ความหมายดีดีของสีดอกกุหลาบ


ดอกไม้ของความรัก
วันนี้ไปอ่านข้อความในหนังสือเกี่ยวกับความรักมาเล่มหนึ่ง เป็นข้อความเกี่ยวกับความหมายของสีดอกกุหลาบแต่ละสี รู้สึกว่ามันน่ารักดีก็เลยเก็บเอามาฝากให้ทุกๆคนได้อ่านค่ะ แล้วลองแปลความหมายความรักของคุณดูจากสีดอกกุหลาบที่บรรดาหวานใจเคยให้ว่าแท้จริงนั้นเขาสื่ออะไรถึงคุณ
กุหลาบตูมสีแดง หมายถึง "รักของฉันเพิ่งแรกแย้ม และอ่อนต่อโลก"
กุหลาบบานสีแดง หมายถึง "ฉันรักเธอเข้าแล้ว"
กุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว หมายถึง "ความรักของเรานั้นจบลงแล้ว"
กุหลาบบานสีแดง หมายถึง "ฉันรักเธอเข้าแล้ว"
กุหลาบสีแดงเข้ม หมายถึง ความรักที่ดื่มด่ำลึกซึ้ง อย่างจริงจัง
กุหลาบสีแดงอ่อน หมายถึง ความหลงรัก แทนคำสารภาพรัก
กุหลาบสีเหลือง บอกเป็นนัยว่า "ขอเป็นชู้ทางใจ" หรือหมายถึง เป็นตัวแทนแห่งมิตรภาพ(ไว้ให้เพื่อน)
กุหลาบสีขาว หมายถึง ความรักความเข้าใจอันบริสุทธิ์โดยไม่คิดหวังรักตอบแทน
กุหลาบสีชมพู หมายถึง "ความงดงามและความอ่อนโยน"
กุหลาบสีส้ม หมายถึง บอกความในใจถึงความรักและสิ่งที่ผ่านมา
กุหลาบบานหนึ่งดอก และกุหลาบตูม 2 ดอก หมายถึง "นี่คือความรักที่ฉันแอบซ่อนไว้"
กุหลาบแดงและขาวรวมกัน หมายถึง "สองเราเป็นหนึ่งเดียวกัน"
กุหลาบไร้หนาม หมายถึง "เธอช่างมีเสน่ห์น่าหลงไหลแม้ยามแรกพบ"
กุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว หมายถึง "เสน่ห์ของเธอมันจืดจางลงแล้ว"
กุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว หมายถึง "ความรักของเรานั้นจบลงแล้ว"
กุหลาบดอกเดียวแทนความหมาย "รักฉันแม้เรียบง่าย แต่ก็มั่นคงกับเธอผู้เดียว"
หมายเลขบันทึก: 250535เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ชอบทุกสีเลยอ่ะ รอแต่ว่าใครใจดีจะซื้อให้เนอะโอ๋

แวะมาทักทายครับ

ดอกกุหลาบสีำน้ำเงิน มีความหมายหรือเปล่าครับ ช่วยหาให้้หน่อยสิครับ อยากรู้

กุหลาบไร้หนาม หมายถึง "เธอช่างมีเสน่ห์น่าหลงไหลแม้ยามแรกพบ"

โอ้...เราเคยได้กุหลาบไร้หนาม เขาหมายความกับเราอย่างนี้นี่เอง หุหุ

ของเรามันเป็นดอกกุหลาบสีดำอ่ะ

เพราว่ามันเหี่ยวมากมาย

*__*

มะไหร่จะมีกุหลาบแดงกะขาวบ้างนะสงสัยจัง

เธอรู้ไหมดอกกุหลาบสีเขียวหมายถึงอะไร...

เราอยากได้มากเลย...คงสวยน่าดูเนอะ

ชอบกุหลาบสีขาวมากมาย..

ต่อไปนี้ถ้าแอบรักใครชอบใคร

คงต้องเอาดอกกุหลาบบานสีแดงไปให้ซะแล้ว

ถ้าเปรียบกับสีของดอกกุหลาบ

เราคงเป็นดอกกุหลาบสีแดงที่โรยแล้วกระมัง

แย่จัง

แล้วถ้าหากว่าไม่เคยมีใครให้ดอกกุหลาบล่ะคะ.. 

หมายความว่างัย?

ที่บอกว่า กุหลาบดอกเดียวแทนความหมาย "รักฉันแม้เรียบง่าย แต่ก็มั่นคงกับเธอผู้เดียว"

ถ้างั้นเราให้ไปเป็นช่อมันจะหมายความว่าไงล่ะ

.

.

.

.

.

.

อยากให้ความรักของเราเป็นดอกดอกเดียวที่เป็นสีแดงและสีขาวรวมกัน อิอิ

จะได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และมีแต่เธอเพียงผู้เดียว

อยากให้ดอกไม้เป็นสีขาวจัง

เป็นความรักที่บริสุทธิ์

อยากได้ดอกไม้สีแดงเข้มค่ะ

แบบว่าดื่มด่ำดี อิอิ

ชอบบบบ

มาชม

เห็นหลากหลายความหมายดีจังนะนี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท