บอกเล่าความสำเร็จของ...พยาบาล


APN success story

ในการประชุมวิชาการเรื่อง ความสำเร็จในงานของ APN วันที่ 27-28 มีนาคม 2552 โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี 

ดิฉันได้มีโอกาสมานำเสนอผลงานวิจัย เรื่อง ผลของการใช้โปรแกรมวางแผนการจำหน่ายต่อพฤติกรรมการดูแลตนเองและคุณภาพชีวิตในผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ได้รับยาเคมีบำบัด

 

 

 

ผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูง(APN) 

จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ไปร่วมนำเสนอผลงานหลายคน

พบอาจารย์ของเราด้วย คือ

ท่านอาจารย์สุจิตรา ลิ้มอำนวยลาภ และ 

อาจารย์ ดร. พูลสุข อาจารย์คณะพยาบาล มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าไปร่วมประชุมด้วย 

 

 

ทีม APN และท่านอาจารย์ของเรา

คุณลดา  APN ที่ดูแลผู้ป่วยเบาหวาน ที่ฉุกเฉิน ก็มาด้วย

เราพบ รศ ดร ศิริอร สินธุ 

ปรมาจารย์ที่คอยดูแลพวกเราชาว APN 

อาจารย์ให้กำลังใจพวกเราว่า ไม่ว่าอาจารย์จะไปที่ไหน

จะชื่นชมทีมพวกเราชาว ศรีนครินทร์เสมอ

 

 

พี่เพชรรัตน์ บุตะเขียว APN ที่ดูแลผู้ป่วยเบาหวาน

ของ รพ ศรีนครินทร์

คุณเกศนี บุณยวัฒนางกุร
ก็มานำเสนอการทำงานในฐานะ
APN ที่ดูแลเด็กมะเร็งระยะสุดท้าย
ของ โรงพยาบาลของเราด้วย
 
 
น้องลดา  เธอมาในฐานะ APN เบาหวานค่ะ
..............................................
 
เพื่อน G2K ที่ไม่ใช่พยาบาล 
 
อาจสงสัยว่า APN คือ อะไรกัน
 
 
ท่านอาจารย์  ที่เป็นต้นแบบของเรา
ท่านอาจารย์ ศ. ดร. สมจิตร หนุเจริญกุล
อธิบายว่า APN เป็นพยาบาลที่ได้รับวุฒิบัตร
หลังจากจบปริญญาโท และทำงานมีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยที่ซับซ้อน
สอบผ่าน ได้รับวุฒิบัตร จากสภาการพยาบาล

 
 

ทำไม? เราจะต้องมี APN    

ก็เนื่องจาก..เราจะได้ให้การดูแลผู้ป่วยที่มีปัญหาซับซ้อนได้

เพื่อให้ผลลัพธ์ในการดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีคุณภาพ

พวกเรา ชาว APN_Cancer

มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ว่าทำอย่างไร

สมรรถนะของ APN ที่สภาการพยาบาลกำหนด 9 สมรรถนะ

จะสามารถทำงานบรรลุเป้าหมายได้

พวกเราส่วนมากก็เห็นด้วย 
แต่เรามองเพิ่มเติมว่า
 เราควรจะสามารถประสานกับแหล่งทุนต่างๆ   
เพื่อสนับสนุนการทำงานเราได้ด้วย
เราจึงจะพัฒนางานได้ดีขึ้น
วันสุดท้าย พวกเราที่มานำเสนอผลงาน
ได้รับประกาศนียบัตร ระดับดีทุกคน
พบ APN เบญจมาภรณ์ จาก รพ สรรพสิทธิประสงค์ด้วย
ปีนี้..เป็นปีแรกที่มีการประชุม APN ในประเทศไทย
ที่เป็นเวทีให้เรามาบอกเล่า..ความสำเร็จของพยาบาลพันธุ์ใหม่_APN ในประเทศไทย
ที่จะมาเติมเต็ม...ในการทำงานของวิชาชีพพยาบาล
เพื่อมาร่วมทำงานและเดินเคียงข้างและจับมือกับพยาบาลทุกท่าน
  พวกเราต่างก็ยินดี..ที่ทำให้เรามีเวที
มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันและกันค่ะ

 
หมายเลขบันทึก: 252352เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2009 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 08:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีค่ะ พี่แก้ว.... มากรุงเทพ ไม่ยอมโทรหากันเลยค่ะ พี่ คิดถึงๆๆ นะคะ วันนี้โทรไปจะชวนำมาทานไอศครีมแต่พี่ประกายบอกว่าพี่กลับบ้านแล้วค่ะ อดเจอกันเลย

น้อง ♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อย✿

พี่ไปทำธุระหลายอย่างมาก วันหลังจะไม่พลาดไอศครีมแน่นอนค่ะ

พี่แก้วค่ะวันนี้ ก้อยคิดว่าจะได้เจอพี่แก้วเสียอีก...ทราบว่ามากรุงเทพเลยบอกพี่พอลล่าโทรชวนพี่แก้วมาทานข้าวกัน...แต่เสียดายกลับไปเสียก่อนไม่อย่างนั้นต้องโดนกอดแน่นอนค่ะ....

น้องก้อยจ๋า ♥あ★ 【KiTTyぃJUmP】★~ぁNatadee あ♥

พี่แก้วไปประชุมค่ะ ตอนเย็นก็ต้องประชุมกลุ่มพยาบาล

จนไม่มีเวลาปลีกตัว  คราวหน้าจะวางแผนใหม่ค่ะ

ยินดีกับความสำเร็จนะคะน้องแก้ว

เสียดายกลับไปแล้ว

แวะมาทักทายก่อนเข้านอนนะค่ะ อิอิ ฝันดีนะค่ะ

สวัสดีค่ะ

นี่หรือคะผู้ดูแลผู้ป่วยที่เหมือนจะสิ้นหวัง

ดูหน้าตาแจ่มใส และมีเมตตามาก

คุณสิริบอกว่าคุณอุบล "Nice" มากๆ

พรุ่งนี้ วันที่ 1 เมย.คุณสิริจะไป Follow up ที่โรงพยาบาลนะคะ

คงได้เจอคุณอุบลอีกครั้งค่ะ

อย่าลืมเก็บภาพมาฝากด้วย

จะได้เห็นหน้าคุณสิริสักที

มาชื่นชมค่ะพี่แก้วคนอะไร้ทั้งสวยทั้งเก่ง

ชื่นชมทั้งทีมที่นำเสนอค่ะ

P น้องนา มีความสุขกับการทำงานนะคะ

P คุณรุ่ง

 เสียดายจัง ไม่เห็นคุณศิริ ติดต่อมาค่ะ เลยอดถ่ายภาพมาให้ชมค่ะ

P ขอบคุณน้องวิ ที่ให้กำลังใจพี่ตลอดมา

  • สวัสดีค่ะ อ.พี่แก้ว
  • ดีใจกับพยาบาลของเรามากค่ะ

สวัสดีคะพี่แก้ว

ขอแสดงความยินดีในความสำเร็จคะ

ไก่แจ้งเบอร์โทรให้น้องพอลล่าแล้วนะคะ

พรุ่งนี้เช้าจะโทรหาพี่แก้ว

ตอนนี้น้องไปพิษณุโลก คาดว่าน่าจะเจอครูคิมแลว

แล้วไปจัดอบรมที่พิจิตร

 pa_daeng คะ

เห็นน้อง พยาบาลAPN ทำงานแล้ว มุมานะ พยายาม

 วิชาชีพเราจะไปได้ดี ถ้าเราสามัคคีกันค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่แก้ว ยินดีกับความสำเร็จอีกครั้ง ถึงแม้พวกเราจะทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย อย่าท้อนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆๆค่ะ วิชาชีพพยาบาลจงเจริญ

ANN ขอบคุณค่ะ เราควรทำดีต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท