เปลี่ยนวิธีคิด ชีวิตเปลี่ยน


ชีวิต

คนเราถ้ายึดติดอยู่กับความคิดเดิมๆ การดำเนินชีวิตของคนเราก็จะมีแต่รูปแบบเดิมๆ บางคนมีชีวิตที่ดีอยู่แล้วก็คงไม่อยากเปลี่ยนความคิด แต่ถ้าบางคนมีการดำเนินชีวิตที่อยู่ในมุมมืด แล้วก็ยึดติดอยู่กับรูปแบบเดิมๆ ก็ควรที่จะเปลี่ยนความคิดไปในทางที่ดีขึ้น ทำชีวิตให้มีความสุขมากขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตที่สวยงาม
หมายเลขบันทึก: 250605เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ

เปลี่ยนอย่างไร...ครับ

บางครั้งความคิดเดิมก็ไม่ใช่ความคิดที่ผิดนะอาจจะเป็นความคิดที่ดีสำหรับบางคนก็ได้แต่จะให้ใครมาเปลี่ยนความคิดใหม่อย่างทันทีหรือเปลี่ยนไปเลยทั้งหมดลบลืมความคิดเก่ามันก็คงทำได้ยาก อย่าบอกว่าให้เปลี่ยนดีกว่า มาเป็นให้ใช้ความคิดแบบเก่ามาควบคู่กับความคิดใหม่ให้มันสอดคล้องและไปด้วยกันดีกว่านะ

คนเราก็แปลก….

เมื่อมีใครทำอะไรให้ไม่พอใจ หรือ ไม่ได้ดั่งใจที่ตนเองคิด ก็มักจะบอกให้ อีกคนเปลี่ยนแปลง เพื่อจะให้เป็นดั่งใจที่ตนเองต้องการ แต่กลับไม่ย้อนมองตัวเองว่าตัวเราเองนั้นมีอะไรที่จะต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะให้ใครเปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อเรา เราก็ควรที่จะมองดูตัวเองให้ดีก่อนว่าเรามีอะไรที่จะต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง

เป็นตัวของตัวเอง

I am I.

You are you.

ความคิดเป็นสิ่งที่เปลี่ยนยากนะ

คนเรามักยึดติดกับสิ่งเดิมๆ ของเดิมๆ เเต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เเละถูกต้องเสมอไป

"ชีวิตเป็นของเรา ไม่มีใครบังคับเราได้ ทุกอย่างมาจากตัวเรา"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท