นี่คือผู้นำที่สังคมไทยต้องการ : ลุงประยงค์ รณรงค์


  นี่คือผู้นำที่สังคมไทยต้องการ :
ลุงประยงค์
  รณรงค์ 

 

                                  

 

 

เมื่อวันที่  28  กุมภา นี้  คณะและผมได้ไปแวะเยี่ยมเยียน คุณลุงประยงค์ รณรงค์ ที่บ้านของท่าน ที่ไม้เรียง  มีความรู้สึกว่า บอกกับตัวเองว่า นี่แหละคือผู้นำที่สังคมไทยต้องการ และ นี่แหละ คือผู้นำที่จะนำไปสู่ความสมดุล มั่นคง และยั่งยืน ของชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม  บ้านเมืองเรา ถ้ามีผู้นำในลักษณะนื้ ในที่ต่าง ๆ และในระดับต่าง ๆ สัก 5-10 เปอร์เซ็นต์  เมืองไทยเป็นสวรรค์ยิ่งกว่านี้  คุณลักษณะอย่างลุงประยงค์ ยังเหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศด้วยนะ  ไม่ใช่เหมาะที่จะเป็นผู้นำในระดับท้องถิ่นเพียงอย่างเดียว 

บันทึกวันนี้  ตั้งใจแนะนำท่านให้นักการเมืองท้องถิ่น และพวกเราทั้งหลายที่เป็นคนชั้นล่างของสังคม ได้เรียนรู้เรื่องราวของท่าน  และอยากให้ท่านทั้งหลายมองเห็นว่า  ทำไม คนแบบนี้ จึงเป็นคนที่สังคมไทยต้องการ และทำไม คนแบบนี้  จึงเป็นผู้นำที่จะนำไปสู่ความสมดุล มั่นคง และยั่งยืน ของชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อมของชุมชน ประเทศ และโลก

ผมเชื่อว่า พวกเราส่วนใหญ่ คุ้นเคยชื่อเสียงเรียงนามของท่านดีอยู่แล้ว  หลายท่านอาจรู้เรื่องราวรายละเอียดเกี่ยวกับท่านมาแล้วมากมาย และบางท่านอาจเคยพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับท่านมาแล้ว

ผมได้ลิงค์ ข้อเขียน และ Clipvdo ที่กล่าวถึงท่านบางส่วน ไว้ ณ ที่นี้ เผื่อท่านที่สนใจศึกษาทบทวน หรือเพิ่มเติมตามใจชอบนะครับ

  ประยงค์ รณรงค์ ปราชญ์นักคิด ตอนที่ 1 

  ประยงค์ รณรงค์ ปราชญ์นักคิด ตอนที่ 2  

                 ประยงค์ รณรงค์ : นักจัดการความรู้ 

                 เยี่ยมประยงค์ รณรงค์ ที่ไม้เรียง
  ปาฐกถา วาระ ๑๐ ปี สถาบันปรีดี พนมยงค์
 

 

                                                              

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 248031เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2009 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท