เจ้าหญิงกบ


“พอลล่า” หรือชื่อจริงว่า “รอยะห์ รังสิมันต์”

 

พอลล่า, พอลล่าคนค้นคน, พอลล่าคนค้นฅน

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นิตยสาร ฅ คน ฉบับที่ 41 เดือนมีนาคม พ.ศ.2552

        เรื่องนี้ดิฉันได้แรงบันดาลใจมาจากการดูรายการ "คนค้นฅน" ซึ่งเป็นรายการที่นำเสนอเรื่องราวชีีวิต
ที่ให้แง่คิดกับดิฉันและอีกหลายท่านที่ได้ชม ตอนนี้มีชื่อว่า "เจ้าหญิงกบ" แค่ชื่อก็อยากรู้แล้วนะค่ะว่าคือใคร หลายคนก็คนคิดว่าเจ้าหญิงจะต้องสวยสง่า

        แต่เธอไม่ใช่เจ้าหญิงในนิยาย แต่เป็นเจ้าหญิงในการใช้ชีวิตที่คนรอบข้างรู้จักเธอในชื่อ “พอลล่า” หรือชื่อจริงว่า “รอยะห์ รังสิมันต์” ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ชีวิตต้องพลิกผันจากคนปกติ แต่วันนี้ต้องนั่งอยู่บนรถเข็น ผู้หญิงที่ ณ วันนี้ที่อาจดูอัปลักษณ์จนได้ฉายา “เจ้าหญิงกบ” แต่เธอก็ยอมรับมันและยังยิ้มได้ ทั้งที่เมื่อก่อนเธอเคยเป็นผู้หญิงสวย เธอป่วยเป็นโรคไตมากว่า 13 ปีแล้ว หลังจากปี 2539  ชีวิตของผู้หญิงที่กำลังสนุกกับการทำงานที่รัก และการพบปะผู้คน ในอาชีพแมวมอง โดยร่วมเป็นหุ้นส่วนเปิดบริษัท โมเดลลิ่ง ที่เธอใฝ่ฝัน มีชีวิตหรูหราที่รู้จักแต่ของแบรนด์เนม ขณะนั้นกลับเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชีวิตพลิกผัน เมื่ออาการป่วยด้วยโรคไตที่แฝงตัวเริ่มปรากฎชัด โดยรอยะห์มีอาการตัวบวม เกิดอาการวูบแล้วฟุบลงไปขณะทำงาน สมองไม่รับรู้ แต่เธอก็สามารถต่อสู้วิกฤตครั้งนั้นในห้องไอซียูมาได้

ที่มา http://www.iamsohhot.com/2009/03/พอลล่า-เจ้าหญิงในโลก/

ไปดูรายการได้ที่http://video.showded.com/watch?vdoId=57352

       เธอไม่เคยคิดท้อแท้ถึงภายนอกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร แต่ภายใ่จจิตใจของเธอยังเข้มแข็งเสมอมา มีคำพูดหนึ่งของเธอที่พูดว่า"ของแค่มีลมหายใจก็พอ" เธอร่าเริงอยู่เสมอดิฉันอยากให้ผู้ที่เข้าอ่านข้อความนี้ไปติดตามชมตอนนี้ดูนะคร้า เพราะว่าถ้าให้เล่าคงไม่ได้อารมณ์เท่าไปดูพี่พอลล่าเองนะค่ะ ได้ทั้งแง่คิด ความสนุกสนานและอีกหลายอย่างค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 251349เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2009 19:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 23:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ได้ดูรายการนี้เหมือนกัน

งงอยู่เลยว่าทำไม่เป็นโรคไตแล้วมันรุนแรงขนาดนี้

เพราะเราไม่เคยเห็นผู้ป่วยที่โรงบาลเป็นขนาดนี้เลย

น่าสงสาร...แต่ก็ชื่นชมที่ยังใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุข

ขอบคุณนะค่ะ คุณ. SuPaPoRn_JiaB อย่าลืมไปดูที่เวบนี้นะค่ะ
http://video.showded.com/watch?vdoId=57352

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท