เกริ่นนำ


ชื่อเรื่องนี้เป็นคำพูดที่พูดกับแม่เมื่อพ้นจากนรกในวันแรกยังจำได้ว่าวันนั้นได้กราบเท้าแม่ และพูดกับแม่ว่า “ เกิดมาทั้งทีลูกจะเป็นคนดีให้ได้ “

  

         คนเราเกิดมาสมบัติสักชิ้นที่นำติดตัวมาหามีไม่ นอกเสียจากว่าเกิดมาแล้วพ่อแม่ร่ำรวยเงินทองทรัพย์สินก็ดีไป สำหรับบางคนซึ่งเป็นส่วนใหญ่เกิดมาแล้วเมื่อได้วัยทำงานต้องทำมาหากินช่วยเหลือทางบ้าน เพราะไม่ใช่ร่ำรวยเงินทองทรัพย์สินมาจากไหน

         ไม่ว่าจะเกิดมาร่ำรวยเงินทอง หรือไม่ร่ำรวยเงินทอง สิ่งที่จะทำได้เหมือน ๆ กันก็คือความดี ความดีไม่จำกัดว่าคุณจะต้องรวยหรือจะต้องจน ไม่จำกัดเวลาในการทำดี ทุกคนสามารถทำดีได้ทุกคน

         เมื่อไหร่ล่ะเราจะทำความดี ต้องรอให้อายุมากก่อนแล้วจะกระทำความดีนั้นหรือ หากเรายังทำความดีไม่ได้ก็ขอให้ทำความเลวน้อยที่สุดก็แล้วกัน คนเราจะให้ดี 100 % คงจะไม่มี ผมเริ่มที่จะทำความดีตั้งแต่ผมยังเด็ก ๆ อยู่ แต่ในบางช่วงบางตอนพอเริ่มโตขึ้นก็เริ่มทำความไม่ดีทำให้พ่อแม่ต้องเดือดร้อน

        เมื่อรู้สึกตัวจึงให้คำมั่นสัญญากับแม่ว่าผมจะต้องเป็นคนดีให้ได้ บันทึกที่จัดทำขึ้นนี้เป็นบันทึกเรื่องที่เกิดขึ้นจริงที่ขึ้นกับตัวของข้าพเจ้า ตั้งแต่เกิดจนถึงวันสุดท้ายของการบันทึก ชื่อเรื่องนี้อาจจะดูแล้วไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องเท่าไหร่ แต่นั้นคือสิ่งที่ได้ตั้งความหวังไว้ ที่สำคัญชื่อเรื่องนี้เป็นคำพูดที่พูดกับแม่เมื่อพ้นจากนรกในวันแรกยังจำได้ว่าวันนั้นได้กราบเท้าแม่ และพูดกับแม่ว่า “ เกิดมาทั้งทีลูกจะเป็นคนดีให้ได้

คำสำคัญ (Tags): #ติดตามตอนต่อไป
หมายเลขบันทึก: 249396เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2009 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 09:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

มายินดีต้อนรับค่ะ

ชอบค่ะ ... เกิดมาทั้งทีลูกจะเอาดีให้ได้....

ขอให้มีความสุขในเส้นทางที่เลือกค่ะ

(^___^)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท