คำสั้นๆที่เรียกว่ารัก


คำสั้นๆที่เรียกว่ารัก
คนทุกคนเกิดขึ้นมาได้เพราะ......ความรัก ความรักของ....พ่อและแม่.......ทำให้เราได้เกิดมาดูโลกใบนี้ แต่คนบางคน......ทั้งๆ ที่เกิดมาจากความรัก แต่กลับไม่รู้จักความหมายที่แท้จริงของคำว่า.......รัก ความรัก.......มีความหมายยิ่งใหญ่ แต่เมื่อเราได้รักใครสักคน........เราจะได้รู้จักกับคำว่า.......รัก แต่หากเราไม่ยอมเปิดใจ......ของเรา มัวแต่ปิดกั้นใจของตัวเอง......ไม่ให้รักใคร ก็เท่ากันว่าเราไม่เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอกับสิ่งที่ดีๆ ตลอดเวลาที่เรารับความรักจากผู้อื่น......โดยที่ไม่ได้ให้ความรักกับใคร เราก็คงไม่สามารถที่จะรักใครได้....... ขนาดรักตัวเอง คุณยังจะทำได้หรือเปล่า.......ก็ยังไม่รู้ คำว่า รัก อาจหมายถึง ความเสียสละให้คนที่เรารัก ความรักที่ต้องดูแลและห่วงใยกัน ความรักที่ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน แค่ได้อยู่ใกล้ๆๆคนที่รักเราก็มีความสุขแล้ว คำว่า รัก สำหรับแต่ละคนอาจมีความหมายที่ไม่เหมือนกัน บางคน รัก เพราะอยากจะรัก ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน บางคน รัก เพราะเหงา ต้องการคนมาห่วงใย บางคน รัก เพราะมันไม่มีเหตุผลใดๆ แล้วคุณล่ะ..................พร้อมแล้วหรือยังที่จะค้นหาความหมายของคำว่า.............."รัก" ด้วยตัวของคุณเอง..........................................................................
หมายเลขบันทึก: 248808เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2009 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เออๆ รู้แล้วว่ากำลังมีความรัก

ยังไงๆก็อย่าลืมรักตัวเองมากๆน่ะ

ขออนุญาติแลกเปลี่ยนนะครับ..

รักตัวเองที่แท้จริง คือ วันหนึ่งต้องไปถึงจุดที่ไม่รักตัวเอง ไม่ยึดติดในตัวเอง

อิจฉาคนกำลังมีรัก

มองอะไรก็สวยไปหมด

แม้จะเรียกว่ารัก แต่ก็ไม่ได้หมายว่า เป็นทุกอย่าง

แต่การรักเขาข้างเดียว นะสิมันเจ็บ ตรงหัวใจพอดี เมื่อรู้ว่าเขามีเจ้าของแล้ว

ซึ้งจังเลยอ่ะ

ทำของชิ้นนั้นให้เสร็จแล้วกันนะ

^___^

ช่วงนี้มีความสุขดีนะ

ขอให้มีความสุขอย่างนี้ตลอดไป

ช่วงนี้มีความสุขดีนะ

ขอให้มีความสุขอย่างนี้ตลอดไป

คำสั้นนะ แต่ได้จัยความ...

รัก คือ LOVE (ล้อเล่นนะ)

รักคนที่เขารักเราดีกว่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท