++เทศกาลสงกรานต์++


ขอต้อนรับเข้าสู่เทศกาลแห่งฤดูร้อนที่ทุกคนรอคอย

เมื่อย่างใกล้เข้าสู่เดือนที่มาพร้อมกับความร้อนระอุ นั่นก้อคือ เดือนเมษายน (Apirl) ใช่แล้ว เมื่อเข้าสู่เดือนเมษายน เราก็ต้องนึกถึงเทศกาลยอดนินม คือ เทศกาลสงกรานต์ของไทยเรานั่นเอง เป็นที่รู้จักกันดีว่า เทศกาลสงกรานต์ ตรงกับวันที่ 13-15 เมษายนของทุกปี ซึ่งประชาชนคนไทยทุกคนจะได้หยุดพักผ่อนกายและจิตอย่างเต็มที่ถึงสามวัน คนส่วนใหญ่ต่างพากันกลับบ้านเพื่อไปรับพร รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และเที่ยวเล่นสาดน้ำตามประเพณีดั้งเดิม นอกจากนี้เราก็จะได้เห็นการจัดประกวดนางนพมาศ แหมมีแต่สาวสวยๆงามๆทั้งนั้น อย่างนี้สิถึงงามอย่างมีคุณค่าจริงๆ

แต่หากปัจจุบันจะเห็นว่า ประเพณีสาดน้ำนี้ นับทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จากที่เราเคยเล่นมาเมื่อแต่ก่อนนี้ มีทั้งน้ำแข็ง ใช้ปืนฉีดน้ำแรงๆอัดใส่หน้า ใส่ร่างกาย ที่สำคัญเป็นวันที่ผู้หญิงมักจะสูญเสียเนื้อหนังมังสาให้กับผู้ชายที่ชอบอาศัยเทศกาลนี้เพื่อลวนลามผู้หญิงสาวๆทั้งหลาย แต่จะโทษ่ายชายอย่างเดียวก็มิได้ ผู้หญิงเราก็ชอบที่จะนุ่งน้อยห่มน้อยกันเสียจิง เฮ้อ..เหนื่อยเสียจิง ฉะนั้นจึงต้องระวังให้ดีนะคะ สำหรับสาวสวยอยางพวกเรา และควรแต่งกายที่มิดชิดนิดนึง เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

จะว่าไปแล้ว ทุกวันนี้ก็เริ่มมีการออกกฎหมายข้อบังคับในการเล่นประเพณีสาดน้ำอย่างถูกต้อง เพื่อลดความรุนแรงและการถูกลวนลามของหญิงสาว เราเห็นว่า อันนี้ดีนะ เพราะทำให้เราสนุกกับการเล่นสาดน้ำนี้มากขึ้น รู้สึกถึงความปลอดภัยที่ได้รับ อีกทั้งเทศกาลนี้เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติอย่างมาก ทำให้เรามีเงินไหลเข้ามาในประเทศมากขึ้น ฉะนั้นเราจึงควรให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เพื่อพวกเขาจะได้กลับมาเที่ยวและบอกต่อๆกันไปอีกเรื่อยๆ

แต่ที่สำคัญเลย ในช่วงเทศกาลที่น่ารื่นเริงนี้ ก็ต้องมีการเฝ้าระวังในเรื่องอุบัติเหตุไว้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะทางบก การใช้รถใช้ถนนต้องให้ความระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะการดื่มสุราของมึนเมาขณะขับรถ ฉะนั้นถ้าหากเราเมาไม่ควรขับนะคะ แต่ทางที่ดีนะคะ ไม่ดื่มเลยจะดีที่สุด (ฝากไว้ด้วยละกันนะคะ)

นี่ก็ใกล้เข้ามาถึงทุกทีแล้ว ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยว ณ แห่งหนใดก็ตาม ขอให้เที่ยวด้วยความสนุกสนาน แต่ต้องไม่ประมาท มีสติอยู่เสมอนะคะ

...อืมม...มาถึงตรงจุดนี้แล้ว เราก็อยากจะรู้เหมือนกันนะว่า วันหยุดสงกรานต์ปีนี้ เพื่อนๆจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างเอ่ย แล้วมีที่ไหนบ้างที่น่าเที่ยว เชิญเข้ามาแนะนำ-บอกเล่า-บอกต่อ กันได้นะจ๊ะ เผื่ออีกหลายๆคนที่กำลังคิดหาสถานที่ที่จะไปเที่ยวอยู่จะได้มีหนทางในการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวมากขึ้น แต่เราขอแนะนำจังหวัดกาญจนบุรีนะ เป็นบ้านเกิดเราเองล่ะ เค้ามักจะจัดเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันในวันที่ 16-18เมษายน ถ้าใครยังสนุกไม่พอ ก็ขอเชิญชวนมาเที่ยวกันได้นะจ๊ะ

 

สุดท้ายนี้เราก็มีข้อมูลดีดีเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์มาให้ทุกคนได้ทราบกัน และต้องขอขอบคุณข้อมูลดีดีเหล่านี้ด้วยนะคะ : http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C

 

หมายเลขบันทึก: 253735เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2009 00:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 23:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ใช่ๆ เดี๋ยวนี่

มีกฎมากขึ้น

เพราะคนเร่นกันอันตราย

สงกรานต์นี้คงเร่นไม่ได้

เพราะจะสอบ

เฮอออ

สงกรานต์คงจนอยู่กับกองหนังสือ

ฮือๆๆๆๆเศร้าๆๆๆๆ

  • สวัสดีวันหยุดค่ะ
  • รักกันไว้...คนไทยด้วยกันนะคะ

 

ร่วมกันส่งแรงใจให้ประเทศไทยสงบสุข  ...6 เมษายน วันจักรี...

เล่นกันเบาๆหน่อยเถอะคับ

สาดน้ำซะแรงจนเจ็บตัวทุกปี

ปีนี้ขอเถอะนะ เล่นกันดีๆหน่อย

ใช่ๆเดียวนี้ชอบเล่นกันแรงมากเลย

แต่ปีนี้ไม่รู้ว่าจะมีโอกาศป่าวน่ะ...เซ้ง

เห็นว่าจะมีกฎหมายห้ามขายเหล้าแหละ

จะได้ลดอุบัติเหตุบ้าง

ไปเล่นสงกรานต์ให้เย็นๆก่อน แล้วมาอ่านหนังสือสอบ เอิ๊กๆๆๆ

ไปเล่นสงกรานต์กันดีกว่า

แล้วค่อยกลับมาอ่านหนังสือ

อิอิอิ

ไม่ได้ห้ามขายเหล้าน่ะ

แต่คนดื่มควรจะมีสำนึกเอง

ขับขี่ปลอดภัยเล่นน้ำให้สนุกน่ะ

ปีนี้ไม่ได้ไปไหนแน่เลย

เออแกไปเกาะเกร็ดกันป่าว

กลุ่มเราอ่ะ

ชอบมากกับเทศกาลวันปีใหม่ไทย

แต่ปัจจุบันคนไทยเราไม่ค่อยอนุรักษ์กันเลย

เล่นสาดน้ำกันแรงๆ แต่งตัวโป้เกินไป

ปีนี้เราคงไปเล่นน้ำที่ไหนไม่ได้อ่ะมีสอบ

น่าเสียดายนะค่ะ

ไม่ได้เล่นน้ำ

น่าสนุกจัง แต่ก็ต้องจมกับกองหนังสือ

ทามไมอาจารย์ต้องมาจัดสอบช่วงนี้ด้วยนะ

วัยรุ่นเซ็ง!

ใช่สงกรานต์เดี๋ยวนี้อันตรายมาก

แต่เสียดายที่เราต้องอ่านหนังสือสอบ

แย่จัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท