ชีวิตใหม่(อีกแล้ว1)


ชีวิตใหม่ของดิฉันได้เริ่มต้นขึ้นอีกแล้ว ในโรงเรียนที่มีครู 1 คน ภารโรง 1 คน และผู้บริหารอีก 1 คน ดูแลนักเรียนไม่ถึง 30 คน วันแรกของการใช้ชีวิตร่วมกัน คือวันที่ 10 มีนาคม 2552 ด้วยการไปทำบุญตักบาตร เนื่องในวันพระขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ณ วัดกระโจมทอง มีทั้งประชาชน ผู้ปกครอง นักเรียน และครูมาร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุข ตื่นเต้นนิดหน่อยที่จะได้มาทำความรู้จักกัน แม้แต่ท่านเจ้าอาวาสก็ยังทักว่าเพิ่งแต่งงานมาหรือไง (เพราะเห็นด้ายที่ผูกมาเต็มข้อมือ เนื่องจากวันเลี้ยงอำลาในวันที่ 9 มีนาคม) แต่พอรายงานท่านว่ามาปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียน ท่านก็ให้กำลังใจว่า เป็นบุญของวัด เราก็รับแบบงงๆ

ผู้ปกครองท่านหนึ่งถามดิฉันว่า เป็นเจ้าสาวบ้านไหน (ก็คงเหตุผลเดียวกับที่ท่านเจ้าอาวาสถามนั่นแหละ) ก็อดขำไม่ได้ แต่พอรายงานตัว ท่านก็บอกว่าเมื่อวานนี้มีงานแต่ง 2 งานเลยนึกว่าเราเป็นเจ้าสาวกับเขาด้วย

ถึงวันที่ 11 มีนาคม 2552 เพื่อนๆ ที่โรงเรียนเดิมก็พากันมาส่งที่โรงเรียนเรียนใหม่ ประทับใจในการดูแล+ต้อนรับมากๆ สิ่งที่ดีใจที่สุดคือวันนี้คุณพ่อมาส่งด้วย และได้ให้ท่านพูดกับผู้มาส่งและมารับ รวมทั้งให้เขียนบันทึกไว้คอยเตือนใจลูกด้วย (นับว่าโชคดี ที่คุณหมอเลื่อนการผ่าตัด ทำให้คุณพ่อมาส่งได้)

วันนี้ 12 มีนาคม 2552 เริ่มทำงานวันแรก พอรถเข้ามาในโรงเรียน นักเรียนหลายคนพากันวิ่งมาต้อนรับถึงรถ ด้วยใบหน้าเบิกบาน เราก็บานเบิก แถมอากาศยามเช้าก็เย็นสบาย เสียงนกร้องมากมายหลายชนิด เช่น นกกาเหว่า นกกะปูด นกเขา นกเอี้ยง นกกางเขน นกกระจิบ มีบางชนิดได้เห็นตัวแต่ไม่ได้ยินเสียงร้องก็คือ นกขาบ ส่วนงานวันนี้ต้อนรับด้วยงานเอกสาร แต่คอมพิวเตอร์มีปัญหาเล่นซะเหงื่อท่วมตัว สนุกดี

 

หมายเลขบันทึก: 248027เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2009 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

โอ้โฮ....เด็กๆ น่ารักกันทุกคนเลยครับ คุณครูก็เลยยิ้มหน้าบาน

ยินดีกับเด็กๆ และเป็นบุญของวัด เหมือนท่านเจ้าอาวาสพูดนั่นแหละ ก็..ได้ครูมาเพิ่มไง

ตามมาขอบคุณครับคุณครู อยากเห็นนกตะขาบ สีฟ้าอมน้ำเงินใช่ไหม ผมถ่ายรูปเขาไม่ค่อยทันครับ

มาอีกรอบมาบอกว่ารูปคุณครูใหญ่ครับ ต้องย่อให้เหลือ 500x400 pix ครับผม

ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำของคุณขจิต ฝอยทอง พี่ได้ยินจากคุณพ่อว่าชื่อนกขาบ พี่ไม่ทราบว่ามีชื่อจริงว่านกตะขาบ ที่โรงเรียนพี่มีหลายตัว สีฟ้าอมน้ำเงินนั่นและค่ะ สวยถูกใจ แต่ยังไม่เคยถ่ายภาพพวกเขา อ้อ ที่ระเบียงบ้านพี่มีครอบครัวนกกินปลีมาทำรัง ๒ รัง ระเบียงละครอบครัว น่ารักเหลือประมาณ ตัวเล็กมาก ปากยาว ไม่ทราบว่าใช่พวกเดียวกับฮัมมิ่งเบิร์ดหรือเปล่า อีกสองวันจะถ่ายภาพมาลงให้ชม (จะพยายามปรับขนาดให้พอเหมาะด้วยค่ะ)

วันนี้ได้ฤกษ์เอารูปนกกินปลีที่ทำรังตรงระเบียงห้องนอนมาโชว์ ขอบอกก่อนว่าเป็นช่างภาพสมัครเล่น และที่สำคัญรบกวนเธอมากไม่ได้ ไม่งั้นจะบินหลบไปจนกว่าเราจะปิดม่าน เธอขี้อายค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท