วันๆ ของคนทำงาน "จันทร์ถึงศุกร์ สนุกกับวันไหน"


         รูปข้างล่างนี้  เป็น FW : mail จากน้องบัน (bunny)   เป็นรูปที่ถูกใจมาก   ช่างตรงกับชีวิตจริงเสียนี่กระไร   วันจันทร์มาทำงานด้วยความสดชื่น (แสดงว่าเป็นพวก 30 up)    ทำไปเรื่อยๆ  พอถึงวันศุกร์  หมดแรง...จนไม่อยากไปไหน    มีเวลาพักผ่อนอีกสองวัน   พักได้เดี๋ยวเดียวก็ (จำเป็น) ต้องลุกขึ้นมาทำงานใหม่     วนไปวนมา...วนมาและวนไป
         ถ้าให้เลือกว่า  จันทร์ถึงศุกร์   ชอบวันไหน... คงเป็นวันจันทร์มั๊ง   เป็นวันที่ยังมี "แรง" และเป็นวันที่งานเยอะดี    พองานมากๆ   คนเราก็จะไม่มีเวลา  คิดมาก  พูดมาก  บ่นมาก   เหลือแต่  ทำมาก  อย่างเดียว.....
day in our life
คำสำคัญ (Tags): #วันทำงาน
หมายเลขบันทึก: 25136เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2006 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ชอบรูปด้านล่างค่ะ แม้จะตรงข้ามกับอายุอานามของตัวเอง อาจเป็นเพราะตัวเองต้องทำงานอยู่เวรวันเสาร์ด้วยเป็นประจำ วันพักแค่วันเดียวก็เลยน้อย เพราะวันอาฑิตย์ต้องทำงานบ้านอีก วันจันทร์ก็เลยยังหงอย ๆ อยู่ แต่ไม่เป็นไรน๊ะค๊ะ เพราะหงอยแค่ประเดี๋ยวเดียวเอง
วันจันทร์นั้นรู้สึกว่า ต้องทำงานอีก 5 วัน ไม่ใช่ขี้เกียจ นะ... พอถึงวันศุกร์รู้สึกว่า... ในวันพร่งนี้หยุด 2 วัน ได้พักผ่อนอีกแล้ว...แต่ยังไง...ก็ทำงานจันทร์ถึงศุกร์ อยู่แล้ว...เพราะเป็นหน้าที่ต้องทำ....แต่บางวันก็ทำทั้งเสาร์-อาทิตย์...แต่บางคนทำงานไม่กำหนดวันหยุดนะ...เหนื่อยวันไหนก็หยุดวันนั้นไปเลย...ก็มีเหมือนกัน....อาชีพอิสระไง...
-ขจิต ฝอยทอง( khajit's blog)
  • ชอบทำงานทุกวันครับ
  • แต่บางวันก็มีเหนื่อยเหมือนกัน
  • แต่ชอบเสาร์-อาทิตย์แห่งชาติมากที่สุด...ฮิ ฮิ
ทำงานเอกชนค่ะ   มีวันหยุดแค่วันเดียวคือวันเสาร์ที่ว่างจากทั้งงานประจำและงานเสริม  ส่วนจันทร์ถึงศุกร์...ไม่มีวันไหนที่ชอบเป็นพิเศษ  แต่ไม่ชอบวันที่ไม่มีงานทำ...
-ขจิต ฝอยทอง( khajit's blog)
  • ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นจากคุณศิริ   พี่กู้  คุณขจิต  และคุณมดน้อย  ค่ะ
  • มีวลี  เก่าๆ เชยๆ  ว่า "งานคือเงิน  เงินคืองาน  บันดาลสุข" (อาจจะไม่จริง !!!)   และอีกประโยคคือ  "มีงานมากแสดงว่าคุณยังมีงานทำ   จงดีใจเถอะว่าคุณยังไม่ตกงาน"
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท