Acetaminophen
สิทธิพล จ้องตากับความเหงา บุญมั่น

ความงามเป็นสิ่งที่คุณเลือกได้


คิดอย่างไรกับการเสริมจมูก

คิดอย่างไรกับเสริมจมูก ?

            ปัจจุบัน ศัลยกรรมตกแต่ง ความก้าวหน้าไปมากเมื่อเทียบกับสมัยก่อนและเป็นที่รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น  วัยทำงานหรือแม้แต่วัยสูงอายุทำไงได้ถึงอายุที่เพิ่มมากขึ้นแต่ก็อยากสวยจิงไหมครับ มีใครบ้างที่ไม่อยากสวย  การทำศัลยกรรมสำหรับผมแล้วถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดามาก  โดยเฉพาะปัจจุบันเทรนเกาหลีมาแรงแซงทางโค้ง โดยเฉพาะทำจมูก  และทำตา ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือหญิง วันนี้ผมขอพูดถึงการเสริมจมูก (Augmentation Rhinoplasty, Nose Surgery)

*-*คิดก่อนทำ*-*

  การเสริมจมูก เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมความงาม (Augmentation Rhinoplasty, Nose Surgery)ทำ ได้รวดเร็วเห็นผลทันที มีความปลอดภัย ผลแทรกซ้อนน้อยและไม่เป็นอันตรายปัจจุบันมีสารที่ใช้เสริมจมูกได้ ปลอดภัย เป็นที่ยอมรับของวงการแพทย์ทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ Silicone มีหลากหลายแบบ มีทั้งชนิดแข็ง  อ่อน ซึ่งมีความคงตัวไม่เสื่อมสลายตามกาลเวลา ไม่มีปฎิกริยากับร่างกาย สามารถถอดออกได้โดยไม่หลงเหลือค้างในร่างกาย, สามารถเปลี่ยนได้ในรายที่ต้องการเปลี่ยนรูปทรง


ข้อจำกัดของการผ่าตัด

• การผ่าตัดจะเพื่อความงามหรือแก้ไขความพิการไม่สามารถแก้ได้ 100 % อย่าลืมข้อนี้สำคัญซึ่งขึ้นกับปัจจัยหลายๆอย่าง ท่านจะต้องปรึกษาแพทย์ถึงข้อจำกัดดังกล่าว ท่านต้องเผื่อใจไว้บ้างเพราะโครงหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกันอันนี้จิงๆๆจากประสบการตรงของผู้เขียน

• คุณไม่สามารถเลือกรูปร่าง หรือขนาดของจมูกจากหนังสือ หรือเลือกเอาแบบดาราเกาหลีเนื่องจากลักษณะใบหน้าหรือส่วนประกอบของใบหน้าไม่เหมือนกัน จมูกแต่ละแบบก็เหมาะสำหรับใบหน้าแต่ละแบบ

• การผ่าตัดจมูกเป็นการแก้ไขความไม่สมดุล มิใช่การแกะสลัก

• การผ่าตัดจมูกไม่สามารถผ่าตัดนำเนื้อเยื่อออกมากเกินไป เพราะจะทำให้จมูกไม่คงรูป

• ผิวหนังบริเวณจมูกก็ไม่สามารถตัดทิ้งมากได้เหมาะจะทำให้เกิดการดึงรั้ง

• ลักษณะผิวหนัง อายุ และความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับจมูก จะเป็นข้อจำกัดของการผ่าตัด ภาวะแทรกซ้อนหลังการเสริมจมูก
สำหรับคนที่รักสวยรักงามเมื่อตัดสินใจจะทำการผ่าตัดเสริมจมูกแล้ว ท่านต้องตระหนักถึงโรคแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น แม้ว่าจะอยู่ในมือของผู้เชี่ยวชาญแล้วก็ตาม โรคแทรกซ้อนที่อาจจะพบได้คือ
• มีการติดเชื้ออันนี้พบได้บ่อยมากและต้องรับประทานAntibiotic 

• เลือดกำเดไหลออก แต่มักจะเป็นไม่มากเป็นไม่นาน อันนี้ทำไห้แผลหายช้าด้วย

• อาจจะเกิดแผลเป็น  อันนี้คือปัญหาที่ทำไห้เครียดได้เพราะทำไห้เกิดความไม่สวยงามบนใบหน้าเรา

• อาจะเกิดการผิดรูป เนื่องจากอาจจะเกิดพังผืดยึดกระดูกอ่อนทำให้จมูกผิดรูป

• ประมาณ 1 ใน10รายต้องผ่าตัดอีกครั้งเพื่อแก้ไข

• ให้ระลึกอยู่เสมอว่าการผ่าตัดแก้ไขหรือเสริมความงามไม่สามารถรับประกันได้ 100%ว่าจะออกมาสมบูรณ์แบบ

หลังผ่าตัด


          หลังผ่า 24 ชั่วโมงคุณจะรู้สึกปวดศีรษะ ปวดบริเวณจมูกมากๆๆอันนี้ฟันธงเลย บวมบริเวณใบหน้าโดยเฉพาะวันที่ 2 หลังทำ ให้นอนหนุนหมอนสูง และให้พักมากที่สุด ช่วงแรกจะมีอาการเขียวคล้ำของขอบตาจะเป็นมากที่สุดใน2-3 วันแรกซึ่งเกิดจากเลือดไปคั่ง การดูแลให้ประคบเย็นจะทำให้ยุบบวม หลังจากผ่าตัด 2 สัปดาห์อาการบวมหรือเขียวคล้ำจะหายไป 
         หลังจากผ่าตัด 1 สัปดาห์คุณสามารถไปทำงานได้แต่ต้องหลีกเลี่ยงกิจกรรมบางอย่างเช่น การวิ่ง การว่ายน้ำ การก้ม การมีเพศสัมพันธ์ 2-3 สัปดาห์หลังผ่าตัด หลีกเลี่ยงการสั่งน้ำมูก การขยี้จมูก หรือถูกแดดเผาเป็นเวลา 8 สัปดาห์หลังการผ่าตัด
          หากท่านใส่ contact lens ท่านสามารถใส่ได้ทันที แต่หากท่านสวมแว่น ท่านต้องใช้เทปติดขอบแว่นไว้ที่หน้าผากเพราะหากใส่เร็วจะเกิดรอยบุ๋มเนื่องจากแป้นจมูกของแว่นตากดจมูกเพราะจมูกยังไม่เข้าที่ รอจนกระทั่งจมูกแข็งแรงซึ่งใช้เวลา 6-7 สัปดาห์จึงจะสวมแว่นได้ตามปกติ 
          ขอบอกใครบอกว่า  เสริมจมูกแล้วไม่เจ็บอันนี้ขอเถียง ตอนที่ฉีดยาชาเจ็บมาก หลังทำก็ปวดแผล หวดหัว แผลตึง แต่ทำไงได้อยากสวยจิงไหม? ก็ต้องทน  “ไก่งานเพราะขน  คนงามเพราะศัลยกรรม”555+ 
 อันนี้ผมคิดเองนะ แต่อย่าลืมนะครับว่า ของแท้แม่ให้มาดีที่สุด ถึงแม้หน้าตาเราไม่งาม ของไห้เรางามที่จิตใจเท่านั้นเป็นพอ ดีกว่าคนที่งามเพราะศัลยกรรมแต่ภายในเน่าแค่นั้นแหละมีค่าเป็นคูนย์
 

     ฝากสำหรับคนที่คิดอยากเสริมจมูกคิดไตร่ตรงให้ดีเสียก่อนก่อนที่จะทำและสำหรับเด็กวัยรุ่นควรปรึกษาผู้ปกครองก่อนที่จะทำ


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 249399เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2009 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ถ้าเราอยากที่จะเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเองด้วยการเสริมจมูก..ก้อต้องศึกษาให้ดี..หาสถานพยาบาลที่ไว้ใจได้..รับรองออกมาสวยเช้งแน่นอน..

เราก็เป็นนหนึ่งที่รักสวยรักงาม

มีข้อคิดดี ๆ อย่างนี้แล้ว

ต้องนำไปปรับใช้แล้วละ

อยากลองทำเหมือนกัน

แต่ก็กลัว งั้นไม่ทำดีกว่า

กลัวอ่ะ

แต่ถ้าทำแล้วสวย ก็ดีนะ

ต้องคิดให้ดีก่อน

ขอบใจสำหรับข้อคิดดีๆนะจร้า

ไม่เจ็บนะ = ="" เพิ่งทำมามะวันก่อนเองง่า

เรากลัวเจ็บอ่ะ ไม่กล้าทำ

ชอบอ่ะ ที่บอกว่า ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะศัลยกรรม 5555

มันก็เป็นความก้าวหน้าของการแพทย์

ที่สนองความต้องการของมนุษย์เอานะ

ดีอะที่เดี๋ยวนี้อะไรก็เสริมเติมแต่ได้..สุดยอด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท