รวมพลผู้บริหารระดับสูงกฟผ. รุ่นที่ 1


ให้ความรัก ก่อนให้ความรู้

         เช้าวันที่ 19 มี.ค.52  เดินทางไปศูนย์ฝึกอบรม กฟผ.บางประกง เตรียมตัวเตรียมใจไปพบกับเหล่าบรรดาผู้บริหารระดับสูงของกฟผ. ไม่รู้ว่าบรรยายการจะเป็นไงบ้าง จะเต็มไปด้วยพิธีการหรือเปล่า (พกความตื่นเต้น และความอยากรู้อยากเห็นไปเต็มที่)  แต่บรรยายกาศต่างกับที่คิดไว้ ทุกท่านน่ารักและสดใสต่างจากวัยที่เห็นมากคะ ทุกคนสนใจเรียนรู้ในเรื่อง KM  มีแลกเปลี่ยนเรื่องเล่าและประสบการณ์ดีๆเยอะแยะมากๆเลยคะ  

        กิจกรรมมีทั้งมีบรรยาย แลกเปลี่ยนเรียนรู้และฝึกปฏิบัติ เรียกว่าเรียนไปเล่นไปเลยละคะ  วิทยากรมีถึง 3 ท่านด้วยกันคะ  มี  ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช, ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด และคุณธวัช หมัดเต๊ะ  ต่างคนก็ต่างสไตล์กันไปคะ  คุณธวัชนำกิจกรรม อาจารย์ทั้งสองท่านคอยเสริมและสรุปประเด็น มีประโยคที่คุณธวัชพูดแล้วโดนใจกิ๊กคะ  คือ "ให้ความรัก ก่อนให้ความรู้ " ฟังแล้ว อืม! ใช่เลยคะ ราวกับว่าผู้ให้ต้องจริงใจ  และหวังดี ซึ่งตรงนี้ผู้รับคงรับผู้รับการสามรถรับรู้ได้  บรรยายคงจะดี แล้วสิ่งดีๆคงเกิดขึ้น ผู้ให้ ให้ด้วยความรัก ผู้รับก็รู้ได้ด้วยใจค่ะ ต่างคนต่างให้ ต่างคนต่างรับ พร้อมแบ่งปัน เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่มีแต่ความหวังดีคะ 

       สำหรับวันแรกให้ลองชิม กันแค่นี้ก่อนนะคะ แต่บอกได้เลยว่าเหล่าาผู้บริหารต่างก็  Dialogue กันเพลิน  จนเลยกำหนดการที่วางไว้เลยคะ   กว่าจะแยกย้ากันเก็ 20.30 น.เลยคะ

      วันที่ 20 มี.ค.52  รวมพลกันตั้งแต่เช้า แม้ว่าทุกคนจะภารกิจเยอะมาก ทุกช่วงที่ให้พักทานของว่างทุกคนต่างก็เช็คอีเมลล์ คุยโทรศัพท์ แต่ตอนทำกิจกรรมในห้องก็สนุกและตั้งใจกับกิจกรรมเต็มที่ เช้าวันนี้ก็มีวีซีดีมาให้ดูอีกนะคะ จากนั้นเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยน และ AAR จากนั้นก็แยกย้ายเดินทางกลับคะ

     บรรยายกาศโดยรวมของทั้งสองวันนะคะ  มีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ มีทั้งพี่ ทั้งน้อง ทั้งเพื่อนร่วมงาน มีทั้งผู้ให้ ผู้รับ ความหวังดี การชื่นชม เสียงตรบมือ ฯลฯ เรียกว่า สนุก สุขใจ ไปพร้อมๆกับการเรียนรู้คะ ดูๆไปก็เหมือนรวมรุ่นเพื่อนๆเลยคะ 

สำหรับกิ๊กเองได้พัฒนาฝีมือ เพิ่มทักษะการเรียนรู้หลายๆด้าน แถมยังได้รับประสบการณ์ดีๆจากผู้บริหารจาก กฟผ.ด้วยคะ ได้พบเพื่อนใหม่ (พี่ใหม่มากกว่าคะ) คุยกันมาก็หลายครั้ง เป็นการประสานงานกันระหว่าง สคส.กับกฟผ.นะคะ ได้มาเจอกันจริง ตัวเป็นกันซักทีคะ ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีของการทำงาน การที่ผู้ที่ประสานงานของทั้งสองฝ่ายได้เจอหน้ากันก็ทำให้การพูดคุยในครั้งต่อๆเต็มไปด้วยมิตรภาพมากขึ้น เวลาประสานงานหรือเอ่ยถึงก็ทำให้ทราบว่ากิ๊กติดต่อกับใคร เรียกว่า ทำงานแบบรู้หน้ารู้ใจกันนะคะ    

    สุดท้าย กิ๊กเก็บภาพบรรยายจาก Workshop มาฝากทุกๆคนนะคะ   

ช่วงนี้แลกเปลี่ยนเรียนรู้คะ

โลกสวยด้วยมือเรา ..วาดกันใหญ่เลยคะ

เรียนไปยิ้มไป

แบ่งๆกันดู ฮิฮิ ...ว่าแต่ในกระดาษมีอะไรน่า?

หมายเลขบันทึก: 250543เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 16:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีค่ะ
  • ดูเป็นการเรียนที่สนุกนะคะ

ได้วิทยากรเก่งๆทั้งนั้นเลยนะคะ

เคยมีโอกาสได้เข้าร่วมห้องประชุมกับพี่ๆที่กฟผ.ตรงบางกรวยเหมือนกันตอนเป็นนศ.ไปฝึกงาน ถึงเวลางานจะเครียดกันแต่พอเข้ากิจกรรมก็พูดคุยสนุกสนานมาก ชอบที่พี่ๆเขาเป็นกันเอง

 

ฝากลิงค์หน่อยนะค่ะ อุปกรณ์สำนักงาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท