ประเด็นการทำงาน งานวิจัย รวมถึงประเด็นการศึกษา เป็นการเป็นงาน กับ อาจารย์สามท่าน (อ.Was,อ.อ้อย,อ.สนธยา) จะบอกว่า เป็นการสนทนาที่มีความสุขมาก เพราะมุมมองที่มองนั้นคล้ายคลึงกัน ความรู้สึกที่ไม่ต่างกัน ...กาแฟที่นี่เข้มไปหน่อย ตามบทสนทนา J

จากนั้นต่อไปก็เป็นรายการ “เมนูลาบ” เอ้ย..ไม่ใช่ครับ (เมนู ลาบยังติดตรึงใจผมเสมอ)

ผมกลับคอนโดฯ เพื่อไปอาบน้ำ เตรียมตัวไปเช็คอินที่สนามบิน โดยมี สองอาจารย์นั่งรอ ต้องไปเช็คอินที่ สนามบินก่อน เพราะไม่ให้กังวลมากสำหรับเวลาการเดินทาง จากนั้นเราไปทานข้าวกันที่ “ร้านลาบไก่ลุงรัตน์” อาหารดี รสชาติอร่อย สมใจแล้วครับ

เดินทางกลับไปสนามบินแบบอิ่ม และมีความสุข แม้ว่าเหลือไม่กี่นาทีจะ Boarding แล้ว แต่ไม่ได้เร่งรีบมากมายอะไร สนามบินเชียงใหม่ ไม่เหมือนสนามบินสุวรรณภูมิที่ต้องเดินสามกิโลเมตร แต่ก็กระหืดกระหอบน่าดูเพราะก็ต้องรีบจากเวลาที่เหลือน้อย

นั่งหอบใน Gate ก่อนเสียงประชาสัมพันธ์ของทางสายการบินบอกว่า “ขออภัยที่เครื่องเที่ยวนี้ Delay ไปประมาณ ๓๐ นาที ทางสายการบินไทยเราต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ”

ไม่เป็นไรครับ...ผมให้อภัย เพราะตอนนี้ผมอิ่มแล้ว ปิ้กบ้านเจียงใหม่ ได้กินลาบคั่วสมใจ


 

ขอบคุณ อ. Wasawat Deemarn และ อ.อ้อย  คณะอาจารย์จาก มหาวิทยาลัย... คณะครูพร้อมด้วย ผอ. โรงเรียนบ้านร้องขี้เหล็ก ที่ช่วยดูแลผมเป็นอย่างดี งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยความสุขครับ


ของกิ๋นบ้านเฮาkor kin ban hou จรัลมโนเพชร.mp3 - jarum manopech

หมายเลขบันทึก: 254291เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2009 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (50)

น่าสนใจทั้งกาแฟ และลาบคั่ว+ข้าวเหนียว ชักหิวแล้วสิ

อยากเห็นหน้า "ผู้ต้องหา" จังครับ

ไม่รู้ว่าท่านผู้นี้มี "รางวัลนำจับเท่าไหร่"

แต่รู้สึกว่าจะ "ประเมินค่าเป็นตัวเงินมิได้"

อ่านแล้วได้เนื้อหา ได้ดูผู้ต้องหา แต่ทว่า หิวทั้งลาบ ทั้งกาแฟ ไปด้วย นี่สิ...น้องเอก

พี่ศิริวรรณ

อาหารปื้นเมือง ล้วน ซะ ปะ มากมี ครับ

ม่วนอก ม่วนใจ ปี๋ใหม่เมืองครับผม :)

คุณซวง ณ ชุมแสง

ที่เชียงใหม่

เป็นทริปที่สนุกครับ ผมหัวเราะงอหาย ทั้ง อ. Was และ อ.อ้อย สนุกสนานทั้งคู่

ตามจริงมีภาพที่เปิดเผยตัวผู้ต้องหามากมายครับ

ภาพเหล่านี้เราจัดฉากในที่เกิดเหตุ ให้ผู้อ่านได้ สนุกไปกับพวกเราด้วย

พี่เล็กภูสุภา

ผมจัดการ อาหาร เสียเรียบโร้ย  เพราะ คิดถึงบรรยากาศเมืองเหนือ เลยชดเชยความคิดถึงเป็นอาหารครับ :)

ตามมาดูบรรยากาศหรรษาที่เชียงใหม่ด้วยคนค่ะ....^-^

กำลังจะเข้ามอบตัวครับ :) ... แต่ขออีกระยะแล้วกันครับ

ขอหลบอยู่ในซอกหลืบแห่งความคิดคำนึงก่อนนะครับ

น่าตื้นเต้นนะครับ เห็น "หัว" ตัวเองเข้ากล้องคุณเอกด้วย

555

มิตรภาพที่ยาวนานค่ะ แม้เจอเพียงแว๊บเดียวก็สุขโขแล้ว รู้สึกยินดีด้วยนะคะนอกจากความรู้สึกดีๆแล้วยังพบว่าเป็นงานเขียนที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ตอนนี้พี่คิม...อยู่ที่บ้านพ่อครูบาค่ะ
  • มี นศ.ปริญญาเอก ม.สารคามมาทำกิจกรรม
  • เด็ก ๆ มีความสุขค่ะ
  • ยินดีที่ได้รู้จักอาจารย์..
  • เห็นด้านหลังก็จำได้.. Wasawat Deemarn
  • ฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆ

หรรษาจริงๆครับ

ผมเพิ่งทานข้าวมาเมื่อกี้ แต่พอคุณเอกเล่าว่าไปทาน ลาบคั่ว ที่เชียงใหม่ผมก็อดน้ำลายสอไม่ได้ ผมเคยไปนั่งทานลาบคั่วที่ร้านอาหารริมคลองชลประทาน ใกล้ๆทางไป มช.เมื่อหลายปีก่อนครับ

สงกรานต์ปีนี้ไปแอ่วไหนครับ

สวัสดีครับ น้องก้อย ♥あ★ 【KiTTyぃJUmP】★~ぁ

หรรษา ม่วนแต้ๆครับ เลยถือโอกาสบันทึกเรื่องราวสบายๆมา เล่าสู่กันฟังครับ

อ. Wasawat Deemarn
มาแล้วครับ ผู้ต้องหา เราจับได้โดยละม่อม..

ขอบคุณครับสำหรับการต้อนรับ + มิตรภาพที่ดี

ทำให้วัน เวลาที่เชียงใหม่ ระยะสั้นๆมีคุณค่าและมีความสุขมากๆครับผม

;)

คุณ Puppa


ถือได้ว่ายาวนานครับ และมีโอกาสจะได้พบกันก็บ่อยครั้ง แต่ก็พลาด ครั้งนี้ "ธรรมะจัดสรร" ไม่พลาดบรรยากาศฉันท์มิตรครับ

ยินดีครับ ที่เข้ามา ลปรร. อยากเห็นบันทึกของ คุณ Puppa ครับ

:)

สวัสดีค่ะ  คุณจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร  และ พี่อาจารย์ Wasawat Deemarn 

มาชื่นชม การต้อนรับ + มิตรภาพ ที่ดี น่าประทับใจมากค่ะ 

เป็นบันทึกที่ทำให้หรรษา  มีความสุขมากจริงๆ...           

แต่ไม่ยักจะโทรบอกกันมั่งเลยนะพี่ชาย

ครูคิม ครับ

ได้ติดตามบรรยากาศแล้ว มีความสุขมากๆเลยครับ ฝากความระลึกถึง ผอ.มนต์สัญธ์ และคณะครูด้วย

อ.was บอกว่า ยินดีที่ได้รู้จักครูคิม เช่นกันครับ

:)

คุณกบข้ามสีทันดร

ลาบคั่ว ลำแต้ๆครับ

ของกิ๋น ปื้นเมืองบ้านเฮา..

ปี๋ใหม่เมือง ปี๋นี้ ผมปิ้กบ้านตี้เมืองปายครับผม :)

คุณMoon smiles on Venus&Jupiter

เป็นบรรยากาศฉันท์มิตร ที่มีความสุข และเสียงหัวเราะของ อ.อ้อย ยังครึกครื้นอยู่นะครับ

เชียงใหม่ เป็นบ้านเกิด บ้านเก่า มาทีไร ก็รำลึกอดีตที่มีความสุขในวัยเรียนที่นี่ทุกครั้งครับ

ขอบคุณครับ

น้องต่ายดอกไม้บานในใจเรา

อ้าย ขอสุมาเต๊อะครับ..พอดีมัน "ซุกซัก" ไปหน่อย ไว้โอกาสหน้า จะโทรมาจวนกิ๋นเข้าโตยกั๋นครับผม

สวัสดีครับพี่เอก

อิอิ มาดูคนดีเด่นเจอกันนะคร๊าบ ดีใจด้วยจัง แม้ไม้ได้ไปด้วยก็ยังรู้สึกว่าอบอุ่นและประทับใจเป็นที่สุด 55 อาจารย์คุณพี่Wasawat Deemarn ปกปิดหน้าตาด้วย ชั่งเก็บตัวจิงๆ :)

อยากกินกาแฟกับเค้กจังเล๊ยยย

adayday
ในบทสนทนาเรายัง นินทา adayday ไว้ด้วยครับ

เชื่อว่ามีโอกาส ได้เจอกันคงสนุกสนานดีครับ   บรรยากาศอบอุ่น หัวเราะกันได้ทั้งวันครับ อ.คุณพี่ Was ของน้องเดย์ เป็น หนุ่มอารมณ์ดี้ ดี ครับ

:)

จริงนะครับพี่เอก

ผมว่าคงสนุกมากๆเลย ชอบถ่ายภาพเหมือนกัน ชอบบันทึกเหมือนกัน ได้มาเจอมาคุยกัน อยากอยู่ตรงนั้นด้วยยย อิอิ

ขอบคุณที่คิดถึงผมและเอาไปนินทานะพี่ 555

ผมจะคิดในแง่ดีครับว่าพี่ๆพูดถึงผมกันในทางที่ดี 555

พี่ชอบดูหนังมั้ยครับ ชวนไปดูหนังด้วยกันนะพี่ที่หนังไม่จบจากหัวใจ » The Shawshank Redemption

และหนังไม่จบจากหัวใจ » My Top 5 : TOY STORY

ขอบคุณอีกครั้งครับ :)

  • สวัสดีค่ะ
  • ประทับใจในภารกิจค่ะ

อ้อ...เดย์adayday
ครับ

เราคุยถึง น้องชายเราด้วยเรื่อง ดี - ดี แน่นอนครับ ไม่มีเรื่องไม่ดีหรอกครับ เราคุยกันแต่เรื่องดี เพราะล้วนอยู่แวดวงคนดี..  :)

ความชอบที่คล้ายกัน สไตล์คล้ายกัน คุยกันนานๆก็ไม่เบื่อครับ สุกสนาน ด้วยเสียงหัวเราะ

พี่เอกตามไป ชม หนังไม่จบจากหัวใจ » My Top 5 : TOY STORY แล้วครับ ชอบสีวันที่สวยๆ น่าเอามาทำ วอลเปเปอร์นะครับ

ขอบคุณครับ   pa_daeng ทริปนี้น่าประทับใจ และสนุกสนานครับ

บันทึกนี้ได้ใจจริงค่ะ ชอบภาพผู้น่าจะต้องสงสัย(ว่าเป็นใครกันเนี่ย)ค่ะ

อ่านจบพร้อมกับเพลงจบพอดี อยากทานลาบและเค้ก ร้านไหนกันนะคะบอกว่าอร่อยม้ากมาก น่าต้องไปลองแล้วค่ะ

พี่ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

กำลังคิดว่าจะนำเสนอ การจับกุมผู้ต้องหาอย่างไรดีนะครับ ..ก็เลยได้ภาพมาเท่านี้ครับ

ร้านกาแฟ บรรยากาศดี ซอยอนุบาล หลัง มรภ.เชียงใหม่ ครับ เป็นสวนสบายๆ บรรยากาศดี กาแฟรสชาติดีมากครับ

ส่วนร้านลาบ ชื่อ "ลาบลุงรัตน์" น่าจะไม่ผิดนะครับ ถ.มหิดล เลย ตำรวจภูธรภาค ๕ ไปไม่ไกลครับ

:)

  • ธุค่ะ..

ตามมาดูรูป "ผู้ต้องหา" ค่ะ  อิอิ

Wasawat3

คุณเนปาลี

ผู้ต้องหาถูก ควบคุมตัวไว้อย่างแน่นหนาครับ :)

สวัสดีค่ะ พี่เอก

  • ตามมาดูผู้ต้องหาค่ะ อิอิ เค้ายังไม่ยอมเปิดเผยตัวตน เอ..หรือว่าถือสโลแกน "ไม่เปิดเผยตัวจริง ถ้าไม่จำเป็น" อิอิ (แซวเล่นค่ะ)
  • แถมยังได้ฟังเพลงอันคุ้นเคยอีกด้วย ฟังแล้วกึ๊ดเติงหาของกิ๋นเมืองบ้านเฮาขึ้นมาเลยเจ้า
  • สบายดีน้อเจ้า จะปี๋ใหม่เมืองแล้วได้ปิ๊กปายก่อเจ้า

ยิ้นดีครับ น้องสาว หัวใจติดปีก

พี่ชายของน้อง ขอร้องว่า เขายังชอบอยู่ในซอกหลืบของความคิดถึงก่อนครับ  อีกสักพักคงจะเปิดเผยเต็มที่

ตอนนี้้ที่เชียงใหม่ เทศกาลปี๋ใหม่เมือง เริ่มขึ้นเเล้วครับ ปี๋ใหม่เมืองจะปิ้กบ้านที่ปายครับผม

สวัสดีค่ะ คุณเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร :)

ขอบคุณมากค่ะที่ชมว่าสวย ... เพราะมีบางคนบอกว่า เคยสวย

"ลาบไก่" ยังไม่ลืมนะค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

อ.เสือ(ยิ้มยาก) ของน้อง poo

อ.หนอน(หนังสือ) ของน้องครูเอ

อ.ผู้ต้องหา( Wasawat Deemarn ) .... ของ gotoknow

ถึงอาจารย์จะแอบอยู่ในซอกหลืบ  แต่พี่เห็นเงาแล้วค่ะ อิอิ..

เห็นภาพตามเลยค่ะ ว่ามีความสุขกันจริงๆ แต่ไม่ยักกะเห็นน้องสาวของพี่

โอ้โหอาจารย์Wasawat Deemarn ไม่ยอมให้เห็นหน้ากันเลยนะคะ อย่างนี้อาจารย์เขาจะยอมให้พี่พบบ้างมั้ยเนี่ย

ดีใจด้วยที่มีมวลมิตรในทุกที่ที่ไปนะคะ

Wasawat3

เห็นหน้าเพียงเท่านี้ ยังดูดีนะคะ ท่านอาจารย์ Wasawat

ฮั่นแน่ ... 

....หนุ่มๆแอบพบกัน    อิอิ

ขอบคุณที่ยังติดต่อมาค่ะ

เอ....ไม่ได้ยินเสียง อ.หนอนเลยค่ะ  อิอิ

 

สวัสดีครับ อ.อ้อยtidaya

ต้องขอบคุณมากสำหรับ "ไมตรี"ที่ อ.อ้อย มีให้ผม คิดว่าผมคงไม่ได้ไปรบกวนอะไรมากนะครับ โอกาสหน้า อย่าลืม "ลาบไก่" นะ อิอิ

จะว่าไป ผมชอบ บรรยากาศ ร้านกาแฟ หลบมุม "เค้ก ลำแต้ๆ" มากๆเลยครับ

พาผมไปอีกนะ

***ยินดีที่ได้รู้จัก เหมือนว่า อ.อ้อย จะรู้จักผมมายาวนาน ผ่าน อ. Was แล้วนะครับ

ต้องขอบคุณน้องสาวของพี่นก    NU 11  ครับที่ช่วยประสานงาน จนถึงตัว ท่าน ผอ.โรงเรียนโดยตรง :)

อ.คุณนายดอกเตอร์
ทั้งหมดเป็นเรื่องของแรงดึงดูด และ ธรรมะจัดสรรครับ

พี่ แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช  มา confirm ว่าดูดีครับ แฟนคลับสาวๆของ อ. Was อดใจรอหน่อยนะครับ

 ครูเอ  อ.Was เสียง กับตัวจริง หล่อ พอๆกันครับ

ขอบคุณทุกท่านมากครับ

สวัสดีครับ

เมื่อ 2 ปีที่แล้วผมก็เป็นลูกศิษย์อาจารย์เขาครับ

แต่ตอนนี้จบแล้ว

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะพี่เอก

อาร์มอ่านถึงเมนูอาหารแล้วชวนให้หิวเลยค่ะ

แหะๆ แวะมาเยี่ยมค่ะ ถ้ามีโอกาสอาร์มเองก็อยากไปเที่ยวเมืองเหนือค่ะ

ชอบอากาศและผู้คนก็น่ารัก

มา ยืนยันว่า  เสียงก็ยังไม่ได้ยินค่ะ  5555

 

คุณ ครูเอ ครับ ... เสียงไม่ได้ยินไม่เป็นไรหรอกครับ :) ... แค่เก็บผมไว้ในใจก็พอครับ ... (นี่ หวานม่ะ) 555

ขอบคุณครับ คุณเอก :)

:) ขอบคุณพี่เอกที่เข้ามาเม้นต์นะคะ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเริ่มงานใหม่กำลังปรับตัวกับที่ทำงานใหม่อยู่ค่ะ เลยไม่ค่อยได้แวะมาเม้นต์ในบล็อคพี่เอกเลย ตอนนี้ก็เริ่มจะลงตัวแล้วค่ะ ยังไงก็คงจะแวะมาอ่านบทความดีๆ และมาเม้นต์บ่อยๆ เหมือนเดิมแล้วค่ะ อิอิ

:) สวัสดีปีใหม่ไทยนะคะ ขอให้พี่เอกมีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดขอให้สมหวังทุกเรื่องเลยนะคะ ^_^

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

มาชวนไปเล่นน้ำกันค่ะ

 เย็นฉ่ำวันสงกรานต์ค่ะ

แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนและสวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

ขอให้สุข สดชื่น แจ่มใสดั่งดอกไม้บานในวันสงกรานต์นี้นะคะ

เจ้าของบันทึกไม่เข้ามาตอบกัลยาณมิตรครับ อิ อิ สงสัยจะหาเวลาว่างลำบาก ;)

แวะมาเอารูปไปใช้ในงานอบรมหน่อยครับ

ขอบคุณครับ ;)

เข้ามาเยี่ยมค่ะ

ได้อ่านบล็อกพี่เอกหลายบล็อกและก็ชื่นชอบหลายถ้อยคำ หลายคำพูดค่ะ

พี่เอกคิดอย่างเอ๋รึเปล่าคะว่า การอ่านบันทึกของใครสักคน จะทำให้เราล่วงรู้ถึงความคิด และจิตใจของเค้าได้ ยกตัวอย่างเช่นบันทึกการไปเที่ยวอัมพวาของพี่เดย์ ในตอนที่กล่าวถึงคุณยายพายเรือขายข้าวโพด เอ๋อ่านใจพี่เดย์ออกทันทีค่ะ พี่เดย์เป็นคนอ่อนโยน จิตใจดี คนนึงเลยทีเดียว หาได้ยากค่ะในสังคมที่เราพบปะผู้คนมากมาย และสิ่งที่เราพบเห็นก็แค่เปลือก ความอ่อนโยนในจิตใจจะถูกถ่ายทอดออกมาได้ในงานเขียน เท่าที่อ่านงานเขียนของพี่เอก เอ๋ต้องอมยิ้ม หลายมุมมอง ที่เอ๋เคยคิดว่า เอ้....เราแปลกจากคนอื่นรึเปล่านะ มีคนคิดอย่างเรามั้ย อย่างน้อยตอนนี้เอ๋ก็รู้แล้วว่า เอ๋มีแนวร่วมแล้ว

ช่วงนี้ฝนเปลี่ยนฤดู พายุเข้าบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ จะติดตามงานเขียนของพี่เอกเรื่อยๆค่ะ ที่มีก็ไม่รู้จะอ่านหมดรึเปล่า เยอะมากเลย พี่เอกขยันเขียนจังเลย (^_^)

พี่เอกค่ะ ถ้าผ่านมามหาสารคาม โทรหาเอ๋นะคะพี่

จะพาไปกินลาบค่ะ ลาบที่สารคามอร่อยไม่แพ้ที่เหนือนะคะ

ยินดีต้อนรับพี่ชายเสมอค่ะ ชวนพี่เดย์มาด้วยก็ดีนะคะ อิ อิ

อยากเห็นหน้าอาจารย์อะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท