เราก็แค่จุดเล็กๆ จุดหนึ่ง


จากที่เราเคยคิดว่าตัวเราเป็นศูนย์กลางของทุกอย่าง ทุกอย่างต้องหมุนรอบตัวเรา ความคิดของเราถูกต้องแล้ว กลับมาพบว่าตัวเราก็แค่จุดเล็กๆ จุดหนึ่งเท่านั้นเองเมื่อเทียบกับจักรวาลอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้....................

     

 

          การเข้ามาอยู่ในโลกของสังคม Gotoknow นี้ทำให้ความคิดและมุมมองหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป เปรียบเสมือนการเปิดประตูเข้าไปสู่โลกแห่งการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด พอได้อ่านบทความ เรื่องเล่า ประสบการณ์ หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ของคนอื่นทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าจากที่เราเคยคิดว่าตัวเราเป็นศูนย์กลางของทุกอย่าง ทุกอย่างต้องหมุนรอบตัวเรา ความคิดของเราถูกต้องแล้ว กลับมาพบว่าตัวเราเล็กลงไปเรื่อยๆ เราก็แค่จุดเล็กๆ จุดหนึ่งเท่านั้นเองเมื่อเทียบกับจักรวาลอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้่ จากที่เคยรู้สึกว่าเป็นเหมือนน้ำเต็มแก้วก็กลายเป็นว่าน้ำที่มีอยู่มันหายไปไหนหมดก็ไม่รู้ต้องรีบหามาเติมใหม่ให้ได้เร็วที่สุด ทำให้สำนึกรู้ได้ทันทีว่าจริงๆ แล้วตัวเราและสิ่งที่เรารู้มันก็เป็นเพียงจุดเล็็กๆ จุดหนึ่ง และช่างน้อยนิดเสียเหลือเกินเมื่อเทียบกับคนอื่น ทำให้คิดถึงคำๆ นึงที่ว่่า "การเรียนรู้ตลอดชีวิต"

**************************

:) บล็อคนี้ต้องเพลง "Big Big World" ค่ะ ^_^

คำสำคัญ (Tags): #gotoknow
หมายเลขบันทึก: 248572เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2009 14:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

เหมือนเป็นการเปิดโลกทัศน์อย่างนึงเลยนะ

อย่าหยุดนะคะ..แล้วอีกหน่อยจะรู้สึกว่า ตัวโตขึ้นค่ะ..

ให้กำลังใจค่ะ..

จะติตามดูตอนโตค่ะ..

แวะมาให้กำลังใจจุดเล็กๆนี้..สักวันจะเติบโตอย่างสง่างามนะคะ

คุณ JiB_Pakkanut

     ใช่แล้วค่ะเหมือนเป็นการเปิดโลกทัศน์ เพียงแค่ใจเรายอมเปิดทุกอย่างก็จะเปลี่ยนไปค่ะ ขอบคุณนะคะ

คุณลดา

     ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ จะพยายามค่อยๆ เติบโต และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้รับมาปรับใช้กับชีวิตค่ะ ขอบคุณนะคะ

คุณ add

     "เติบโตอย่างสง่างาม" ก็หวังใจว่าจะเป็นอย่างนั้นค่ะ ขอบคุณนะคะ

  • ครูอ้อย คิดว่า จุดเล็ก นี่สำคัญนะคะ
  • เพราะ เส้นตรง จะเป็นเส้นตรงที่สมบูรณ์ได้  ต้องมาจากจุดเล็กๆๆที่แข็งแรงนะคะ
  • ขอบคุณมากค่ะ  ที่ไปเชียร์ที่บล็อกครูอ้อย

ครูอ้อยจะมาเยี่ยมบ่อยๆๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิราภรณ์

เห็นภาพน้องแมวแล้วนึกถึงอาโจ๋ยค่ะ

ครูอ้อย แซ่เฮ

:) ขอบคุณค่ะสำหรับข้อคิดดีๆ ^_^

กอก้าน>>>ก้านกอ*:)*(แก๊งค์ก้านคอพับ)

:) ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม ^_^

:) โดยส่วนตัวคิดว่ากอไม่ผิดหรอกค่ะเรื่องอาโจ๋ย ทุกอย่างต้องดูที่เจตนากอไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายอาโจ๋ยซะหน่อยจริงไม๊คะ มันเป็นชะตากรรมที่อาโจ๋ยต้องเจออยู่แล้ว เราก็ทำได้แค่อุทิศส่วนกุศลไปให้เท่านั้นเอง อย่าคิดมากเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท